Rắp tâm đuổi dâu út ra khỏi nhà vì cho rằng “không hợp phong thủy”, dâu cả nhận về cái kết đắng chát

Hương chẳng ngờ những lời nói trong lúc tức giận của mình đã bị cả gia đình chồng nghe thấy, đương nhiên chẳng ai có thể thông cảm với cô.

Hương chẳng ngờ những lời nói trong lúc tức giận của mình đã bị cả gia đình chồng nghe thấy, đương nhiên chẳng ai có thể thông cảm với cô.

Hương lấy chồng năm 25 tuổi, đến nay cũng được 2 năm. Cô về làm dâu trong một gia đình có hai anh em trai, chồng cô là anh trai cả. Bố mẹ chồng Hương đều là viên chức nên ông bà đối xử với con dâu rất văn minh, chẳng bao giờ có chuyện làm khó dễ con cái. Cũng chính vì vậy, nhiều người thầm ghen tị với Hương vì cô có "số hưởng", được gia đình chồng thương yêu.

Nhưng mọi chuyện bắt đầu tệ hơn khi em trai chồng Hương kết hôn. Hương cảm nhận rõ rệt vị thế của mình có đôi chút lung lay khi xuất hiện thêm cô em dâu mới. Vì bố mẹ chồng Hương muốn con cháu quây quần nên tạm thời chưa cho phép em trai chồng Hương cùng vợ ra ở riêng, mà vẫn muốn tất cả sống chung một mái nhà.

Đang là nàng dâu được bố mẹ chồng cưng như trứng mỏng, giờ đây Hương phải đối diện với sự san sẻ tình yêu thương cùng cô em dâu mới. Chưa kể Hương để ý thấy từ sau khi nhà thêm người, công việc kinh doanh của cô cũng không còn được thuận buồm xuôi gió như trước.

Sau khi lân la hỏi dò ngày tháng năm sinh của em dâu, Hương tự ngẫm ra rằng em dâu với mình khắc mệnh, tức là không hợp phong thuỷ, sẽ cản trở nhiều trong cả đời sống lẫn kinh tế của Hương về sau. Biết kết quả này Hương cảm thấy vô cùng khó chịu. Cô muốn tìm cách "đuổi khéo" em dâu mới ra khỏi nhà để chiếm lại vị thế độc tôn như trước.
Rắp tâm đuổi dâu út ra khỏi nhà vì cho rằng không hợp phong thủy”, dâu cả nhận về cái kết đắng chát-1

(Ảnh minh họa)

Nhiều lần Hương tỏ ra cáu kỉnh với em dâu, hễ cô nàng làm gì Hương cũng không vừa ý. Khi thì chê cơm em dâu nấu dở, khi thì trách em dâu giặt quần áo không sạch, lúc lại soi mói em dâu cùng chồng đi chơi về quá khuya, như thế là không đoan trang, không đạo đức…

Trái ngược với sự vô lối của Hương, em dâu cô lại tỏ ra ngoan ngoãn, điềm đạm và rất biết điều. Trước những lời chỉ trích hay đay nghiến của người chị dâu bên chồng, cô ấy thường xuyên vâng dạ và hứa hẹn sẽ thay đổi mình.

Một ngày nọ, nhân lúc nhà chẳng thấy bóng ai, Hương lại bắt đầu dè bỉu và chê trách em dâu mình. Nhân cơn lửa giận, cô nàng trút luôn nỗi lòng mình cho em dâu được biết.
Rắp tâm đuổi dâu út ra khỏi nhà vì cho rằng không hợp phong thủy”, dâu cả nhận về cái kết đắng chát-2

(Ảnh minh họa)

"Cô khôn hồn thì cuốn xéo khỏi cái nhà này đi. Cô có biết vì sao tôi ghét cô, luôn tìm cách chê trách cô không? Là vì cô với tôi xung khắc, không hợp phong thuỷ. Tôi chỉ muốn tống khứ cô ra khỏi nhà càng sớm càng tốt. Bây giờ tôi thẳng thắn luôn rồi đấy, cô liệu đường mà cư xử."

Hương vừa dứt lời, từ phía sau mẹ chồng cô giận tím mặt chạy lên trước con dâu út, chỉ thẳng tay vào nàng dâu cả phách lối:

"Người phải cút khỏi nhà này là cô mới đúng. Uổng công tôi yêu thương chiều chuộng cô, để giờ đây cô đối xử với em dâu cô thế này đây. Nhanh, cô thu xếp mà xéo khỏi nhà tôi nhanh."

Hương xây xẩm mặt mày, chẳng ngờ lúc mình nóng giận đã nói những điều không nên nói trước mặt cả nhà chồng – khi ấy vừa đi chơi về trước cửa. Bây giờ thì hay rồi, người muốn đuổi đi được ở lại, người muốn ở lại bị đuổi đi, dù Hương có khóc lóc phân bua, mẹ chồng cô vẫn chẳng hề thay đổi quyết định.

Theo Helino


dâu cả

làm dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.