Phụ nữ hành xử như này, khổ đến mấy cũng không được chồng ghi nhận

Người ta thường nói, cuộc sống sướng hay khổ là do số phận quyết định nhưng có những phụ nữ mệnh khổ lại do chính suy nghĩ và hành động của họ tạo nên.

Người ta thường nói, cuộc sống sướng hay khổ là do số phận quyết định nhưng có những phụ nữ mệnh khổ lại do chính suy nghĩ và hành động của họ tạo nên.

Phụ nữ luôn được coi là phái yếu, là người cần được chở che và bảo vệ. Tuy nhiên, thực tế lại có nhiều chị em đang làm khổ chính mình, mải chăm lo cho chồng con mà quên đi bản thân.

Quá chăm chỉ

Từ xưa đến nay, chăm chỉ, cần cù là một đức tính tốt đẹp của người phụ nữ truyền thống. Trong gia đình nếu người phụ nữ chăm chỉ thì xứng đáng nhận được lời khen từ người khác. Nhưng một khi quá chăm chỉ, ôm đồm tất cả mọi việc thì khổ sở sẽ là chính bản thân người phụ nữ.

Cá biệt có những người phụ nữ ở nhà còn vất vả hơn đi làm. Một khi đã ở nhà, hàng loạt các việc không tên và không có thời gian rảnh cho bản thân. Hơn nữa, nếu vợ quá chăm chỉ sẽ khiến ông chồng ỷ lại, lười biếng.

Quá nín nhịn

Ảnh minh họa

Người hiểu chuyện phải được rất nhiều người yêu quý, tôn trọng nhưng trong hôn nhân người quá hiểu cặn kẽ mọi thứ thường không mấy hạnh phúc. Họ có xu hướng quá thấu hiểu người khác tới mức không biết tức giận dù chồng mình làm sai hay người khác đối xử không tốt với mình.

Việc ấy lâu dần sẽ trở thành thói quen khiến người phụ nữ lúc nào cũng nín nhịn một mình, khổ tâm nhưng vẫn im lặng chịu đựng. Tất cả là vì gia đình của mình. Nên dù họ có cố gắng đến mấy, hiểu chuyện đến mấy cũng vô dụng thôi.

Suy nghĩ quá nhiều

Đàn ông thì vô tâm mà phụ nữ lại đa sầu đa cảm nên đối với những phụ nữ suy nghĩ quá nhiều, quá để tâm tới những lời nói đôi khi vô tình của người đàn ông là biểu hiện của phụ nữ mệnh khổ.

Chỉ cần một câu nói, một hành động nhỏ dù không có chủ đích gì của chồng cũng có thể làm người phụ nữ nghĩ rằng chồng không còn yêu mình, không còn quan tâm đến mình nữa. Họ luôn suy nghĩ về tất cả những gì mọi người nói xung quanh mình, luôn suy đoán ý nghĩ của người khác. Luôn quẩn quanh với những suy nghĩ của người khác, và như vậy sẽ không làm cho họ thoải mái được.

Người phụ nữ toàn năng, có thể làm được mọi thứ

Ảnh minh họa

Đối với nhiều chị em, họ dành toàn thời gian, toàn tâm toàn ý để lo mọi việc lớn nhỏ trong gia đình, việc gì họ cũng tự muốn làm. Chính người phụ nữ như vậy sẽ làm cho người chồng, người đàn ông trong gia đình nghĩ rằng vợ mình có thể làm mọi thứ, không cần đến sự giúp đỡ, quan tâm chăm sóc của ai cả. Như vậy, có phải chính người phụ nữ làm khổ mình không?

Cuộc sống gia đình sẽ không tránh khỏi những xích mích, va chạm, những bất hòa không vui nhưng với những người này thì cuộc sống sẽ luôn trong tình trạng mệt mỏi, bức bí.

Hay mềm lòng

Phụ nữ thường sống theo cảm tính, và hay mềm lòng chính là biểu hiện của người phụ nữ mệnh khổ. Có người khi yêu chỉ cần người đàn ông quan tâm một chút, đối xử tốt một chút họ đã vội nghĩ đó là tình yêu. Hay như người đàn ông của mình dù gây ra bao lỗi lầm khiến mình tổn thương nặng nề, họ sẽ chấp nhận tha thứ và hết lần này đến lần khác vẫn tha thứ. Không màng đến bản thân đã bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề như thế nào.

Họ chấp nhận chịu đựng, vun vén hạnh phúc gia đình để giữ chồng. Họ cho rằng làm như vậy chồng sẽ cảm động và tử tế hơn với mình nhưng thực tế là làm khổ chính bản thân mình.

Quá mạnh mẽ

Phụ nữ mạnh mẽ hầu hết không phải họ muốn thế mà vì những thăng trầm, vất vả của cuộc đời, gánh nặng của gia đình đã khiến họ trở nên mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên đó chính là biểu hiện của một người phụ nữ khổ. Khi mạnh mẽ, họ là người làm chủ gia đình, việc gì cũng đến tay.

Hơn nữa khi xảy ra mâu thuẫn với chồng, người phụ nữ này thường có cái tôi cao nên ít khi chịu nhún nhường. Từ đó, tình cảm vợ chồng dễ rạn nứt, hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Người phụ nữ mệnh khổ thường hay lo lắng và tự tạo áp lực cho bản thân. Trong gia đình, chuyện gì họ cũng muốn gánh vác trách nhiệm và cố gắng để hoàn thành nó. Nếu càng như vậy lâu ngày, sẽ càng khiến cho người khác ỷ lại và khiến chị em mệt mỏi hơn thôi.

Theo Người đưa tin


phụ nữ

đàn ông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.