Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp 'Thúy Liễu', khiến du lịch địa phương thêm 'hot'

Ngoài khu du lịch Vinh Sang - nơi có Thúy Liễu thì ở Vĩnh Long còn nhiều trải nghiệm miệt vườn sông nước thu hút du khách.

Là một trong những tỉnh trung tâm của vùng đồng bằng sông Cửu Long, Vĩnh Long nổi tiếng cả nước với những loại cây trái thơm ngon, chất lượng, đặc trưng của vùng nhiệt đới. Du lịch Vĩnh Long gây ấn tượng bởi những nét mộc mạc và bình dị, như chính con người nơi đây. 

Những ngày qua, Vĩnh Long một lần nữa trở thành cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên bản đồ du lịch bởi sự xuất hiện của hiện tượng mạng "Thúy Liễu". Anh chàng này tên thật Trần Duy Hiếu, là một hướng dẫn viên làm việc tại khu du lịch có tuổi đời gần 20 năm - Vinh Sang, thuộc Cù Lao An Bình.   

Chàng hướng dẫn viên thường xuất hiện với trang phục bà ba cùng phong thái dẫn đoàn hài hước, khéo léo, nói câu nào là khách mê mệt câu đấy. Ngay cả những người tự nhận khó tính nhất cũng không nỡ chê trách trước thái độ phục vụ. 

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-1

Thúy Liễu - chàng hướng dẫn viên ở khu du lịch Vinh Sang.

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-2

Không chỉ có cộng đồng mạng mà nhiều người nổi tiếng cũng vì yêu thích Thúy Liễu mà tìm tới khu du lịch này. Thậm chí, họ còn yêu cầu phải gặp bằng được "đóa hoa rau muống đồng nở muộn" và muốn anh dẫn đoàn khám phá khu du lịch. 

Chính một đại diện của Vinh Sang đã tiết lộ, tuy lâu nay đây là khu du lịch nổi tiếng nhưng lượng khách tìm đến họ vẫn tăng chóng mặt trong vòng một tháng qua. Chẳng ngoa khi nói, Thúy Liễu đã trở thành biểu tượng mới nổi của Vinh Sang, là nhân tố hút khách du lịch cho Vĩnh Long. 

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-3Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-4

Nhiều người trở thành fan của Thúy Liễu, có cả các ngôi sao. Ảnh: FBNV

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-5

Ảnh chụp màn hình

Những điểm hấp dẫn của du lịch Vĩnh Long

Tuy nhiên, Thúy Liễu và khu du lịch Vinh Sang mới chỉ là một phần của Vĩnh Long. Vùng đất cù lao này còn không ít điều lý thú chờ đón du khách khám phá. 

Nằm giữa 2 con sông Tiền và sông Hậu, với hệ thống sông ngòi dày đặc, phương tiện di chuyển phổ biến nhất ở Vĩnh Long là xuồng ghe. Tới đây, du khách sẽ cảm nhận được vẻ yên bình khi bồng bềnh trên sông, xuôi theo dòng nước, ghé thăm các cù lao, các miệt vườn cây trái.  

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-6

Cù Lao Mây

Cù lao Mây thuộc địa phận 2 xã Lục Sĩ Thành và Phú Thành, huyện Trà Ôn, mang nét đơn sơ hơn. Nơi này được hình thành từ những cồn cát quyện vào với nhau, từ rất lâu đời. Ngồi ghe xuôi dòng sông Hậu, du khách tha hồ len lỏi qua các con rạch hay cũng có thể đi bộ dưới những con đường làng rợp bóng cây trái.

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-7Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-8

 

Trải qua hơn 100 năm, gần 100 hộ dân sinh sống ở Cù Lao Mây vẫn giữ được nghề làm bánh tráng truyền thống. Bánh tráng  đa dạng chủng loại, từ bánh mặn, bánh ngọt, bánh béo, bánh nhúng, bánh nem, bánh tráng lá dứa, củ dền… gửi đi khắp nơi.   

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-9

Ảnh: Nụ cười Mê Kong. 

Ngoài ra, ở Cù Lao Mây cũng có những vườn cây trái trĩu quả suốt 4 mùa. Vào mùa hè, du khách có thể ghé thăm và tha hồ thưởng thức những loại quả như măng cụt, chôm chôm, sầu riêng, bưởi năm roi… 

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-10

 

Ảnh: Thám hiểm Mê Kông, Du Lịch Sinh Thái Cù Lao Mây - Năm Khanh.

Chợ nổi Trà Ôn

Ngay Cù Lao Mây là chợ Trà Ôn, tuy không phải lớn nhất nhưng đây là chợ nổi cuối cùng trước khi dòng chảy của sông Hậu đổ ra biển lớn. 

Giờ buôn bán của chợ nổi Trà Ôn tương đối sớm, từ khoảng 2-3 giờ sáng là các thuyền ghe đã kéo về ngã 3 sông Hậu và sông Măng Thít Khi trời sáng, độ 5-6 giờ, những con thuyền chở đầy hoa trái, nông sản đã đỗ kín về khu vực chỉ dài chừng 300m. Sẽ có những loại bình dân như cóc, xoài ổi, bầu, bí, khoanh và cả những hoa quả thượng hạng hơn như măng cụt, bưởi, cam…

Ngoài giờ buôn bán, tại đây cũng có các dịch vụ cho du khách trải nghiệm, từ chèo thuyền, trò chơi dân gian, hái cây trái. 

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-11

Chợ nổi Trà Ôn.

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-12

Ảnh: Mia.vn, Khu du lịch chợ nổi Trà Ôn. 

Ẩm thực cù lao

Một trải nghiệm không thể bỏ lỡ nữa là thưởng thức ẩm thực cù lao. Du khách chỉ cần đặt trước với các nhà hàng ở Cù Lao Mây là sẽ được phục vụ những món đặc sản như lẩu mắm, cá lóc nướng trui, tôm càng xanh nước ngọt, bánh xèo, bánh lá mít ngũ sắc… Hầu hết các nguyên liệu đều là sản vật của đồng quê sông nước, tươi ngon. 

Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-13Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-14Nhiều gia đình và người nổi tiếng tới Vĩnh Long gặp Thúy Liễu, khiến du lịch địa phương thêm hot-15

Bánh xèo sầu riêng - đặc sản chỉ có theo mùa. Ảnh: Du Lịch Sinh Thái Cù Lao Mây - Năm Khanh. Nụ cười Mê Kông, Thám hiểm Mê Kông.

 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhieu-gia-dinh-va-nguoi-noi-tieng-toi-vinh-long-gap-thuy-lieu-khien-du-lich-dia-phuong-them-hot-2023052509381928.htm

khách du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.