Phụ nữ làm được 7 điều này, bảo đảm chồng yêu say đắm, cưng chiều hết mực

Sau khi kết hôn, nhiều phụ nữ luôn than phiền rằng các ông chồng có vẻ như lơ là, không quan tâm nhiều đến vợ nữa. Nhất là sau khi sinh con, tình cảm giữa vợ chồng dường như ngày càng nguội lạnh. Phải làm sao để ngăn ngừa điều này xảy đến với bạn?

Sau khi kết hôn, nhiều phụ nữ luôn than phiền rằng các ông chồng có vẻ như lơ là, không quan tâm nhiều đến vợ nữa. Nhất là sau khi sinh con, tình cảm giữa vợ chồng dường như ngày càng nguội lạnh. Phải làm sao để ngăn ngừa điều này xảy đến với bạn?

Khi nhận thấy chồng mình bắt đầu có dấu hiệu lạnh nhạt, chán ngán, phụ nữ thường cho rằng đó là do đời sống tình dục của họ không đủ thỏa mãn. Tuy nhiên theo nhiều cuộc khảo sát, các ông chồng tỏ ra xa cách với vợ đa phần đều không liên quan tí xíu nào đến cuộc sống chăn gối mà nguyên nhân chính xuất phát từ các bà vợ của họ. Hãy đọc tiếp 7 điều nên và không nên sau đây để hiểu hơn về chồng mình và kiểm tra xem bạn có đang là người vợ khiến chồng mệt mỏi không nhé!

Đừng tỏ ra là một diva

Phụ nữ làm được 7 điều này, bảo đảm chồng yêu say đắm, cưng chiều hết mực - Ảnh 1.

Nhiều bà vợ có thói quen lèo nhèo, thích kiểm soát, luôn nói với chồng những thứ tiêu cực, hoặc tỏ ra hợm hĩnh, bề trên… Bạn hay giận cá chém thớt và chồng bạn chính là người hứng đủ. Bạn lúc nào cũng nghĩ rằng anh ấy luôn sẵn sàng 24/7 đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Đó là nguyên nhân khiến cho tình cảm vợ chồng nhạt dần, thậm chí dẫn đến rạn nứt. Cho dù anh ấy yêu bạn nhiều đến mấy thì đàn ông nào cũng phải có lòng tự trọng và giới hạn của mình. Chẳng ai có thể cảm thấy khao khát một người vợ lúc nào cũng cáu bẳn, lúc nào cũng than phiền, trách móc hoặc xem thường chồng mình.

Đừng quá bi lụy

Trái ngược hoàn toàn với điều trên lại là những bà vợ “đội chồng lên đầu”. Bạn có chấp nhận tất cả dù chồng đối xử với bạn tệ bạc đến mấy chỉ vì muốn giữ anh ta ở cạnh bên? Bạn có chiều theo ý kiến của chồng để tránh mọi sự tranh cãi? Nếu như bạn không dám bày tỏ ý kiến cá nhân hay đứng lên bảo vệ chính kiến của mình hoặc bạn cảm thấy trong mối quan hệ này chỉ có mình bạn cố gắng gìn giữ, đây chính là lúc bạn cần xem lại mọi chuyện rồi đấy. Những phụ nữ thiếu chính kiến, nhu nhược, yếu đuối… thường kém hấp dẫn trong mắt đàn ông, mà ngay cả những đàn ông tốt cũng phải chạy dài.

Đừng chỉ biết làm mẹ

Phụ nữ làm được 7 điều này, bảo đảm chồng yêu say đắm, cưng chiều hết mực - Ảnh 2.

Sinh con ra, ai cũng muốn thương yêu hết mực và mong cho con được những thứ tốt đẹp nhất. Tuy nhiên đừng vì thế mà xem chuyện con cái còn quan trọng hơn việc giữ gìn tình cảm vợ chồng, cũng đừng xem đó là mục đích và bản chất của việc kết hôn. Những bà vợ chỉ biết cả ngày chăm con không đoái hoài gì đến chồng thì đừng trách sao đến một lúc nào đó ngoảnh lại anh ấy đã ngả vào vòng tay một người khác mất rồi. Hãy biết cân bằng giữa việc chăm sóc con cái và vun đắp tình cảm vợ chồng, có như vậy bạn mới giữ được tình yêu của chồng luôn nồng nàn. Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc cũng sẽ giúp cho những đứa con của bạn lớn lên một cách vui vẻ và thành công hơn.

Đừng lảng tránh lời than phiền của anh ấy

Anh ấy có than thở rằng bạn tiêu xài quá nhiều? Rằng bạn chỉ biết suốt ngày cắm mặt vào điện thoại? Rằng bạn quá bừa bãi? Rằng bạn suốt ngày chê bai và đánh giá về anh ta? Những lúc nhận được những lời than phiền như vậy, thay vì bạn tỏ thái độ phản kháng, hãy dành chút thời gian để suy nghĩ lại xem có phải thật sự đúng như vậy không? Tất nhiên bạn cũng có nhiều thứ không hài lòng về chồng mình và cứ như vậy, những cuộc khẩu chiến bắt đầu nổ ra liên miên để phân định thắng thua giữa hai người. 

Phụ nữ làm được 7 điều này, bảo đảm chồng yêu say đắm, cưng chiều hết mực - Ảnh 3.

Trước khi đẩy cuộc hôn nhân của mình đến bờ vực thẳm, hãy cùng nhau tìm cách hóa giải các khúc mắc đang diễn ra. Nếu cần đến sự tư vấn của chuyên gia, hãy tiến hành ngay lập tức. Bạn cũng hãy nhớ rằng trong cuộc sống hôn nhân, sự hòa hợp là vô cùng quan trọng, nhưng để đạt được sự hòa hợp đó, đôi lúc bản thân mỗi người cần phải hy sinh một chút cái tôi, thói quen hay sở thích cá nhân của mình. Hòa hợp là quá trình cố gắng mà cả hai vợ chồng cùng phải chung tay thực hiện.

Hãy học cách yêu bản thân và cuộc sống của bạn

Điều gì khiến bạn không hài lòng? Điều gì khiến bạn căng thẳng? Điều gì đang là gánh nặng và làm bạn mệt mỏi? Không ai khác, chính bạn phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của mình và tìm ra hướng thay đổi cần thiết để cải thiện nó. Hãy bắt đầu chăm sóc tốt hơn cho bản thân về cả thể chất lẫn tinh thần để giúp cho bạn sống vui vẻ hơn, bản thân bạn cũng sẽ trở nên tự tin và hấp dẫn hơn trong mắt chồng. Sẽ không ai có thể yêu và trân trọng bạn nếu bản thân bạn còn không làm điều đó với chính mình.

Hãy thể hiện sự cảm kích đối với chồng

Phụ nữ làm được 7 điều này, bảo đảm chồng yêu say đắm, cưng chiều hết mực - Ảnh 4.

Lần cuối cùng bạn nói cám ơn với anh ấy là khi nào? Hãy thường xuyên thể hiện sự trân trọng, cảm kích vì anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ để lo cho cuộc sống gia đình, vì anh ấy đã là một người bố tuyệt vời, một người chồng tận tâm… Phụ nữ thích được nghe lời nói ngon ngọt như thế nào thì cánh đàn ông cũng mong muốn nhận được sự khích lệ từ lời khen ngợi, cảm ơn như thế, nhất là khi lời có cánh đó đến từ người phụ nữ mà họ yêu thương. Đó cũng sẽ là động lực để họ tiếp tục làm thêm nhiều việc nữa cho vợ con. Bày tỏ lòng biết ơn, trân trọng ông xã là một điều khôn ngoan mà các bà vợ nên làm để chồng luôn cảm thấy yêu và được yêu.

Hãy luôn xinh đẹp và gọn gàng

 
Phụ nữ làm được 7 điều này, bảo đảm chồng yêu say đắm, cưng chiều hết mực - Ảnh 5.

Cưới nhau về rồi, nhiều người nghĩ rằng có thể thoải mái “là chính mình” nên chẳng còn chăm chút cho ngoại hình của mình nữa. Nhiều bà vợ đổ lỗi cho việc chăm sóc con cái, việc bếp núc bận rộn đến mức bỏ lửng luôn chuyện chăm lo cho vẻ bề ngoài của mình. Thực tế cho thấy khi các chị em buông thả bản thân, không còn để ý đến nhan sắc của mình nữa chính là một “liều thuốc độc” giết chết tình cảm vợ chồng. Nhưng một người vợ luôn biết chăm chút để hấp dẫn trong mắt chồng thường sẽ có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc hơn, được chồng yêu chiều hơn.

Theo Helino

đàn bà thông minh

tình cảm vợ chồng

cuộc sống hôn nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.