Nhờ một lần bị chẩn đoán sai bệnh mới biết được bộ mặt thật của chồng sắp cưới

Một buổi chiều được tan sở sớm, Ly cùng chồng sắp cưới đi xem vài món đồ cưới thì cô nhận được điện thoại từ bệnh viện...

Một buổi chiều được tan sở sớm, Ly cùng chồng sắp cưới đi xem vài món đồ cưới thì cô nhận được điện thoại từ bệnh viện...

Ly và Quân yêu nhau cũng đã được một thời gian dài. Ly là một cô gái đẹp, đẹp vẻ dịu dàng, thanh tao, thùy mị từ dáng người đến tính cách. Cũng chính vì nét mộc mạc đó mà Ly đã làm Quân mê mẩn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Dù cùng nhau trải qua bao buồn vui, sóng gió, khó khăn, dù tình yêu ngày càng nồng nàn sâu đậm nhưng Ly vẫn kiên quyết giữ mình đến đêm tân hôn.

Khi công việc của hai bên đã ổn định, Ly đề cập chuyện cưới hỏi vì tuổi xuân sắc của cô cũng không còn dài. Ngỡ tưởng cặp đôi trai tài gái sắc sẽ có một kết thúc viên mãn ai ngờ chuyện không hay xảy đến.

Trong một lần về quê nghỉ lễ, Ly được mẹ đưa đi khám sức khỏe. Nghe đâu có đoàn bác sĩ giỏi từ các bệnh viện lớn về khám bệnh theo chương trình từ thiện. Vì sắp làm đám cưới với Quân nên Ly cũng muốn kiểm tra cho yên tâm. Các bác sĩ hẹn vài ngày sau có kết quả. Ly trở về thành phố với guồng quay công việc. Cô cũng không mấy trông ngóng hay lo âu về cái kết quả khám bệnh kia vì trước mắt Ly bây giờ mọi thứ đều suôn sẻ.

Nhờ một lần bị chẩn đoán sai bệnh mới biết được bộ mặt thật của chồng sắp cưới - Ảnh 1.

Một buổi chiều được tan sở sớm, Ly cùng chồng sắp cưới đi xem vài món đồ cưới thì cô nhận được điện thoại từ bệnh viện. Họ nói cần gặp Ly để trao đổi vài vấn đề liên quan đến sức khỏe của cô. Linh cảm có chuyện chẳng lành, Ly để Quân về trước rồi một mình đến phòng khám.

Cầm tờ kết quả trên tay, mồ hôi Ly rơi lã chã, cô không tin nổi vào mắt mình, mọi thứ xung quanh như sụp đổ. Hai chữ in đậm làm tim Ly như muốn ngừng đập. Cô bị vô sinh. Mặc dù các bác sĩ ở đây nói họ có thể giúp Ly chữa trị nhưng cô không mảy may hy vọng.

Chiều hôm ấy, Ly lang thang khắp các con phố với gương mặt thẫn thờ. Cô cứ thế lao vào dòng xe đông đúc như thể muốn thả trôi vận mệnh. Hình ảnh một đám cưới trong mơ, người cô yêu thương và tờ kết quả ấy cứ quẩn quanh trong đầu, nhức nhối và đau đớn vô cùng. Ly phải làm sao bây giờ?

Đã 5 ngày trôi qua kể từ khi Ly biết mình vô sinh. Cô chẳng buồn làm gì, không ăn, không ngủ, không trả lời điện thoại bất cứ ai. Ly giam mình trong căn phòng trọ ngột ngạt, gặm nhấm nỗi bất hạnh và đắm chìm trong nước mắt.

Ly gọi Quân trong nghẹn ngào, khi mà sự lo lắng của anh đang ngùn ngụt đốt cháy tim gan. Cô thều thào như người không còn chút sức lực: “Mình chia tay đi”. Mặc cho anh gặng hỏi thế nào Ly cũng không nói lý do. Cô quyết định sẽ một mình ôm đau khổ mà rời bỏ nơi này, Quân xứng đáng được hạnh phúc bên người con gái trọn vẹn hơn cô.

Ly xem lại những bức ảnh, bao kỉ niệm ùa về, nỗi nhớ Quân da diết. Cô nhấc điện thoại, tự nhủ với bản thân là chỉ lần này nữa thôi, chỉ cần được nghe giọng anh cho vơi đi nỗi nhớ là Ly có thể yên tâm ra đi rồi. Quân không nghe máy, từ hôm cô nói lời chia tay anh cũng không gặp Ly. Có lẽ anh bận hoặc quá sốc với quyết định đột ngột của người yêu.

10 giờ đêm, cái khoảng giờ mà bắt đầu Ly thấy mình cô độc nhất thì cô nhận được tin nhắn từ Quân. Vồ lấy cái điện thoại, Ly đọc như ngấu nghiến từng chữ. “Tôi là người yêu anh Quân. Chị đã muốn chia tay rồi còn gọi anh ấy làm gì nữa. Thôi được rồi, tôi nói thẳng nhé. Anh Quân đồng ý cưới chị cũng chỉ vì thương chị ngày trước vất vả vì anh ấy thôi chứ thực ra người anh Quân yêu là tôi. Cũng may mà chị nói lời chia tay sớm để anh ấy không vì mang ơn mà phải sống cả đời với cái người nhạt nhẽo, nhu nhược như chị, tôi cũng đỡ mang tiếng là kẻ thứ 3. À mà trong khi chị cứ cố giữ cái trinh tiết ấy thì người yêu chị đã đem lòng yêu tôi rồi, bớt dại khờ và ngốc nghếch đi nhé”.

Nhờ một lần bị chẩn đoán sai bệnh mới biết được bộ mặt thật của chồng sắp cưới - Ảnh 2.

Như không tin vào mắt mình, Ly cố gọi cho bằng được để nghe chính Quân nói. Đến cuộc gọi thứ 4 anh mới chịu bắt máy với những lời lẽ không thể cay nghiệt hơn: “Em đừng gọi cho anh nữa. Chúng ta kết thúc rồi”.

Khi nỗi đau còn đang cuộn trào bóp nghẹt nơi lồng ngực thì Ly nhận được điện thoại từ mẹ cô. Bà thông báo một tin mà Ly không biết nên vui hay nên buồn: “Con ơi, đoàn bác sĩ lần trước về làng mình khám ấy, bị lên báo rồi. Thì ra bọn chúng là giả mạo, lấy danh nghĩa khám bệnh từ thiện rồi ai cũng nói bệnh nọ bệnh kia để đến phòng khám của chúng chữa đấy. Thế bọn chúng có bảo con bị làm sao không?”.

Nghe mẹ nói mà Ly chết sững người. Cô vội vàng đến ngay bệnh viện trung ương để kiểm chứng lại. Nhìn vào kết quả khám, Ly cười trong nước mắt, sức khỏe của cô hoàn toàn bình thường. Ly lại nhớ về Quân. Liệu không có cái hội bác sĩ lừa đảo ấy thì cô có biết được sự thật về anh hay không? Cưới nhau về rồi cuộc hôn nhân của Ly sẽ chỉ còn là địa ngục.

Ly bước thật chậm để cảm nhận mọi thứ xung quanh. Dù cô có chán chường, không thiết sống thì dòng người vẫn hối hả ngược xuôi, hoa vẫn nở, chim vẫn hót vang và cái gã tệ bạc kia vẫn sống thoải mái. Vậy thì tại sao Ly phải dằn vặt về những gì không đáng? Cười lên thôi, vì nắng mai đang soi rọi phía trước kia rồi.

Theo Helino

lấy chồng

Chồng sắp cưới

bệnh tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.