Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày

Mỗi cô con gái dưới đây có công việc và cuộc sống khác nhau nhưng lại có chung mong muốn bố mẹ được sống an nhàn khi về già.

Từng ở trong túp lều, cô giáo xây nhà 250m2 báo hiếu cho mẹ

Cách đây hơn 30 năm, mẹ của Nguyễn Thị Quỳnh Nga (35 tuổi, quê Quảng Bình, đang là giáo viên tiếng Anh tại Kon Tum) đã quyết định chia tay chồng vì bị phản bội. Khi đó Quỳnh Nga mới 2 tuổi, cùng mẹ sống trong túp lều tranh. Sau đó mẹ Nga đã dành dụm đồng lương giáo viên mầm non, làm ruộng và chăn nuôi thêm để mua một căn nhà gỗ, đỡ ọp ẹp hơn nhưng vẫn cũ kĩ.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-1

Mẹ con Quỳnh Nga

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-2

Căn nhà gỗ năm xưa của 2 mẹ con

Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn như vậy nên Quỳnh Nga luôn muốn sớm đi làm, kiếm tiền để lo cho mẹ. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng. Phải 2 năm kể từ khi ra trường, cô mới tìm được công việc ổn định, cách mẹ 600km. Chưa kể có thời gian Nga bị tai nạn, phải nhờ mẹ chăm sóc hơn 1 năm trời.

Dẫu vậy, trong suốt 10 năm ở nhà thuê, Quỳnh Nga luôn mơ ước sẽ xây được căn nhà nhỏ để đón mẹ vào sống chung vì nhà cũ đã quá xuống cấp, mỗi mùa mưa lũ đều rất nguy hiểm. Đến năm 2019, từ khoản tiền tiết kiệm, vay mượn thêm và được hỗ trợ từ gia đình 2 bên, vợ chồng Nga đã mua được mảnh đất rộng 250m2.

Năm 2021, vợ chồng cô giáo trẻ bắt đầu xây nhà, đến cuối năm thì hoàn thiện. Căn nhà có 4 phòng ngủ, Nga dành riêng căn phòng ở tầng 1, gần bếp và gần vườn theo ý mẹ. Vậy là sau nhiều năm xa cách, mẹ con Quỳnh Nga đã được đoàn tụ dưới mái ấm khang trang và kiên cố, bù lại cho những ngày tháng gian khổ trước đây.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-3

Căn nhà của gia đình Quỳnh Nga hiện tại

Nữ MC chi tiền tỷ xây nhà 300m2 cho bố mẹ có tuổi già an nhàn

Từ khi còn là sinh viên năm 2 đại học, Loan Trần (sinh năm 1995, quê Vĩnh Phúc, đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội) đã bắt đầu kiếm được những đồng tiền đầu tiên bằng nghề MC. Tuy nhiên nguồn thu nhập này không ổn định nên cô tìm hiểu về tích lũy và chuyển sang những kênh đầu tư khác để có đủ nguồn lực làm những việc lớn hơn, cụ thể là xây nhà cho bố mẹ. Bởi lẽ với Loan, trước khi làm điều gì cho bản thân thì bố mẹ phải vui vẻ và hạnh phúc trước.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-4

Loan Trần

Sau thời gian dài ấp ủ, từ năm 2020, Loan đã chuẩn bị bản thiết kế và có đủ cơ sở tài chính để xây nhà cho bố mẹ. Thế nhưng phải đến năm 2021 mới thực hiện vì có kế hoạch rất cụ thể cho việc sử dụng tiền. Nếu đem tất cả số tiền có được để xây nhà ở thời điểm đó thì Loan sẽ không còn vốn để làm gì nữa.

Cuối năm 2021, Loan Trần dùng 1 phần tiền xây nhà cho bố mẹ và phần còn lại để khởi nghiệp. Ban đầu cô dự định số tiền chỉ khoảng 600 triệu nhưng đã phát sinh nhiều chi phí trong quá trình thực hiện. Cuối cùng, con số đã lên đến 1,2 tỷ đồng, trong đó bố mẹ Loan cũng góp 1 phần với con gái. Căn nhà có tổng diện tích sử dụng 300m2 và tính cả quang cảnh chung rơi vào khoảng gần 600m2.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-5

Bên trong căn nhà mà nữ MC xây cho bố mẹ

Nữ HDV du lịch chi 1,3 tỷ để xây nhà 2 tầng tặng bố mẹ

Là một hướng dẫn viên du lịch, công việc bị ảnh hưởng không ít vì dịch bệnh nhưng Thụy Ân (28 tuổi, Đà Nẵng) đã quyết định chi 1,3 tỷ đồng để xây 1 căn nhà 2 tầng cho bố mẹ. Căn nhà được bắt đầu thi công từ tháng 3/2022 trên mảnh đất rộng 90m2 của bố mẹ Ân. Toàn bộ chi phí xây nhà là tiền tiết kiệm của Ân, không cần phải vay nợ ngân hàng hay bất kỳ nguồn nào khác.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-6

Thụy Ân

Nguyên nhân khiến Thụy Ân “liều” như vậy là do căn nhà trước của gia đình đã khá cũ. Mỗi mùa lũ đến, nhà hay bị tràn nước và dột ướt, bố mẹ cũng lớn tuổi nên cô muốn giúp đỡ gia đình, xây nhà kịp trước khi mùa mưa đến.

Để làm được điều này, cô gái cũng phải có kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm cụ thể. Cô cho biết bản thân có thói quen để dành 70% số tiền kiếm được để tiết kiệm. Số tiền còn lại dành cho việc chi tiêu các vấn đề lặt vặt cũng như phụ giúp thêm sinh hoạt phí cho gia đình.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-7

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-8

Căn nhà mà cô gái xây cho bố mẹ

Con gái chi tiền tỷ để xây nhà cho bố mẹ từ năm 21 tuổi

Năm 18 tuổi, Cẩm Hằng (sinh năm 1998, quê Hà Tĩnh, hiện đang sinh sống ở Hà Nội) sang Nhật Bản vừa học vừa làm. Từ thời điểm đó, Hằng đã làm rất nhiều công việc khác nhau để có tiền học và gửi về cho gia đình. Có những ngày cô chỉ ngủ 3 - 4 tiếng. Sau đó Hằng đã tìm hiểu, tự nâng cao các kỹ năng và được tuyển vào một công ty Marketing, giới thiệu việc làm cho du học sinh ở Nhật Bản.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-9

Cẩm Hằng

Nhờ quãng thời gian vất vả này, Cẩm Hằng đã gặt hái được những “quả ngọt”. Chỉ 3 năm sau khi sang Nhật Bản, cô đã trả hết khoản nợ 250 triệu và gửi thêm 1 tỷ đồng để xây nhà cho bố mẹ ở quê. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên gửi tiền để phụ giúp gia đình nuôi hai em ăn học.

Hiện tại, ở tuổi 24, Cẩm Hằng đã về Việt Nam sinh sống và tiếp tục làm công việc có được từ khi còn ở Nhật Bản với mức lương khoảng 120 triệu/tháng. Ngoài ra cô cũng dành thời gian phát triển trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, YouTube, TikTok với nội dung chủ yếu về du học.

Những cô con gái xây nhà tặng bố mẹ: Tiết kiệm 70% thu nhập, chỉ ngủ 3-4 tiếng/ngày-10

Cẩm Hằng đã gửi cho bố mẹ 1 tỷ đồng để xây nhà từ 3 năm trước

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nhung-co-con-gai-xay-nha-tang-bo-me-tiet-kiem-70-thu-nhap-chi-ngu-3-4-tieng-ngay-20221017195851356.htm

con gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.