Phụ nữ bớt soi mói, yêu bản thân, đừng chờ đến 8/3 mới xinh đẹp

Tại sao phụ nữ lại chờ đến ngày 8/3 mới chịu ăn diện, chăm chút bản thân hơn ngày thường?

Hôm nay, tôi thấy những người phụ nữ xung quanh mình tươi tắn hơn, ăn mặc xinh đẹp và tíu tít chúc nhau ngày 8/3 vui vẻ.

Tôi lấy làm lạ, tại sao đến ngày 8/3 phụ nữ mới chú ý và yêu chiều bản thân hơn? Vợ tôi cũng vậy. Sáng sớm, cô ấy đứng trước gương thay hết chiếc váy này sang chiếc váy khác, chọn giày hồng rồi đổi sang giày nâu… Cô ấy còn cẩn thận tết tóc một bên trông rất xinh xắn.

Ơ hay, sao mọi hôm vợ tôi lại không chăm chút, làm đẹp như hôm nay? Câu trả lời có thể là mọi ngày bận chuyện cơm nước, con cái, công việc… nên vợ tôi nói riêng và phụ nữ nói chung không chú ý đến vẻ ngoài.

Theo tôi, cách suy nghĩ đó mang tính chất bao biện, không phù hợp với tiêu chí bình đẳng mà cả thế giới đang nỗ lực cân bằng.

Đâu phải đợi đến ngày Quốc tế Phụ nữ, mỗi ngày trôi qua, chị em cứ yêu bản thân đi, chú ý đến sở thích, ước mơ của mình. Đừng dùng lý do “bận việc nhà” để khỏa lấp sự lười biếng và thói xấu buông thả bản thân.

Phụ nữ bớt soi mói, yêu bản thân, đừng chờ đến 8/3 mới xinh đẹp-1

Phụ nữ đừng chờ ngày 8/3, cứ phải xinh đẹp mỗi ngày. Ảnh minh họa: Pexels.

Bên cạnh những phụ nữ quần áo nhăn nheo, người đầy mùi dầu mỡ… tôi vẫn thấy vô số phụ nữ giỏi giang từ nhà bếp cho đến văn phòng làm việc. Họ thoa son, đánh phấn, thơm tho… dù đang chiên cá, nhặt rau trong bếp. Cũng chính những con người đó, họ dõng dạc đứng lên thuyết trình trước lãnh đạo, đối tác về các sáng kiến, cách làm, sản phẩm mới.

Một điều mà cánh đàn ông tôi thấy khá buồn cười là thông thường phụ nữ có tính đố kỵ, soi mói nhau. Thế nhưng, đến ngày 8/3, họ lại thảo mai, gửi đến nhau những lời chúc có cánh. 

Chị em chúc và khuyên nhau giành lấy nữ quyền. Thế nhưng, họ lại nói xấu, hất “nước bẩn” vào nhau, chỉ để che đi sự yếu thế, thua thiệt của phái nữ.

Việc chị em khoe quà trên mạng xã hội cũng là hành động thể hiện sự yếu thế trước nam giới và phô ra tính hơn thua. Những chị em có quà thì rộn ràng khoe mẽ, còn người khác ngồi lướt mạng xã hội mà tủi thân.

Đàn ông không khoe quà và có khi cũng chẳng cần được tặng quà, chúng tôi tự mua lấy món mình thích. Vậy tại sao phụ nữ không chủ động sống theo sở thích và mua món đồ mình cần? 

Thời đại nào rồi mà các chị em còn ra rả cái kiểu phụ nữ phải hy sinh, không dám mua sắm, không dám ăn ngon… dành mọi sự tốt lành cho chồng con.

Đấy, phụ nữ tự làm thì tự chịu, đừng có gào lên là bọn đàn ông không quan tâm, thiếu tinh tế. Lo nghĩ, hỗ trợ chồng con là việc làm tốt nhưng đừng quá ôm đồm, vừa mệt thân lại không cần thiết.

Chị em muốn bình đẳng thì phải biết yêu bản thân trước đã, đừng chờ đến ngày 8/3 mới thức tỉnh, đòi quyền lợi.  

Ngoại trừ những ông chồng dở tệ và gia trưởng, đàn ông hiện diện ở thế giới này đều sẵn sàng nhận sứ mệnh tôn vinh phái đẹp. Các chị em cứ thoải mái phấn đấu, sống trọn với ước mơ nhưng đừng quên chồng con và những bữa ăn ấm áp.

 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/phu-nu-bot-soi-moi-yeu-ban-than-dung-cho-den-8-3-moi-xinh-dep-2118295.html

ngày quốc tế phụ nữ

Ngày 8/3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.