Những điều nên làm để có 1 năm mới tràn đầy năng lượng

Để chào đón một năm mới bằng tất cả sự hưng phấn và năng lượng, bạn hãy thử bắt tay làm một số việc được liệt kê ngay sau đây nhé!

1. Hoàn thành những kế hoạch cũ

Năm mới sẽ thật tuyệt vời và thư thả nếu bạn không bị deadline 'dí'. Vậy nên nếu bạn còn những kế hoạch của năm cũ chưa thực hiện, hãy cố gắng hoàn thiện chúng trước thềm năm mới nhé. Đây cũng là cách để 'say good bye' năm cũ mà không còn vương vấn hay cảm thấy lấn cấn 'ăn không ngon ngủ không yên'.

2. Thiết lập các mục tiêu cho năm mới

Vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, hãy ngồi lại xem xét những điều cần làm phải, lên kế hoạch, đặt ra mục tiêu cho năm mới với những kế hoạch ngắn hạn, trung hạn và dài hạn. Khi bạn đã có sẵn kế hoạch và mục tiêu, hãy hoàn thành bằng nguồn năng lượng tích cực.

Bạn có thể đặt những mục tiêu ấy lên bàn học, bàn làm việc để bản thân luôn được nhắc nhở hàng ngày và nắm rõ được thời điểm nào, cần chuẩn bị những gì cho công việc sắp tới. Việc này còn giúp bạn nhìn được bao quát toàn bộ những công việc và kế hoạch sẽ thực hiện trong năm.

Những điều nên làm để có 1 năm mới tràn đầy năng lượng-1

Hoàn thành các nhiệm vụ năm cũ, thiết lập mục tiêu cho năm mới sẽ giúp bạn bắt đầu năm mới hứng khởi hơn - Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

3. Dành thời gian bên gia đình, bạn bè

Cuối năm là khoảng thời gian quý báu khi chúng ta được đón Tết bên gia đình hay gặp gỡ, trò chuyện cùng bạn bè.

Gia đình và bạn bè là những người truyền động lực, giúp bạn vượt qua những thăng trầm trong cuộc sống. Ở bên những người thân yêu vào dịp cuối năm sẽ giúp bạn vui vẻ, thoải mái phấn chấn để đón chào một năm mới tươi đẹp hơn.

4. Dọn dẹp nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa, phòng ngủ là một trong những việc nhất định phải làm để bắt đầu năm mới đầy năng lượng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng không gian sạch sẽ, tươi mới có liên quan nhiều đến cảm xúc tích cực như hạnh phúc, hài lòng và thư giãn.

Những điều nên làm để có 1 năm mới tràn đầy năng lượng-2

Nhà cửa sạch sẽ giúp cải thiện tâm trạng của bạn - Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

5. Quan tâm nhiều hơn tới sức khoẻ

Trong những ngày nghỉ lễ, chúng ta thường có xu hướng ăn uống thoải mái, vui chơi, ngủ nghỉ thiếu khoa học. Điều này dễ dẫn đến nguy cơ bị béo phì, sức đề kháng giảm sút và thiếu nhạy bén.

Để tránh tình trạng này ảnh hưởng tới năm mới, hãy bắt tay vào tập thể thao ngay nhé. Bạn có thể đi bộ, đạp xe, nhảy dây hay bơi lội, hãy bắt đầu với cường độ vừa phải để cơ thể có thời gian thích nghi sau đó tăng dần mức độ vận động. Ngoài ra, bạn cũng nên duy trì chế độ sinh hoạt đúng giờ, tránh vui chơi thiếu kiểm soát.

6. Cười nhiều hơn

'Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ', tiếng cười làm giảm mức độ kích thích của các yếu tố căng thẳng như cortisol, epinephrine, dopamine, adrenaline và hormone tăng trưởng. Đồng thời tăng cường hormone endorphin, và các chất dẫn truyền thần kinh.

Bước sang năm mới, bạn hãy học cách cười nhiều hơn, luôn giữ tinh thần thoải mái, tích cực và năng lượng tràn đầy nhé.

Những điều nên làm để có 1 năm mới tràn đầy năng lượng-3

Bước sang năm mới, bạn đừng quên cười thật nhiều nhé - Ảnh minh họa, nguồn: Internet.

 

Theo VTC News 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tiin.vn/chuyen-muc/song/nhung-dieu-nen-lam-de-co-1-nam-moi-tran-day-nang-luong.html

năm mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.