"Ông hoàng kinh doanh Nhật Bản" chỉ ra cách sở hữu thành công và hạnh phúc bằng cách sử dụng 1 THỨ trong cuộc sống

Chỉ thông qua hành động, chúng ta mới có thể gặt hái. Chỉ bằng cách cảm nhận nó bằng trái tim, bạn có thể nhận ra cuộc sống đẹp ở đâu, tốt chỗ nào.

Nền tảng Zhihu có một chủ đề là: “Lạc lối nhưng không thể tìm thấy lối ra cho bản thân là trải nghiệm gì?”.

Một chàng trai làm công việc văn phòng đã chia sẻ câu chuyện như sau:

Anh năm nay 24 tuổi, mặc dù đang có công việc khá ổn định nhưng hoàn toàn không có hứng thú. Bản thân chỉ mới ra trường làm việc gần 2 năm, chưa xác định được bản thân muốn gì và thích gì. Cứ thế, anh đi làm như một cái máy, tối về lại nằm ườn trên giường không muốn động đậy.

Vì tính chất công việc khá thoải mái nên anh quyết định làm đơn xin công ty làm việc tại nhà, không cần lên văn phòng. Thế là từ đó, cuộc sống của anh gói gọn trong căn phòng thuê nhỏ, mà phần lớn thời gian chỉ nằm trên giường. Có khi thì ngồi bấm máy tính làm việc, mệt rồi thì nằm ăn uống xem phim.

Ngày qua ngày, anh tăng cân một cách chóng mặt, mất kiểm soát. Cơ thể nặng nề, sức khỏe sa sút khiến anh càng có nhiều năng lượng tiêu cực hơn. Không gian sống nhỏ hẹp khiến anh bí bách hơn bao giờ hết.

Ông hoàng kinh doanh Nhật Bản chỉ ra cách sở hữu thành công và hạnh phúc bằng cách sử dụng 1 THỨ trong cuộc sống-1

 

Anh không tìm thấy lối ra cho mình. Cho đến khi anh quyết định đi bộ buổi sáng. Mọi thứ khác hẳn, bầu không khí lẫn mọi thứ trước mắt… tất cả đều “dễ thở” hơn rất nhiều.

Từ đó anh quyết định trở lại văn phòng làm việc và cố gắng giảm cân. Mặc dù công việc vẫn thế, vẫn mông lung như xưa, nhưng anh thoải mái hơn hẳn, ít nhất là tâm trí không còn bị bó buộc, tù túng như trước.

Câu chuyện của chàng trai văn phòng 24 tuổi rất giống với câu nói của vị doanh nhân Kazuo Inamori.

Ông hoàng kinh doanh Nhật Bản chỉ ra cách sở hữu thành công và hạnh phúc bằng cách sử dụng 1 THỨ trong cuộc sống-2

Kazuo Inamori, “Ông hoàng kinh doanh” Nhật Bản từng nói: "Đặt thời gian trên giường, gom thành cân nặng; đặt thời gian vào sách vở, thành tựu là trí tuệ. Dành thời gian tập thể dục, đạt được sức khỏe; dành thời gian vào lao động, đạt được sự giàu có. Đặt thời gian trên thị trường, tạo nên sự nghiệp; dành thời gian cho gia đình, xây dựng tình thân. Hành động ở đâu, thu hoạch ở đó; trái tim đặt tại đâu, phong cảnh hiện ra tại đó. Nâng cao năng lực tự kiểm soát, mới có thể nắm giữ cuộc đời".

Những lời của Kazuo Inamori cho chúng ta biết làm thế nào để sử dụng thời gian và đạt được thành công trong cuộc sống thông qua việc đầu tư thời gian. Ông so sánh thời gian như một nguồn lực, với một khoản đầu tư và cho chúng ta biết làm thế nào để gặt hái những phần thưởng của cuộc sống thông qua việc phân bổ thời gian hợp lý.

“Đặt thời gian trên giường, gom thành cân nặng”. Câu nói nhắc nhở chúng ta phải ngủ nghỉ hợp lý, có làm việc thì phải có nghỉ ngơi. Song cũng cảnh báo rằng nếu dành quá nhiều thời gian nằm trên giường không tạo ra giá trị bằng việc khác, những gì bạn nhận về chính là một cơ thể nặng nề, trì trệ và mỏi mệt.

Kazuo Inamori đã dành thời gian của mình vào sách vở và học tập, thành tựu ông có được là trí tuệ, mở rộng tầm nhìn và nâng cao kiến thức.

Ông đã dành thời gian tập thể dục và trở nên khỏe mạnh, nhờ đó có thể duy trì sức sống của cơ thể và ngăn ngừa bệnh tật. Ông làm việc chăm chỉ và kiếm được nhiều tiền, tạo dựng sự giàu có. Ông không quên dành thời gian cho gia đình để duy trì sự gắn bó, gom thành hạnh phúc và tận hưởng sự ấm áp.

Chỉ thông qua hành động, chúng ta mới có thể gặt hái. Chỉ bằng cách cảm nhận nó bằng trái tim, bạn có thể nhận ra cuộc sống đẹp ở đâu, tốt chỗ nào.

Nói chung, những lời của Kazuo Inamori đang cho chúng ta biết làm thế nào để đạt được mục tiêu cuộc sống và thành tựu thông qua phân bổ thời gian hợp lý, tự chủ. Đây là một câu khai sáng, có ý nghĩa hướng dẫn quan trọng cho kế hoạch và lựa chọn cuộc sống của chúng ta.

 

 

Theo Phụ nữ số

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuso.baophunuthudo.vn/ong-hoang-kinh-doanh-nhat-ban-chi-ra-cach-so-huu-thanh-cong-va-hanh-phuc-bang-cach-su-dung-1-thu-trong-cuoc-song-193231008155511681.htm

hạnh phúc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.