Những món quà tặng cha mẹ, ông bà nhân ngày lễ Vu Lan như thay ngàn lời cảm ơn chân thành

Nếu bạn còn đang phân vân không biết nên tặng cha mẹ, ông bà món quà gì nhân ngày lễ Vu Lan thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Ngày lễ Vu Lan báo hiếu hàng năm là dịp để những người con thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của mình đối với các đấng sinh thành đã khó nhọc sinh ra và nuôi dạy chúng ta nên người. Vào ngày này, mọi người thường đi chùa cầu an hoặc tặng những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa để bày tỏ tấm lòng hiếu thảo đến với cha mẹ, ông bà.

Mặc dù, việc báo hiếu không phải chỉ ngày một ngày hai nhưng trong ngày lễ Vu Lan thì việc có một món quà thiết thực dành tặng cha mẹ, ông bà sẽ khiến họ cảm nhận được sự quan tâm tự đáy lòng của con cái dành cho mình. Nhưng làm sao để lựa chọn được những món quà phù hợp nhất cũng là điều không hề dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất.

Những món quà tặng cha mẹ, ông bà nhân ngày lễ Vu Lan như thay ngàn lời cảm ơn chân thành-1

1. Một bữa ăn sum họp cùng cả gia đình

Cha mẹ, ông bà đã hi sinh cả tuổi thanh xuân để nuôi dạy và chăm sóc con cái, vì thế khi họ còn khỏe, hãy làm những việc để tất cả cùng vui. Một bữa ăn ấm cúng, có các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau chính là món quà tuyệt vời mà cha mẹ, ông bà nào cũng mong đón nhận.

2. Máy mát xa

Người cao tuổi dễ gặp phải những bệnh lý như nhức mỏi chân tay, đau xương khớp hoặc căng thẳng, mất ngủ…Vì vậy, một chiếc máy massage sẽ là một món quà tuyệt vời để dành tặng cha mẹ, ông bà, giúp giảm cơn đau nhức xương khớp, bớt cảm giác mệt mỏi để họ có sức khỏe tốt hơn, tận hưởng niềm vui tuổi già bên con cháu.

Những món quà tặng cha mẹ, ông bà nhân ngày lễ Vu Lan như thay ngàn lời cảm ơn chân thành-2

3. Trang sức từ đá

Đá quý thường được tích lũy năng lượng mạnh mẽ, hội tụ tinh hoa của đất trời nên mang đến những công dụng tốt cho người đeo. Hiện nay các mẫu trang sức từ đá quý rất đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã, vừa đẹp vừa sang trọng từ vòng tay, dây chuyền, đến nhẫn và lắc tay đều có. 

Cha mẹ, ông bà với sức khỏe ngày một yếu đi, trí não cũng kém minh mẫn hơn xưa nên đeo trang sức đá quý để bảo vệ và hỗ trợ tốt cho bản thân là việc rất cần thiết. Tùy thuộc vào mục đích mà bạn có thể lựa chọn những loại trang sức đá quý phù hợp cho cha mẹ, ông bà. Ngoài giá trị về hình thức còn chứa giá trị tinh thần (chọn sản phẩm trang sức hợp mệnh, có tác dụng chữa bệnh...) 

Những món quà tặng cha mẹ, ông bà nhân ngày lễ Vu Lan như thay ngàn lời cảm ơn chân thành-3

4. Một bộ quần áo mới

Đa số mọi người khi lựa chọn quà tặng dành cho cha mẹ vào bất cứ dịp nào thì thường nghĩ tới tặng những bộ quần áo bởi đây là những món khá thiết thực. Bạn có thể tặng mẹ những bộ đồ ngủ, mặc ở nhà có chất liệu vải mềm mại hoặc nếu biết về sở thích của mẹ thì có thể tặng bộ trang phục mẹ yêu thích và dành tặng những chiếc áo sơ mi thanh lịch cho cha. Tuy nhiên, khi lựa chọn tặng quần áo, bạn cần lưu ý đến độ tuổi của cha mẹ mình để lựa trang phục không bị già quá hoặc trẻ quá và cũng cần phải chú ý tới sở thích và kiểu dáng mà cha mẹ bạn hay sử dụng.

5. Sản phẩm bổ sung dinh dưỡng

Tuổi tác của cha mẹ, ông bà càng cao thì sức khỏe cũng dần suy yếu, do vậy mà khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng cũng kém hơn. Vì thế, việc chăm sóc sức khỏe cho cha mẹ, ông bà là một việc làm, một cách báo hiếu không bao giờ dư thừa. Tùy thuộc vào tình hình kinh tế cũng như sở thích của cha mẹ, ông bà, bạn có thể lựa chọn những thực phẩm và những món ăn tốt cho sức khỏe dành tặng đấng sinh thành như yến sào, nhân sâm, các thực phẩm dinh dưỡng hoặc phiếu chăm sóc sức khỏe cao cấp, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà...

Những món quà tặng cha mẹ, ông bà nhân ngày lễ Vu Lan như thay ngàn lời cảm ơn chân thành-4

6. Lá Bồ đề mạ vàng cầu bình an thông qua ngày lễ Vu Lan 

Đa phần người dân nước ta theo tín ngưỡng đạo Phật, bạn có thể tặng lá bồ đề mạ vàng cho những người thân mà bạn yêu quý. Với những người xuất gia, ăn chay niệm Phật thì món quà tặng Vu Lan này lại càng ý nghĩa hơn. Mang ý nghĩa về đức tin mạnh mẽ, vì thế mà quà tặng này rất thích hợp để làm cầu nối thể hiện tấm lòng, tình cảm gắn bó đồng thời mang tới nhiều điều may mắn và bình an cho người được tặng.

Những món quà tặng cha mẹ, ông bà nhân ngày lễ Vu Lan như thay ngàn lời cảm ơn chân thành-5

Dù là tặng cha mẹ, ông bà món quà gì thì cũng đừng quên nói những lời cảm ơn chân thành đối với cha mẹ

Có rất nhiều người dù rất yêu thương bố mẹ, ông bà nhưng lại không thể nói ra còn đối với họ, nhiều khi quà cáp không phải là thứ mong muốn bằng một câu nói tình cảm mà con, cháu dành cho mình. Bởi vậy, lễ vu lan đôi khi cũng chẳng cần quà cáp gì to tát, một lời nói cảm ơn cũng khiến cho bố mẹ, ông bà của bạn ấm lòng.

Hãy hát cho bố mẹ, ông bà nghe một bài ý nghĩa và nói lời cảm ơn cho những gì họ đã làm từ trước tới nay và hứa  rằng bạn sẽ cố gắng đạt được điều gì trong tương lai. Được chứng kiến các con, các cháu lớn lên khỏe mạnh, có cuộc sống hạnh phúc và sống hiếu thảo thì đó chính là món quà lớn mà cha mẹ, ông bà nào cũng mong muốn.

Hi vọng với một vài gợi ý này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn những món quà ý nghĩa dành tặng cho cha mẹ, ông bà nhân dịp ngày lễ Vu lan báo hiếu!

Theo An Nhiên - Vietnamnet


Lễ Vu Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.