Quen biết được với 6 kiểu người này, ngày thành công của bạn không còn xa

Nếu bạn muốn thành công, bạn sẽ cần một số nhân vật trợ giúp trên hành trình đó.

Có những việc bạn có thể làm một mình và nó có thể đưa bạn đến đích nhanh chóng. Nhưng có những việc bạn cần phải làm với những người khác, điều đó sẽ đưa bạn đến con đường thành công vững chắc hơn. Vấn đề nằm ở khả năng phân biệt giữa những người bạn thực sự cần để giúp bạn đạt được mong muốn của mình và những người không thể.

Ai là những người bạn thực sự cần phải có trong đời mình? Câu trả lời nằm ngay dưới đây!

Người cố vấn

Quen biết được với 6 kiểu người này, ngày thành công của bạn không còn xa-1

Mọi người đều biết giá trị của một người cố vấn trong việc trở nên thành công. (Ảnh minh họa)

Người cố vấn là người có kinh nghiệm và đã đi qua hành trình thành công. Họ chắc chắn đã phạm sai lầm và có những bài học, từ đó họ có thể truyền đạt cho bạn lại những kinh nghiệm của mình. Họ quan tâm đến sự phát triển của bạn và sẵn sàng đưa ra lời khuyên, hướng dẫn khi bạn bước đi trên hành trình của mình.

Người kể chuyện

Đây là người bạn tô điểm cho một ngày của bạn bằng những trải nghiệm từ cuộc sống của họ. Người kể chuyện truyền cảm hứng để bạn tiếp tục tiến về phía trước và cố gắng phiêu lưu nhiều hơn. 

Điều khác biệt giữa vai trò này với người cố vấn là họ có thể là một hình mẫu hơn là một người chỉ đơn giản hướng dẫn bạn vượt qua những rào cản để thành công. Nhân vật truyền cảm hứng có thể không ở gần bạn, nhưng họ vững chắc về hành động và tính cách. Họ sẽ là hình mẫu lý tưởng để bạn noi theo.

Người lắng nghe 

Quen biết được với 6 kiểu người này, ngày thành công của bạn không còn xa-2

Có được một người ở bên cạnh để lắng nghe cảm xúc của bạn là vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)

Người lắng nghe là người khiến chúng ta cảm thấy được trân trọng ngay cả khi chúng ta không chắc lời nói của mình có quan trọng hay không. 

Đây không phải là người sẽ nói bâng quơ vài câu hoặc chỉ gật đầu, nhắn tin qua loa cho có khi trò chuyện với bạn. Đó là người thực sự lắng nghe và thấu hiểu những gì bạn đang nói.

Người hạnh phúc

Luôn có một người nào đó trong đời lấp đầy chúng ta bằng niềm vui và sự tích cực. Khó mà giải thích được sự hiện diện của người hạnh phúc. Một số người chỉ đơn giản là mang theo hạnh phúc, niềm vui và năng lượng tích cực bên mình, bất kể họ ở đâu và với ai. 

Quen biết được với 6 kiểu người này, ngày thành công của bạn không còn xa-3

Hãy tìm người nắm giữ năng lượng tích cực và giữ họ xung quanh mình. (Ảnh minh họa)

Người buộc bạn phải suy nghĩ

Mặc dù việc đánh giá lại cuộc sống của chính chúng ta không bao giờ là một quá trình dễ chịu, nhưng đôi khi chúng ta buộc phải làm điều đó. 

Tự kiểm điểm là việc cần thiết cho việc cải thiện và thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt lên, dù là với hình thức nào, bất kể nó có thể khiến chúng ta cảm thấy khó chịu hay không. Hãy ngồi xuống với người sẽ hỏi bạn những loại câu hỏi phù hợp để hiểu rõ hơn về con người bạn.

Người đồng hành

Họ luôn sẵn lòng ở bên cạnh, cùng bạn trải qua nhiều thứ, một người ủng hộ toàn thời gian cho mục tiêu của bạn. Họ ở đó vì bạn, không chỉ đơn giản vì họ trung thành mà vì họ có thể giúp bạn đi qua mọi trở ngại một cách nhẹ nhàng hơn.

Họ sắc sảo và biết tạo cơ hội. Điểm đặc biệt của người đồng hành là họ mang lại hiệu quả, vì họ hiểu bạn hơn bất kỳ người nào khác và họ luôn hiện diện trong cuộc sống của bạn.

 

Theo Vtc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/quen-biet-duoc-voi-6-kieu-nguoi-nay-ngay-thanh-cong-cua-ban-khong-con-xa-ar714710.html

thành công


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.