“Phốt” khách khôn lỏi vì book trang điểm đi tiệc xong lại là cô dâu, chủ post bất ngờ bị chỉ trích

Câu chuyện đang là tâm điểm tranh luận của cư dân mạng hôm nay.

Đám cưới là ngày trọng đại trong đời nên ai cũng muốn được chỉn chu, trọn vẹn nhất từ chi tiết nhỏ nhất. Với các cô dâu, trang điểm trong ngày cưới cũng rất quan trọng, là điều hiển nhiên. Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng được phen tranh cãi nảy lửa xoay quanh câu chuyện tưởng chừng đơn giản này.

Theo đó tài khoản Facebook có tên L.A.P - một người làm trang điểm đã đăng đàn tố khách hàng của mình là cô dâu “khôn lỏi”, không trung thực vì người này đến thuê trang điểm để đi ăn tiệc nhưng cuối cùng lại làm cô dâu. L.A.P cho rằng đây là điều cấm kỵ. Giá tiền trang điểm cô dâu và đi tiệc cũng hoàn toàn khác nhau, nếu ai cũng như vậy thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến người làm trang điểm.

“Bạn không thể trả lương cho một giám đốc như một công nhân được chỉ vì họ cùng làm 8 tiếng một ngày thì đây là điều tương tự. Nếu thấy giá cao, không đủ khả năng thì bạn có thể tìm một đơn vị phù hợp với tài chính của bản thân. Mình hi vọng sau trường hợp này, khách hàng có thể có cái nhìn đúng đắn hơn nghề makeup, dành sự tôn trọng hơn cho tụi mình! Nếu không có tiền thì vẫn phải giữ lòng tự trọng và sự chân thật” - người đăng bài nói.

Kèm theo bài đăng, chủ post để công khai ảnh cô dâu chú rể mà không che mặt.

Phốt” khách khôn lỏi vì book trang điểm đi tiệc xong lại là cô dâu, chủ post bất ngờ bị chỉ trích-1Bài đăng đang gây xôn xao

Ngay lập tức, cư dân mạng nổ ra những luồng ý kiến trái chiều.

"Cô dâu có thể chưa đúng nhưng cách xử lý của thợ makeup là hoàn toàn sai"
Những người này cho rằng cô dâu trao đổi sai thông tin nhưng cách so sánh “trả lương cho một giám đốc như một công nhân” của người makeup cũng không đúng. Chỉ khi nào gói makeup là cô dâu mà khách hàng trả tiền theo kiểu đi tiệc thì cách so sánh này mới đúng.

Đặc biệt, nhiều ý kiến bất bình với cách công khai mặt cô dâu chú rể của chủ post. Bởi lẽ đây là hình ảnh cá nhân nên khi muốn sử dụng, L.A.P phải trao đổi và xin phép chính chủ. Một số bình luận từ cư dân mạng:

- Cô dâu có thể chưa đúng nhưng cách xử lý của thợ makeup là hoàn toàn sai rồi đó, việc bạn dùng ảnh cá nhân của người khác đăng lên Facebook là phạm pháp đó.

- Đúng là làm nghề makeup thì việc này khá nhạy cảm. Nhưng dù gì cũng là ngày vui của người ta, chị có thể lên tiếng bằng cách nhẹ nhàng hơn chứ đưa thẳng mặt người ta lên thì quá đáng.

- Nói chung là dù khách hàng có thế nào thì làm dịch vụ cũng không nên bóc phốt, coi như rủi ro nghề nghiệp.

Bên cạnh đó, một số người cũng cho rằng vì trang điểm đi tiệc và cô dâu khác nhau, nên nếu cô dâu làm vậy có thể ảnh hưởng đến uy tín của bên trang điểm.

"Kể cả có book trang điểm cô dâu xong đi ngủ thì cũng là việc người ta mà"
Ngược lại, không ít người khẳng định việc khách hàng chọn gói gì là quyền của họ, sau khi đã sử dụng dịch vụ và trả tiền xong thì là xong, không can hệ gì đến thợ makeup nữa. Vì vậy trong tình huống này, người làm trang điểm đã sai hoàn toàn.

- Người ta book gì thì trang điểm cho người ta theo yêu cầu như thế. Kể cả người ta book cô dâu xong đi ngủ thì đấy cũng là việc người ta mà.

- Mua nước rửa bát về lau nhà chắc cũng bị phốt mất.

- Người ta bỏ tiền mua dịch vụ và trả tiền đầy đủ, sau đó họ mang khuôn mặt đi ăn tiệc hay đi làm cô dâu thì là việc của họ, xấu họ chịu chứ bắt đền mấy bà đâu mà nhảy dựng lên phốt? Thời buổi kinh tế khó khăn, người ta muốn tiết kiệm chi phí một chút thì ảnh hưởng gì?

- Người ta thích nhẹ nhàng sương sương thì người ta book đi tiệc. Khi nào người ta không trả tiền hay chê này nọ rồi hãy nói. Thời buổi bây giờ dễ bị phốt ghê.

Hiện tại, chủ post đã xoá bài đăng và khoá bình luận nhưng phía dưới các bài đăng về sự việc này, cư dân mạng vẫn đang bàn tán xôn xao.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/phot-khach-khon-loi-vi-book-trang-diem-di-tiec-xong-lai-la-co-dau-chu-post-bat-ngo-bi-chi-trich-d292122.html

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.