Phát hiện nhiều bọc tiền của cụ bà 90 tuổi bỏ quên trong bao tải

Khi phá dỡ căn nhà cũ để xây nhà 3 tầng kiên cố, gia đình anh Nguyễn Văn Sự (SN 1984, Hà Nội) phát hiện rất nhiều bọc ni lông có chứa tiền của cụ bà 90 tuổi để quên.

Xem clip:

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một gia đình đông thành viên đang quây quần khám phá tài sản bị bỏ quên của cụ bà 90 tuổi.

Trao đổi với VietNamNet, anh Sự cho biết câu chuyện xảy ra tại nhà bố của anh ở Hạ Bằng, Thạch Thất, Hà Nội.

Gia đình anh đang tiến hành phá dỡ ngôi nhà ngang cũ để xây một ngôi nhà 3 tầng kiên cố. Đây vốn là nơi bà Nguyễn Thị Tý (89 tuổi, tên thường gọi bà Khanh), là em gái ông nội anh Sự, đang sinh sống. 

"Bà Khanh sống một mình ở ngôi nhà ngang sát nhà của bố tôi. Năm nay bà 90 tuổi. Hàng ngày bà sống rất tiết kiệm, không dám ăn, tiêu, tích cóp từng đồng.

Gần 1 năm trở lại đây bà có dấu hiệu bị lẫn, mặc dù trước đó bà không được minh mẫn như người bình thường vì trải qua nhiều cú sốc trong cuộc sống. Chồng bỏ đi từ hồi bà còn trẻ. Con trai bà bị ung thư mất... Bà được đại gia đình tôi quan tâm chăm sóc", anh Sự kể.

Khi dọn đồ của bà Khanh, con cháu thấy có nhiều bao tải, túi ni lông đựng quần áo cũ rách... nên định vứt bỏ. "Bà cụ vốn chắt chiu từng chút một, thấy chúng tôi định vứt bỏ đồ, bà nhất quyết giữ lại. Khi mở đồ ra kiểm tra chúng tôi đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác", anh Sự nhớ lại.

Phát hiện nhiều bọc tiền của cụ bà 90 tuổi bỏ quên trong bao tải-1

Những tờ tiền giấy loại cũ được bà Khanh cất kỹ trong nhiều lớp giấy, ni lông và dây buộc.

Lẫn trong những đồ dùng đã cũ như chiếc bát sắt, gói mì chính cứng đơ, chai dầu ăn hết hạn... là những bọc nhỏ được gói trong nhiều lớp túi ni lông, giấy, bao xi măng và cuốn dây rất kỹ.

Gia đình anh Sự lần lượt mở ra thì thấy những cuộn tiền giấy đủ các mệnh giá.

Khi anh Sự hỏi bà Khanh về số tiền trên, bà không còn nhớ nó là của mình. Biết tình trạng cụ bà không còn minh mẫn, gia đình anh Sự quyết định kiểm tra hết các bao tải, túi đựng đồ trong nhà của bà Khanh.

Mỗi lần mở một túi, bọc được cuộn chặt dây bên ngoài, người nhà anh Sự lại phát hiện thêm những cuộn tiền được cất kỹ của cụ già neo đơn.

Phát hiện nhiều bọc tiền của cụ bà 90 tuổi bỏ quên trong bao tải-2

Các cháu quây quần kiểm đếm số tiền bà Khanh bỏ quên.

"Tiền cũ, tiền mới đầy đủ các mệnh giá. Riêng tiền mệnh giá mới chúng tôi kiểm đếm được 22 triệu đồng.

Đây chắc là các khoản tiền cụ được Nhà nước trợ cấp cho người già neo đơn, tiền con cháu mừng thọ, mừng tuổi... mà để lâu cụ quên mất. Chúng tôi đưa cả cho cụ giữ. Nhưng cuối buổi, cụ lại đưa cho anh trai cả của tôi 20 triệu đồng coi như tiền cụ đóng góp để lên nhà mới cùng gia đình", anh Sự nói.

Thương bà Khanh tuổi cao sức yếu lại neo đơn nên không chỉ đại gia đình anh Sự mà cả người làng đều quan tâm chia sẻ. Mọi người thường "dấm dúi" cho bà tiền, mua đồ ăn thức uống cho bà.

"Vợ chồng tôi cứ mua cho cụ Khanh 1 tải gạo 10kg, dầu ăn, mắm muối... cụ dùng hết lại mua. Gia đình không ai để cụ thiếu thốn gì. Nhưng cụ cũng không bao giờ tỏ ý muốn làm phiền tới ai. Dù đã 90 tuổi nhưng cụ vẫn nhất quyết ăn riêng, ngủ riêng, không phụ thuộc cháu chắt", anh Sự kể.

Phát hiện nhiều bọc tiền của cụ bà 90 tuổi bỏ quên trong bao tải-3

Số tiền bà Khanh tích cóp rồi bỏ quên trong nhiều năm.

Nhưng có lẽ gia đình anh Sự không thể ngờ, sự kiện “phá kho thóc” bỏ quên của bà Khanh lại là kỷ niệm vui vẻ cuối cùng bên cháu chắt của bà.

Chiều 9/4, khi đang ngồi ở sân bà Khanh bỗng ngã gục xuống đất. Gia đình sơ cứu cho bà rồi đưa bà đi bệnh viện. Rất tiếc bà bị đột quỵ, không qua khỏi. “Tôi vẫn không tin bà đã mất. Bà đang khỏe mạnh mà lại ra đi đột ngột. Nhìn ảnh của bà trước đây mà nước mắt tôi cứ tự chảy ra”, anh Sự nghẹn ngào.

 

Theo vietnamnet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phat-hien-nhieu-boc-tien-cua-cu-ba-90-tuoi-bo-quen-trong-bao-tai-2131029.html

cụ bà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.