Phẫn uất vì mẹ chồng biết con trai ngoại tình vẫn bênh, nàng dâu liều mình hỏi ngược: "Bố có người đàn bà khác bên ngoài thì mẹ nghĩ sao?"

Vân tâm sự, lúc nghe mẹ chồng nói cô thật sự choáng. Bởi cô không thể nghĩ mẹ chồng lại có thể bênh con trai một cách mù quáng như thế.

Vân tâm sự, lúc nghe mẹ chồng nói cô thật sự choáng. Bởi cô không thể nghĩ mẹ chồng lại có thể bênh con trai một cách mù quáng như thế. Bực lên cô quay sang nói thẳng với bà...

Tuy xã hội phát triển, tư tưởng của các bà mẹ chồng cũng tiến bộ hơn xưa nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều người khắt khe phân biệt con dâu lắm. Các bà thương con trai 10, lại không yêu con dâu nổi tới 1, thành thử quan hệ mẹ chồng nàng dâu vì thế mà căng thẳng. Đấy là lời chia sẻ của Thảo Vân, người từng khốn khổ với mối quan hệ ấy.

Vân kể, ngày yêu Phong – chồng cô bây giờ, biết anh làm nghề lái xe đường dài cô cũng có chút phân vân, vì cô phần nào hiểu được tính chất công việc đó, thường xuyên xa nhà, lại nhiều cám dỗ. Có điều vì tình yêu cô bất chấp tất cả.

Song khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân rồi cô mới thấm, Phong đi cả tháng thi thoảng mới được về với vợ, có khi về hôm trước hôm sau lại đi luôn. Ở nhà còn mình Vân sống với bố mẹ chồng. Mà khổ nỗi mẹ Phong lại khái tính, đâm ra mẹ chồng nàng dâu cũng ít khi nói chuyện. Cũng may Phong sống tình cảm, biết thương yêu quan tâm vợ nên cô cũng cảm thấy được an ủi rất nhiều.

Phẫn uất vì mẹ chồng biết con trai ngoại tình vẫn bênh, nàng dâu liều mình hỏi ngược: Bố có người đàn bà khác bên ngoài thì mẹ nghĩ sao?-1

Ảnh minh họa

Thời gian sau Vân mang bầu, đây cũng là quãng thời gian khó khăn nhất đối với Vân bởi cô mang thai lần đầu, lại phải xa chồng nên tủi thân lắm. Vậy mà mẹ Phong có biết đấy là đâu, bà sống vô tâm chẳng mấy khi hỏi han động viên con dâu nửa lời. Thậm chí nhiều hôm đi chơi về thấy con dâu nói chuyện điện thoại với chồng, bà còn đứng cửa nói mát: "Con trai tôi đi làm chứ có đi chơi đâu mà cô cứ suốt ngày gọi điện léo nhéo".

Mẹ chồng hay để ý như thế nên trong cuộc sống sinh hoạt, Vân lúc nào cũng phải giữ ý, nhìn trước ngó sau. Nhưng Vân bảo vì chồng vì con cô luôn tự động viên bản thân phải cố gắng.

Ấy vậy mà càng về những tháng cuối trước sinh, Vân lại càng nhận ra Phong có nhiều thay đổi. Chẳng là dạo trước, dù việc bận thế nào, một tháng anh cũng phải tạt về thăm vợ đôi, ba lần. Song thời gian đó Phong cứ đi biền biệt, điện thoại cũng chẳng mấy khi gọi về. Sốt ruột Vân gọi, anh cũng chỉ vội vàng trả lời nhát gừng rồi cúp máy. Hỏi, anh bảo bận.

Mãi tới hôm đó, Vân gọi điện báo bị ốm mệt nên Phong mới về. Thế nhưng nằm bên vợ mà anh cứ nhấp nhổm nhìn điện thoại, tí tí lại thở dài. Cho tới lúc anh đi tắm, Vân mới tranh thủ lấy máy chồng để vào kiểm tra tin nhắn. Tất cả các hòm thư đều trống trơn. Chính điều này càng khiến Vân nghi ngờ.

Đến đêm, Vân đang ngủ thì chuột rút, đau điếng cô quay sang định nhờ chồng bóp chân cho mà không thấy Phong đâu. Chột dạ cô nhăn nhó dậy tìm. Vừa đến cửa nhà vệ sinh Vân liền nghe thấy tiếng Phong thì thầm trong ấy: "Ừ, anh biết rồi. Anh cũng nhớ cưng lắm. Nhưng vợ anh đang ốm. Em cố đợi thêm 1, 2 ngày nữa anh sẽ lên với em".

Biết mười mươi rằng chồng ngoại tình rồi, Vân tí khụy tại chỗ. Cố hết sức cô nghiến răng đập cửa rầm rầm gọi chồng, vừa khóc vừa cào cấu Phong. Chồng cô biết vợ đang bị kích động nên cũng không dám nói thêm lời nào, chỉ cúi mặt im lặng.

Song mẹ chồng Vân ở phòng bên nghe thấy, liền chạy sang gắt ầm: "Cô làm cái gì thế? Con trai tôi đi làm mấy tháng mới về mà cô cũng để nó yên à?".

Vân nước mắt ngắn nước mắt dài quay sang kể cho mẹ Phong nghe, nghĩ sẽ được bà cảm thông, vào trách mắng, dậy dỗ con trai. Ai ngờ nghe xong bà chẹp miệng xua tay: "Có thế thôi mà cô cũng làm ầm ĩ hết cả lên. Cô đúng là ích kỷ, làm vợ mà không biết thông cảm cho chồng. Nó là đàn ông, lại làm xa nhà quanh năm suốt tháng nên chuyện ra ngoài có đàn bà khác là đương nhiên. Vấn đề đơn giản thế lẽ ra cô phải hiểu chứ".

 
Phẫn uất vì mẹ chồng biết con trai ngoại tình vẫn bênh, nàng dâu liều mình hỏi ngược: Bố có người đàn bà khác bên ngoài thì mẹ nghĩ sao?-2

Ảnh minh họa

Vân tâm sự, lúc nghe mẹ chồng nói cô thật sự choáng. Bởi cô không thể nghĩ mẹ chồng lại có thể bênh con trai một cách mù quáng như thế. Bực lên cô quay sang nói thẳng với bà: "Mẹ cũng là phụ mà sao lại có thể nói thế? Mẹ bảo con ích kỷ không chia sẻ với chồng, vậy mẹ nghĩ xem từ ngày cưới tới giờ tính ra con được ở với chồng mấy ngày. Anh ấy đi biền biệt, mình con ở nhà lo toan nhà cửa, chăm sóc vun vén cuộc sống gia đình. Đến chửa đẻ cũng chỉ 1 mình lủi thủi. Anh ấy đã không thương vợ còn ra ngoài gái gú. Nếu là mẹ, khi biết bố có người đàn bà khác bên ngoài mẹ có đau lòng, có phản ứng như con không? Rồi mẹ cũng có con gái, nếu con rể mẹ bồ bịch mẹ sẽ nghĩ sao?".

Vân bảo, cô nói xong mẹ chồng cô im lặng không nói gì. Phong thì cả đêm van xin vợ tha thứ. Anh thề thốt các kiểu sẽ dứt khoát với ả bồ. Anh cũng hứa sẽ thu xếp xin về làm gần nhà để tiện chăm vợ. Còn mẹ Phong, sau hôm ấy Vân để ý bà cũng quan tâm, chăm sóc con dâu hơn. Thậm chí thi thoảng còn gọi điện cho con trai không được chơi bời, phải chung thủy với vợ.

Kể tới đây Vân thở phào nhẹ nhõm bảo, thấy mẹ chồng thay đổi vậy bản thân cô cũng mừng. Phong thì cô cũng nhắm mắt cho qua lần này. Song cô tuyên bố thẳng nếu tái phạm, cô sẽ không ngần ngại ly hôn.

 

 Theo Helino


bố mẹ chồng

chồng ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.