Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, nhỏ nhắn, mỏng manh, nhưng Trang Nhung đã vượt qua những yêu cầu khắt khe để trở thành cơ phó khi tuổi đời còn rất trẻ.

Nữ tiếp viên hàng không quyết tâm "đổi chỗ" trên máy bay

Dù từng sợ độ cao, nhưng Hồ Trang Nhung (sinh năm 1999, ở Hà Nội) lại lựa chọn theo ngành hàng không. Nhung tâm sự, cảm giác thăng hoa khi được thu trọn trong tầm mắt bầu trời đêm lấp lánh ánh sáng đã xóa tan nỗi lo sợ từng xâm chiếm trong cô.

Năm 19 tuổi, Trang Nhung trở thành tiếp viên hàng không của hãng Vietjet Air. Sau 3 năm gắn bó với nghề tiếp viên hàng không, một lần khi được vào buồng lái xem phi công cất cánh và hạ cánh, Trang Nhung cảm thấy phấn khích. 

Trong tim cô nhen nhóm lên mong muốn được làm chủ buồng lái, trở thành người dẫn dắt cảm xúc cho những chuyến bay. Cô gái trẻ cũng muốn được thử thách bản thân ở một vị trí khó khăn và có trách nhiệm cao hơn. Vì vậy, Trang Nhung đã lựa chọn theo học ngành phi công.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-1

Cơ phó Hồ Trang Nhung năm nay 25 tuổi, hiện là phi công của hãng hàng không Bamboo Airways.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-2

Trước khi được ngồi ở buồng lái, Trang Nhung đã có 3 năm làm tiếp viên hàng không.

Trang Nhung khởi đầu giấc mơ phi công bằng khóa học cơ bản tại Trường Đào tạo phi công Royhle Aviation Academy, sau đó vượt qua các bước tuyển chọn khắt khe của Bamboo Airways để theo đuổi chương trình đào tạo trên máy bay phản lực Embraer.

Cô thừa nhận, cạnh tranh trong các vòng phỏng vấn tuyển chọn phi công là vô cùng gay gắt, phải thực sự đam mê mới có thể vượt qua được.

Dòng máy bay mà Trang Nhung lựa chọn là dòng máy bay mới, chưa thông dụng tại Việt Nam, chuyên bay trên những địa hình phức tạp. Chiếc máy bay này đòi hỏi phi công phải có kỹ năng và sự tự tin tuyệt đối. 

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-3

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-4

Nữ phi công đã vượt qua nỗi sợ độ cao để được làm công việc mình yêu thích.

Trang Nhung là 1 trong 10 phi công tập sự của Việt Nam được cử đi tham gia chương trình đào tạo phi công cho máy bay Embraer theo chuẩn châu Âu ở Phần Lan và Azerbaijan đầu năm 2021. Vượt qua hơn một năm huấn luyện đầy gian nan, từ lớp học mặt đất đến những giờ bay thực chiến, cùng các bài kiểm tra nghiêm ngặt, Trang Nhung chính thức được phong cấp cơ phó khi mới 23 tuổi, đồng thời trở thành nữ cơ phó đầu tiên của Việt Nam cầm lái máy bay phản lực Embraer.

Nghề phi công không có chuyện phân biệt giới tính

Nghề phi công có thời gian làm việc linh hoạt chứ không theo giờ hành chính cố định. Vì thế công việc này thường phù hợp với nam giới bởi ở Việt Nam, phụ nữ ít nhiều gắn bó với chuyện con cái, gia đình. Với Trang Nhung, dù chưa lập gia đình riêng song công việc cũng ảnh hưởng đến cuộc sống đôi chút.

Để có thể cân bằng mọi thứ, đồng thời không tạo ra áp lực khi làm việc, Trang Nhung ưu tiên sắp xếp thời gian nghỉ và lịch bay xen kẽ nhau. Trong hành trình của mình, Trang Nhung may mắn luôn có sự đồng hành, ủng hộ của gia đình.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-5

Rời bộ đồng phục phi công, Trang Nhung đời thường xinh đẹp, trẻ trung và quyến rũ.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-6

Trang Nhung chăm chỉ rèn luyện sức khỏe bằng những môn thể thao: Golf, tennis, bơi lội.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-7

Nhiều người nhận xét Trang Nhung xinh đẹp không kém Hoa hậu.

Nói về câu chuyện nhiều bạn nữ dù đam mê song vẫn còn những e ngại nhất định khi lựa chọn học nghề phi công, Trang Nhung cho rằng cho rằng phụ nữ ngày càng tự tin và giỏi giang, hoàn toàn có thể chứng minh năng lực không hề kém cạnh nam giới.

Chia sẻ trên báo Dân trí, Trang Nhung tiết lộ: “Phi công là nghề đòi hỏi kỷ luật cao và các quy định nghiêm ngặt nhằm đảm bảo an toàn bay nên sẽ không bao giờ có chuyện bị phân biệt về giới tính ở đây. Mọi người luôn cố gắng vì một mục đích chung, đó là trải nghiệm của khách hàng".

Nữ cơ phó xinh đẹp đưa ra lời khuyên, nếu một bạn nữ đáp ứng đủ mọi tiêu chí của công việc, có thể lực tốt thì hãy sẵn sàng theo đuổi ước mơ. Thành công sẽ đến, chỉ là sớm hay muộn, miễn sao có đủ nhiệt huyết.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-8

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-9

Mọi người ngưỡng mộ Trang Nhung vì vừa xinh đẹp, lại tài năng, mạnh mẽ.

Nữ phi công đầu tiên ở Việt Nam lái dòng máy bay phản lực: Xinh như Hoa hậu, 23 tuổi đã là cơ phó-10

Không chỉ là một nữ cơ phó mạnh mẽ, giỏi giang đầy nhiệt huyết, Trang Nhung còn gây ấn tượng với mọi người bởi nhan sắc xinh đẹp ngọt ngào, vóc dáng cao ráo cùng thân hình nuột nà lý tưởng. Khi diện trang phục phi công, Trang Nhung mang vẻ đẹp rất thanh lịch. Còn ngoài đời thường, nữ cơ phó thường chọn những bộ đồ trẻ trung, hợp mốt, khoe được vẻ gợi cảm, cuốn hút.

Trang Nhung tâm sự, vì buồng lái luôn phải giữ tầm nhìn thông thoáng nên vào những ngày nắng chói chang, cô thường phải sử dụng thật nhiều kem chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ mắt tránh xa tia UV độc hại. 

Nữ phi công cũng rèn luyện sức khỏe bằng việc thường xuyên chơi thể thao. Những bộ môn mà Trang Nhung yêu thích là golf, tennis và bơi lội. 

Hiện tại, ngoài công việc tại hãng bay, Trang Nhung vẫn đang tiếp tục theo học tại Đại học Kinh tế Quốc dân để trau dồi thêm kiến thức và hoàn thiện những kỹ năng còn thiếu sót.

Theo đại diện hãng bay cho biết, Bamboo Airways và đối tác cho thuê máy bay đã đạt được thỏa thuận chấm dứt sớm hợp đồng thuê 3 chiếc máy bay Embraer E190 sau lịch bay mùa Đông kết thúc cuối tháng 3 tới.

Từ tháng 4 năm nay Bamboo Airways sẽ chỉ khai thác dòng máy bay thân hẹp Airbus A320/321 trên mạng đường bay nội địa và quốc tế khu vực.

Bamboo Airways cho biết, dòng máy bay Embraer được giới chuyên gia đánh giá không còn phù hợp với thị trường hàng không Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Theo Đời sống Pháp luật 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-phi-cong-au-tien-o-viet-nam-lai-dong-may-bay-phan-luc-xinh-nhu-hoa-hau-23-tuoi-a-la-co-pho-a405159.html

Phi công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.