Phụ nữ không muốn gặp nguy hiểm thì phải ăn mặc kín đáo? Thứ cần phải được kiểm soát là cái ác, không phải phụ nữ!

Phụ nữ kết hôn sớm hay muộn, thậm chí độc thân cả đời cũng là lựa chọn cá nhân. Nó không nên trở thành điều kiện để đánh giá một con người.

Thời gian gần đây, vụ việc nhóm đàn ông hành hung cô gái trong quán thịt nướng ở Đường Sơn (Trung Quốc) thật sự khiến người ta không khỏi rùng mình. Sự phẫn nộ còn chưa được giải quyết thì tiếp theo lại là những lời thở dài và bất lực về quyền của phụ nữ. 

Mới mấy ngày trước, một chủ đề bỗng dưng “hot” trên Weibo: “Kim chỉ nam an toàn dành cho phái nữ ở một mình”.

“Chuyên gia về công tác an toàn kiến nghị: Phụ nữ ở một mình có thể treo quần áo nam ngoài ban công hoặc đặt giày nam ngoài cửa…”.

Phụ nữ không muốn gặp nguy hiểm thì phải ăn mặc kín đáo? Thứ cần phải được kiểm soát là cái ác, không phải phụ nữ!-1

Thật sự không thể hiểu nổi, chẳng lẽ phụ nữ phải giả vờ thành đàn ông hoặc bên cạnh có đàn ông mới có thể tránh được những hiểm nguy sao? 

Nhiều người nam còn cho rằng phụ nữ, con gái buổi tối ra đường đừng mặc quần áo quá ngắn, như vậy sẽ khiến nhiều kẻ nổi bản tính xấu. Không ít người còn khuyên phụ nữ buổi tối không nên ra ngoài để tránh những trường hợp không may xảy ra. 

Mặc dù những ý kiến này đều mang tính thiện chí, nhưng thật sự có tác dụng không? Đây là điều phụ nữ cần sao?

Thứ cần được kiểm soát là cái ác, không phải phụ nữ

Phụ nữ không muốn gặp nguy hiểm thì phải ăn mặc kín đáo? Thứ cần phải được kiểm soát là cái ác, không phải phụ nữ!-2

1. Đừng yêu cầu phụ nữ không được ra ngoài sau 9h. 

Không thể phủ nhận, có không ít trường hợp phụ nữ gặp nguy hiểm trong đêm tối. Phụ nữ có thể chấp nhận ở nhà để bản thân an toàn, nhưng họ vẫn có tự do riêng. Nếu sự cố thật sự xảy ra thì việc “ra ngoài ban đêm” không nên trở thành điều khiến phụ nữ bị chỉ trích.

2. Đừng yêu cầu phụ nữ treo quần áo nam ngoài ban công. Điều này đôi khi cũng có tác dụng, nhưng không vì thế mà ỷ lại một cách bị động. Đừng nghĩ rằng cái áo, chiếc quần nam có thể bảo vệ bạn hoàn toàn.

3. Đừng yêu cầu phụ nữ phải thay đổi danh tính trên hệ thống đặt hàng online. Nhiều người khuyên rằng nên đổi tên thành đàn ông, con trai để tránh hậu họa khôn lường, vì rất nhiều vụ shipper lợi dụng xảy ra. Nhưng trên thực tế, điều này hoàn toàn không có tác dụng vì đến khi trực tiếp lấy hàng, mặt chạm mặt, nếu shipper có ý xấu thì mọi chuyện lại xảy ra mà thôi.

4. Đừng yêu cầu phụ nữ không được đi uống rượu bia. Đôi khi men say lại là thứ người trưởng thành được thả lỏng sau bộn bề cuộc sống. Đồng thời, bạn nên biết rằng cơn say không khiến người ta phạm tội, mà chính là bản chất của họ.

Chỉ cần phụ nữ muốn, cô ấy có thể đi bất cứ đâu, làm điều mình thích

Phụ nữ không muốn gặp nguy hiểm thì phải ăn mặc kín đáo? Thứ cần phải được kiểm soát là cái ác, không phải phụ nữ!-3

1. Đừng bắt phụ nữ phải kết hôn sớm. Phụ nữ kết hôn sớm hay muộn, thậm chí độc thân cả đời cũng là lựa chọn cá nhân. Nó không nên trở thành điều kiện để đánh giá một con người.

2. Đừng bắt phụ nữ nên học văn thay vì học toán. Nhiều người cho rằng phụ nữ phải học hay làm những việc nết na, ra dáng nữ tính. Nhưng thực tế chứng minh không ít ngành nghề mạnh mẽ đều có bóng dáng của phụ nữ.

3. Đừng bắt phụ nữ trở về quê lo cho gia đình. Trở về nhà để lấy chồng sinh con, sống cuộc đời bình lặng dường như đã trở thành tương lai của nhiều người phụ nữ. Nhưng nếu họ không muốn trở về an phận thì sao? Không một ai có thể ép được họ.

4. Đừng bắt phụ nữ phải ăn mặc “kín cổng cao tường”. Ăn mặc là quyền của mỗi người. Bạn cho rằng việc phụ nữ ăn mặc quá gợi cảm sẽ khiến đàn ông nổi thú tính. Vậy thì tại sao không nhìn ở góc độ, làm cách nào để khiến đàn ông kiềm hãm bản chất xấu xa của mình?

Phụ nữ là chủ nhân trong cuộc sống của họ

Phụ nữ không muốn gặp nguy hiểm thì phải ăn mặc kín đáo? Thứ cần phải được kiểm soát là cái ác, không phải phụ nữ!-4

1. Đừng xem việc nhà là nhiệm vụ của phụ nữ. Phụ nữ chấp nhận làm việc nhà vì họ muốn duy trì và bảo vệ gia đình, chứ không phải là nhiệm vụ bắt buộc.

2. Đừng nói khuyên phụ nữ: “Nên ăn ít lại”. Ai cũng muốn vóc dáng khỏe mạnh. Việc

để cho bản thân buông thả, không thể kiểm soát cân nặng dù ít dù nhiều cũng là điều không nên. Nhưng lắm lúc, lời khuyên “ăn ít lại đi” mang theo phần mỉa mai, châm biếm. Thậm chí còn có nhiều người cho rằng con gái phải ăn ít để giữ dáng, vì đó là điều ai cũng làm.

3. Đừng bắt phụ nữ phải nhẫn nhịn. Kết hôn, sinh con đẻ cái quả là điều không dễ dàng. Nhẫn nhịn vì con trong khi hôn nhân không hạnh phúc thật sự có biết bao đớn đau. Nhưng phụ nữ cũng có thế giới riêng, có khát khao và hạnh phúc của bản thân. Nếu quyết định dứt áo ra đi thì họ không đáng bị lên án.

4. Đừng khuyên phụ nữ nên nấp sau bóng lưng người đàn ông. Phụ nữ nên làm là biết mạnh mẽ bảo vệ chính mình, chứ không phải ỷ lại vào bất cứ ai. Như vụ ở Đường Sơn, có mấy người đàn ông đứng ra bảo vệ cô gái kia?

Theo Phụ nữ Việt Nam

 


kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.