Quang Hải đá hay hơn hậu chia tay Huỳnh Anh, 3 lần "cứu" Hà Nội FC trên đường đua vô địch

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Quang Hải trước Sài Gòn FC một lần nữa chứng minh anh là cầu thủ lớn của những trận đấu lớn.

Hà Nội FC còn mơ vô địch vì có Quang Hải

Nếu giai đoạn 1 V.League năm nay là khoảng thời gian đáng quên thì ở giai đoạn 2, Quang Hải trở lại với đúng "bản ngã". Anh ghi bàn, kiến tạo và toả sáng đúng vào thời điểm đội bóng cần nhất. Đấy là điểm đặc biệt của Quang Hải mà khó tìm thấy ở cầu thủ nội nào khác ở thời điểm này.

Quang Hải đặt dấu ấn ở 4/6 trận đã qua của nhóm đua vô địch, 3 trong số đó là những trận xuất hiện khoảnh khắc định đoạt số phận trận đấu, cũng là 3 lần Quang Hải "cứu" Hà Nội FC trong cuộc đua cúp.
Quang Hải đá hay hơn hậu chia tay Huỳnh Anh, 3 lần cứu Hà Nội FC trên đường đua vô địch - Ảnh 1.

Quang Hải đá hay hơn hậu chia tay Huỳnh Anh, 3 lần cứu Hà Nội FC trên đường đua vô địch-1

Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Sài Gòn FC nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC tối 4/11 (Ảnh: NMQ)

Vòng 1 giai đoạn 2, Quang Hải xử lý khôn ngoan đem về quả phạt đền ở phút 68 trận gặp CLB TP.HCM, phá vỡ thế bế tắc để Hà Nội FC lần thứ 4 khuất phục đối thủ trong mùa giải. Đây cũng là trận đấu đánh dấu sự hồi sinh của tiền vệ 23 tuổi tại V.League mùa này.

Đến vòng 4, cú volley ghi bàn ở phút 90 của anh hoàn tất cuộc lội ngược dòng kịch tính trước Bình Dương. Và mới nhất, vẫn là một pha volley, Quang Hải mở ra chiến thắng 4-2 trước Sài Gòn FC. HLV Vũ Tiến Thành gọi đó là "bàn thắng khiến Sài Gòn FC vỡ trận", còn Quang Hải là "cầu thủ lớn của những trận đấu lớn".

Không có Quang Hải, Hà Nội FC mất đi 5 điểm trên bảng xếp hạng và có thể đã phải giương cờ trắng từ 2 vòng trước trong cuộc đua với Viettel.

Quang Hải thuộc nhóm cầu thủ tấn công quan trọng nhất trong top 8 ở giai đoạn 2. Anh ghi 3 bàn, kiến tạo 1 bàn, đem về 1 quả phạt đền trong tổng số 13 pha lập công của đội nhà. Pedro Paulo của Sài Gòn FC (5 bàn) và Bruno Cunha của Viettel (4 bàn) là hai cái tên chung mâm với Hải "con" trong giai đoạn này.

Quang Hải đá hay hơn hậu chia tay Huỳnh Anh, 3 lần cứu Hà Nội FC trên đường đua vô địch-2

Quang Hải in dấu giày vào nhiều bàn thắng nhất cho Hà Nội FC trong giai đoạn 2 (Ảnh: Hiếu Lương)
Khi tinh thần được giải phóng khỏi những điều tiêu cực

Ngày 10/10, Huỳnh Anh đến sân Hàng Đẫy cổ vũ Quang Hải đối đầu CLB TP.HCM. Đó là lần gần nhất Huỳnh Anh đến xem một trận đấu có Hà Nội FC, cũng là lần cuối cùng người ta thấy một sự gắn kết giữa cặp đôi này.

Tình yêu lứa đôi gặp trục trặc vì thế lại không hẳn là tin xấu với Quang Hải. Ngày 10/10 như cột mốc đánh dấu sự hồi sinh của anh tại V.League mùa này. Đấy có thể là một sự ngẫu nhiên, một sự trùng lặp nhưng không thể loại bỏ khỏi những nhân tố giúp phong độ trên sân cỏ của Hải tăng vọt.

Nó có lợi như quãng nghỉ dịch Covid-19 thứ hai của bóng đá Việt Nam, là lúc Quang Hải có thời gian nghỉ ngơi, sạc lại năng lượng để đạt thể trạng tốt nhất trước khi bùng nổ ở Cúp quốc gia rồi đến V.League. Khi tinh thần được giải phóng khỏi những điều tiêu cực, Quang Hải đem lại những điều tích cực trên sân bóng.


Quang Hải đá hay hơn hậu chia tay Huỳnh Anh, 3 lần cứu Hà Nội FC trên đường đua vô địch-3

Quang Hải đang dần lấy lại niềm tin và tình yêu từ người hâm mộ từ những khoảnh khắc ở đẳng cấp cao trên sân khấu V.League (Ảnh: Hiếu Lương)

Tiền vệ sinh năm 1997 đã mất rất nhiều trong năm 2020 sau scandal lộ tin nhắn. Từ hình ảnh trong mắt người hâm mộ đến sự ưu ái từ những nhãn hàng, mọi thứ đều giảm sút. Dịch Covid-19 cũng khiến những trận đấu quốc tế có đội tuyển Việt Nam phải tạm hoãn, Quang Hải mất thêm những cơ hội để gây dựng lại niềm tin.

Mọi thứ dồn hết vào những màn trình diễn của Hải với Hà Nội FC. Chức vô địch Cúp quốc gia 2020 được xem như một tin tốt. Dòng trạng thái với nội dung thể hiện tình yêu với Hà Nội FC cũng đem lại những hiệu ứng tích cực.

Trước mắt, Quang Hải và Hà Nội FC vẫn còn cơ hội vô địch V.League 2020. Nếu mục tiêu hoàn thành, anh sẽ cùng đội bóng thủ đô đi vào lịch sử khi trở thành CLB Việt Nam đầu tiên 3 lần liên tiếp vô địch giải quốc gia. Một cái kết đẹp trong năm 2020 trước khi bước sang năm 2021 với nhiều thử thách nhưng cũng tràn ngập thời cơ để lấy lại những gì đã mất.


Theo Pháp luật & Bạn đọc

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/quang-hai-da-hay-hon-hau-chia-tay-huynh-anh-3-lan-cuu-ha-noi-fc-tren-duong-dua-vo-dich-162200611071653602.htm

Quang Hải


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.