"Nữ hoàng khởi nghiệp" Thủy Muối qua đời sau 4 năm chiến đấu với ung thư

Thủy Muối được xác nhận đã qua đời vào tối ngày 24/01/2020 theo giờ Los Angeles (nhằm ngày mùng 1 Tết Canh Tý theo giờ Việt Nam) tại Los Angeles, Mỹ.

Thủy Muối được xác nhận đã qua đời vào tối ngày 24/01/2020 theo giờ Los Angeles (nhằm ngày mùng 1 Tết Canh Tý theo giờ Việt Nam) tại Los Angeles, Mỹ sau một thời gian dài kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Theo thông tin từ Ban điều hành Dự án Sáng kiến Ung thư Muối - Salt Cancer Initiative (SCI) với sự đồng ý từ gia đình, người sáng lập dự án - chị Trương Thanh Thủy (tức Thủy Muối) đã từ trần vào hồi 20h40 ngày 24/01/2020 theo giờ Los Angeles (tức 11h40 ngày 25/01/2020, nhằm ngày mùng 1 Tết Canh Tý theo giờ Việt Nam) tại Los Angeles, Mỹ sau một thời gian dài kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Thông tin chi tiết về lễ viếng do SCI tổ chức tại Việt Nam sẽ được thông báo trên fanpage SCI trong thời gian sớm nhất.

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 4 năm chiến đấu với ung thư-1
Thủy Muối đã ra đi sau thời gian kiên cường chiến đấu với ung thư.

Thủy Muối tên thật là Trương Thanh Thủy, sinh năm 1985. Khi sinh thời. cô từng được báo chí quốc tế ca ngợi là "Nữ hoàng khởi nghiệp" và được tạp chí Forbes Vietnam vinh danh trong danh sách "Forbes 30 Under 30" năm 2015, danh sách tôn vinh các cá nhân trẻ xuất sắc trong kinh doanh, nghệ thuật, văn hóa, giáo dục, khoa học và các cá nhân hoạt động xã hội nổi bật đáng chú ý.

Sau khi tốt nghiệp đại học Nam California (USC) năm 2009, cô quay về Việt Nam thành lập chuỗi cửa hàng Parallet Frozen Yogurt. Năm 2013, Thủy Muối trở thành giám đốc điều hành công ty GreenGar Inc, đưa công ty đến Silicon Valley gia nhập chương trình 500 startup Accelerator.

Đầu năm 2014, sau thất bại với GreenGar, Thủy làm lại từ đầu với công ty Tappy và được công ty Weeby.co mua lại đầu năm 2015.

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 4 năm chiến đấu với ung thư-2

Vào đầu năm 2016, Thủy một mình lái xe vòng quanh nước Mỹ trước khi quay về Việt Nam bắt tay vào thực hiện những dự án mới. Trong khi đang tham gia sản xuất một bộ phim ở Việt Nam, Thủy bắt đầu cảm nhận những cơn đau kinh khủng trong cơ thể, qua vài cuộc xét nghiệm, cô nhận kết quả ung thư phổi giai đoạn cuối. Dù mới 31 tuổi, nhưng đây không phải lần đầu tiên Thủy nhận "bản án" ung thư.

Năm 21 tuổi, cô đã trải qua một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ một khối u. Từ đó, cô đã hứa rằng sẽ sống mỗi ngày như thể là ngày cuối cùng của cuộc đời. Và Thủy đã làm được điều đó. Khởi nghiệp ba công ty, đi phượt một mình qua cả nước Mỹ và xuất bản cuốn sách "Bánh răng khởi nghiệp" (Gear Up), Thủy đã sống tiếp một thập kỉ nữa của cuộc đời mình theo cách mà không mấy ai làm được.

Sau khi phát hiện ra mình bị ung thư, Thủy đã nghiên cứu rất nhiều về căn bệnh này và những thông tin liên quan. Cô nhận ra với những gì mình biết và đọc được, sẽ giúp ích được rất nhiều cho các bệnh nhân ung thư khác.Từ đó,cô đã thành lập một dự án hỗ trợ bệnh nhân ung thư ở Việt Nam với tên gọi Salt Cancer Initiative (SCI).

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 4 năm chiến đấu với ung thư-3

Tháng 4/2017, Thủy đã tổ chức một Hackathon đầu tiên (buổi gặp gỡ để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư) tại trường đại học University of Southern California (USC). Buổi gặp gỡ đã thu hút hơn 50 cơ quan và đại diện của các tổ chức sức khỏe và y tế trên toàn thế giới.

Cùng năm này, Thủy Muối cũng được bình chọn là Đại sứ truyền cảm hứng Wechoice 2017.

Nữ hoàng khởi nghiệp Thủy Muối qua đời sau 4 năm chiến đấu với ung thư-4

Thủy kể lại, cô đã có những tháng ngày sống hạnh phúc hơn, kể từ khi bị bệnh. Để đánh dấu cột mốc "tái sinh" sau 365 ngày kể từ khi đặt bút viết "Con số 0" đầu tiên, Thủy đã kể lại hành trình này trên blog cá nhân của cô. Những bài viết của cô lúc nào cũng khiến người đọc phải suy ngẫm và âm thầm ngưỡng mộ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/gioi-tre/nu-hoang-khoi-nghiep-thuy-muoi-qua-doi-sau-4-nam-chien-dau-voi-ung-thu-22020281143540158.htm

bệnh ung thư

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.