Nhóm bạn trẻ cảnh báo chiêu thức 'móc túi' người đi đường ở phố đi bộ

Mới đây, một nhóm bạn đã bị lừa tổng cộng 80k với một chiêu thức lừa đảo tinh vi đến từ những người mặc đồ thú nhồi bông và bán kẹo dạo.

Vẫn có nhiều câu chuyện, hoàn cảnh đáng thương của những con người phải mưu sinh bằng nghề mặc đồ thú nhồi bông hàng tối ở các phố đi bộ bán từng chiếc kẹo dạo. Họ có khi phải chịu nhịn nhục, thậm chí là cả những lời đùa cợt từ những vị khách khó tính như câu chuyện cô bé bán kẹo bị ép ăn 10 chiếc mới được trả tiền từng gây xôn xao mạng xã hội trước đây.

Tuy nhiên bên cạnh những hoàn cảnh đáng thương lại có những người dùng việc bán kẹo, chụp ảnh dạo mưu sinh này để lừa đảo. Khi gặp những người mặc đồ bông đóng giả nhân vật hoạt hình như Pikachu, Hello Kitty, gấu... nhiều du khách thích thú ra chụp ảnh hoặc bị những nhân vật này chèo kéo chụp ảnh cùng, sau đó sẽ bị vòi tiền chụp. Nếu không trả thì một lúc sau sẽ có thêm 1, 2 thanh niên ra ép buộc trả tiền. Vì sợ gặp rắc rối nên nhiều bạn chọn cách trả tiền luôn cho xong chuyện.

 Mới đây, một nhóm bạn trẻ đã chia sẻ lại câu chuyện về thủ đoạn tinh vi khác đến từ những người mặc đồ thú bông này, mà những bạn trẻ dễ dàng bị sập bẫy ngay tức khắc.

Nhóm bạn trẻ cảnh báo chiêu thức móc túi người đi đường ở phố đi bộ-1

Nhóm bạn bị một người mặc đồ thú bông nhờ chụp ảnh cùng. Ảnh Quỳnh Như.

'Nhóm tụi em 4 người đang đi lòng vòng quận 1 thì tấp vào phố đi bộ quận 1 chơi. Tụi em cũng đi lòng vòng ở đó chơi 1 hồi xong kiếm đường lấy xe để đi về! Bạn em thì đi trước, em thì đi sau.

Cái kiểu có 1 anh mặc đồ thú nhồi bông lại nắm tay bạn em kiểu kéo kéo ấy ạ, cái kêu chụp hình cho anh với bạn 1 tấm xong kiểu tụi em thân thiện ấy ạ lại chụp em là người cầm máy, điện thoại là của em ạ.

Chụp xong ảnh phát cho mấy đứa bạn mỗi đứa cây kẹo. Còn nói 'anh cho mấy đứa hôm nay anh mệt rồi nên cho mấy đứa để anh về sớm'. Cái ảnh hỏi em ,em chụp không? Cái em lại chụp mấy bạn em đứng chụp cho em cái ông đưa em thêm cây kẹo xong nói 'tụi em cho anh xin mỗi đứa 20k vì tiền chụp hình' cái tụi em đơ 1 hồi luôn.

Cái em mới nói trả kẹo lại anh nè. Ảnh kêu kẹo là tụi anh tặng, còn phí chụp hình là em phải trả. Em tự chấm hỏi luôn? Cái gì vậy? Bạn em mới móc ra 80k để trả. Sau hôm đó bọn em mất không khí đi chơi luôn. 20k cũng không đáng nhưng tụi em mất tiền oan cùng cảm giác khó tả nên là anh chị em đi phố đi bộ cẩn thận với mấy anh mặc đồ con gấu fila chung đồng bọn là mấy anh tôn ngộ không'.

Nhóm bạn trẻ cảnh báo chiêu thức móc túi người đi đường ở phố đi bộ-2

Sau đó mỗi người bị thu 20.000 đồng cho việc chụp ảnh. Ảnh Quỳnh Như.

Dưới bình luận, nhiều thành viên cũng chia sẻ câu chuyện bị lừa tương tự. Facebook Hoàng Anh trải lòng: 'Lần trước cũng đọc được mấy bài ở phố đi bộ bị lừa chụp hình trả tiền các thứ. Mình cũng bị lừa một lần'.

Facebook Lan Nguyễn cảnh báo: 'Các bạn đi chơi ở phố đi bộ cẩn thận. Nhiều nơi còn có trò thân thiện bảo selfie chung xong đòi 50 nghìn một tấm. Lúc nó đòi tiền, mình kiểu ngơ ngác'.

'Đi đâu cũng vậy, muốn gì phải hỏi trước có tốn phí không? Như thế nào. Không ai cho không ai cái gì đâu', tài khoản Diễm Phương nhắc nhở.

'Các bạn cần thận trọng và hỏi han rõ ràng rồi mới vào chụp ảnh chứ', một người khác nhắc nhở.

Hy vọng thông tin này giúp cho những bạn có ý định đi chơi ở phố đi bộ, nơi công cộng cần cảnh giác hơn để không bị lừa tiền một cách trắng trợn như vậy. Và cũng mong qua sự việc này, các cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ nhanh chóng tìm hiểu và có biện pháp ngăn chặn.

 

Theo Baodatviet.vn
 


lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.