Phát hiện chồng ngoại tình với người yêu cũ khi đang bị ung thư, vợ trẻ nhắn một lời khiến cả hai ân hận tột cùng

Phương đang sống trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, cô còn xót xa hơn khi phát hiện chồng qua lại với người yêu cũ.

Phương đang sống trong những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, cô còn xót xa hơn khi phát hiện chồng qua lại với người yêu cũ.

Phương mới 28 tuổi, cô có một gia đình hạnh phúc với chồng và hai cô con gái xinh như thiên thần. Thế nhưng số phận quá nghiệt ngã, Phương phát hiện mình bị ung thư dạ dày giai đoạn cuối. Khoảng thời gian còn có thể sống được trên đời chỉ tính bằng ngày.

Từ lúc Phương phát bệnh, Dũng đã chăm sóc cho cô rất tận tình, chu đáo. Ban ngày đi làm, tối về Dũng lo hết cơm nước, giặt giũ, chăm sóc vợ và các con. Việc đi vệ sinh của Phương bây giờ cũng cần có Dũng giúp đỡ. Dũng không một lời kêu ca, than trách mà luôn luôn động viên vợ cố gắng. Nói là như vậy nhưng hơn ai hết, Phương hiểu Dũng buồn và chán chường đến mức nào. Những điều đó hiện rõ trong ánh mắt của anh nhìn cô.

Một đêm đau không ngủ được, thương chồng vất vả nên Phương không dám kêu than. Nằm một chỗ chán quá, Phương bỗng dưng với tay lấy điện thoại của Dũng xem. Đập vào mắt người phụ nữ bất hạnh là những dòng tin nhắn mùi mẫn của anh và người yêu cũ. Họ đã từng bên nhau 5 năm nhưng vì bị gia đình phản đối nên không đến được với nhau. Người phụ nữ kia tên Thu, đã kết hôn với người khác rồi ly hôn, hiện giờ cũng đang nuôi hai con nhỏ.

- "Anh đi làm về chưa? Hôm nay có qua chỗ em không?".

- "Anh chuẩn bị về, nhưng hôm nay chắc anh phải về nhà. Cả tuần nói dối tăng ca 2 ngày rồi, đi thêm mọi người nghi ngờ".

- "Vâng, thế hôm nào anh qua được thì nhắn em nhé. Em nhớ anh".

Phát hiện chồng ngoại tình với người yêu cũ khi đang bị ung thư, vợ trẻ nhắn một lời khiến cả hai ân hận tột cùng-1
Phương đau khổ vô cùng nhưng không trách Dũng và người cũ của anh. (Ảnh minh họa)

Những đoạn tin nhắn khiến Phương thắt lòng. Hóa ra mấy hôm Dũng không về, không phải anh đang đi làm cực khổ mà đang vui vẻ bên người phụ nữ khác.

Dù đau đớn nhưng Phương không trách Dũng, giờ cô đang thế này, nằm một chỗ còn không xong, Dũng thì khỏe mạnh, nhu cầu cao, nếu trách móc anh thì Phương ích kỷ quá.

Nhưng hỏi có người vợ nào đủ cao thượng để xem như chưa biết chuyện gì đã xảy ra hay không? Nhất là khi cô còn đang phải chống chọi với những đau đớn của bệnh tật. Phương thấy xót xa, thương cho chính bản thân mình phải lâm vào hoàn cảnh nghiệt ngã thế này.

Mất thêm mấy ngày nằm suy nghĩ, Phương quyết định nhắn tin cho người yêu cũ của chồng: "Chào chị, em là vợ anh Dũng. Em đã biết chuyện của hai người, em không trách anh ấy, cũng không trách chị. Em chỉ có một điều muốn nhắn nhủ đến chị, mong sau này chị hãy yêu thương hai con gái của em như con chị, các cháu phải chịu nhiều thiệt thòi quá rồi. Anh Dũng còn trẻ, còn phải tái hôn, nếu người ấy là chị thì em yên tâm rồi! Cảm ơn chị".

Đọc được tin nhắn này, Thu khóc nức nở và cảm thấy hối hận tột cùng. Dẫu là lý do gì thì khi người ta còn đang là vợ là chồng, sự chen ngang của Thu cũng là tội lỗi, nhất lại là khi Phương đang bệnh tật như vậy.

Thu đến thăm Phương, gửi lời xin lỗi thành tâm nhất đến Phương. Thu xin được nhận hai con gái của Phương là con nuôi và hứa sẽ yêu thương hai đứa nhỏ. Còn Dũng, lỗi lớn nhất là của anh, anh đã phản bội người vợ đáng thương của mình. Một lời xin lỗi bây giờ chắc chắn là không đủ, Dũng bị biết chuộc tội bằng hành động mà thôi. Anh lập tức chấm dứt mối quan hệ với Thu, toàn tâm toàn ý chăm sóc vợ những ngày cuối đời...

Theo Helino


người yêu cũ

ung thư

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.