Nhân viên nhà nghỉ lo lắng giúp khách thoát cảnh đánh ghen

“Khi tôi nhận việc, chủ nhà nghỉ có lưu ý khách đến thuê phòng ở đây thì khoảng 80% là ngoại tình. Ông ấy dặn tôi phải cẩn thận, tránh chuyện đánh ghen ồn ào, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà nghỉ”, chị Phương kể.

Khốn khổ với khách quỵt tiền

Làm lễ tân nhà nghỉ, khách sạn được khoảng 10 năm, chị Hoàng Vũ Liên (32 tuổi, Hà Nội) trải qua không ít chuyện dở khóc dở cười. Chị Liên nhớ cách đây 1 năm, một đôi nam nữ vào thuê phòng. Khoảng 2 giờ sau, người nam đi ra bảo với chị Liên rằng cần lấy CCCD để làm chút việc. 

Nhân viên nhà nghỉ lo lắng giúp khách thoát cảnh đánh ghen-1

Nhân viên lễ tân đòi hỏi phải có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp giỏi. (Ảnh minh họa: Pinterest).

Để lễ tân tin tưởng, người này nói trên phòng còn người phụ nữ đi cùng và bản thân sẽ quay lại.

Đợi khá lâu, chị Liên vẫn không thấy khách thuê trở lại. Cảm thấy bất an, chị lên gõ cửa phòng thì không thấy ai hồi đáp. Nữ lễ tân đẩy cửa bước vào thì chẳng còn ai ở trong phòng.

Xem lại camera an ninh, chị Liên phát hiện người phụ nữ đã lén lút rời khỏi nhà nghỉ. Vụ việc khiến chị Liên bị trừ tiền lương.

Gần đây, chị Liên cũng gặp phải khách hàng quỵt tiền. Cụ thể, một người đàn ông lái xe ô tô vào thuê phòng nghỉ qua đêm. Người này hứa lên phòng tắm rửa, rồi lát nữa xuống đi ăn sẽ đưa CCCD.

“Khách đi xe ô tô và giải thích khá hợp lý cho nên tôi chấp nhận. Thế nhưng, vị khách này lên phòng rồi không xuống nữa. Khoảng 10 tiếng sau, người này nhân lúc tôi làm việc khác, liền đi thật nhanh ra ô tô và bỏ chạy”, chị Liên kể.

Nhân viên nhà nghỉ lo lắng giúp khách thoát cảnh đánh ghen-2

Chỉ một phút lơ là, nhân viên lễ tân phải trả giá bằng tiền lương. (Ảnh minh họa: Ngọc Lài).

Chị Liên cố chạy theo nhưng không kịp. Hai ngày sau, khách vẫn không quay lại trả tiền thuê phòng. Sợ bị trừ lương, chị Liên chụp lại biển số xe và ảnh của người đàn ông này đăng lên các hội nhóm. Chỉ khoảng 30 phút sau, người khách đó liên hệ với chị Liên để chuyển khoản số tiền đã nợ.

Giải cứu khách thuê bị đánh ghen

Nguyễn Mai Phương (26 tuổi, TP.HCM) đang làm lễ tân tại một khách sạn ở quận Bình Tân, TP.HCM. Mai Phương vào nghề từ năm 22 tuổi và từng có thời gian thực tập ở các khách sạn lớn.

Năm đầu nhận việc, chị Phương gặp ngay một đoàn khách khó tính. Đoàn khách này thuê 8 phòng của khách sạn lúc 15h30. Đến 17h cùng ngày, họ ra ngoài và yêu cầu: “Không tắt điều hòa ở 8 phòng mà chúng tôi thuê, cứ mở đó để chút nữa về cho mát”.

Thế nhưng, khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, đoàn khách chưa trở về. Cảm thấy không ổn, nữ lễ tân ngắt hết Aptomat (cầu dao đóng ngắt tự động) điều hòa của các phòng.

Đến 22h cùng ngày, đoàn khách về đến khách sạn. Khi họ vừa về đến sảnh, chị Phương đã nhờ nhân viên dọn phòng bật ngay điều hòa. Thế nhưng, khách vẫn kêu ầm ĩ.

“Họ mắng tôi ghê gớm, đã dặn đừng tắt điều hòa mà vẫn tắt, không tôn trọng khách hàng. Tôi phải nhẫn nhịn, từ tốn giải thích, mong họ thông cảm. Tôi lấy lý do sợ trên phòng bị chập điện, cháy nổ nên phải tắt điều hòa”, chị Phương kể.

Nhiều lúc căng thẳng, bức xúc, chị Phương vẫn phải cười, nhỏ nhẹ giải thích để khách hàng không làm to chuyện. Nhưng theo chị, khách hàng khó tính cũng không mệt mỏi bằng việc phải giải cứu khách thuê phòng bị đánh ghen. Chị Phương từng rơi vào trường hợp oái ăm ấy và đến giờ vẫn còn sợ.

Cách đây 1 năm, chị Phương làm việc ở một nhà nghỉ bình dân. “Khi tôi nhận việc, chủ nhà nghỉ có lưu ý khách đến thuê phòng ở đây thì khoảng 80% là ngoại tình. Ông ấy dặn tôi phải cẩn thận, tránh chuyện đánh ghen ồn ào, ảnh hưởng đến hoạt động của nhà nghỉ”, chị Phương kể.

Dù không hài lòng với yêu cầu của ông chủ nhưng để mưu sinh, chị Phương chỉ biết im lặng. Và rồi, chuyện chị lo sợ cũng đến. Hôm đó, một phụ nữ mặc đồ thể dục chạy xe SH vào nhà nghỉ. Người này nói đã có bạn đến đặt phòng trước nên đi thẳng lên lầu.

Người phụ nữ lên phòng được khoảng 45 phút thì chồng của chị tìm đến. Anh ta nằng nặc đòi vào bên trong tìm vợ. 

Trước sự giận dữ của người đàn ông, chị Phương phải tìm cách ngăn lại, cố gắng nói thật lớn để người vợ trên phòng nghe thấy. Biết chồng đến, người vợ liền trèo qua lối thoát hiểm, trốn ra ngoài. Người đàn ông xông vào bên trong nhưng không thấy vợ nên tức giận bỏ về. 

Thoát nạn, chị Phương chỉ biết đứng lặng người, mồ hôi ướt đẫm trên trán và lưng áo. Sau chuyện đó, chị xin nghỉ việc.

(Còn nữa)

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/le-tan-nha-nghi-tam-su-chuyen-toat-mo-hoi-vi-vi-khach-kho-luong-2093769.html

đánh ghen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.