Sang Đài Loan vừa học vừa rửa bát thuê, nữ sinh "lột xác" bằng thành tích xuất sắc

Bươn chải đủ nghề, nàng du học sinh không chỉ đạt thành tích học tập đáng ngưỡng mộ mà còn rất thành công với nghề tay trái là một nhà sáng tạo nội dung.

Đào Phương Thảo (SN 2000) đã sinh sống và học tập ở Đài Loan (Trung Quốc) được gần 4 năm. Cô nàng được biết đến là một Youtuber chia sẻ những clip thú vị về cuộc sống của một du học sinh.

Hành trình xa xứ học tập của Thảo trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách chứ không hề dễ dàng. Thế nhưng vượt lên tất cả, cô gái 22 tuổi bản lĩnh đã đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ.

Nữ du học sinh rửa bát thuê, đạt kết quả học tập ngưỡng mộ

Phương Thảo chia sẻ cô đã tự mày mò tìm cơ hội đi du học cho chính mình: "Hồi học lớp 12 do lo lắng không thi đỗ được vào ngôi trường mình mong muốn nên tôi đã nghĩ đến việc tìm hướng đi khác đó là đi du học.

Sau khi tìm hiểu, mình chọn Đài Loan để không quá áp lực về mặt tài chính và có thể vừa học vừa làm. May mắn sau khi đăng ký học Đại học ngành Kinh doanh quốc tế, tôi lấy được học bổng và chỉ việc xách balo lên và đi thôi".

Thời gian đầu khi đến môi trường sống mới, Thảo gặp trở ngại về ngôn ngữ. Đến hơn 1 năm, cô nàng mới học tiếng và giao tiếp dễ dàng hơn với người bản địa. Tự lập về tài chính nên từ năm hai đại học, Thảo bắt đầu lao vào làm thêm, từ làm trợ giảng, phục vụ tại quán ăn và gia sư tiếng Anh cho trẻ em...

Kỷ niệm nhớ nhất là lần Thảo làm công việc chân tay tại quán ăn. Từ bé Thảo vốn được bố mẹ chiều cưng không phải làm việc nhà nên khi bắt tay vào rửa bát, bưng bê Thảo khá vụng về.

Sang Đài Loan vừa học vừa rửa bát thuê, nữ sinh lột xác bằng thành tích xuất sắc-1

Thảo trải lòng về quãng thời gian đi du học

"Thời điểm đó làm phục vụ đứng 8 tiếng, rửa bát 3 - 4 tiếng đồng hồ rồi lau dọn quán ăn. Mỗi lần đi làm về người đau ê ẩm. Làm không vừa ý ông chủ hay khách, nhiều lần mình còn bị mắng, tủi thân chỉ biết khóc một mình. Mất một thời gian, mình mới quen dần với công việc. Từ đó mới hiểu, ra ngoài kiếm tiền không hề dễ dàng chút nào và càng thương bố mẹ hơn".

Một kỷ niệm khác khi đi học xa nhà cũng khiến Thảo nhớ mãi. Đó là một sự cố hoả hoạn khi cô nàng ở trọ. "Hôm đó, khoảng 11-12h đêm khu trọ của mình xảy ra vụ cháy lớn. Ngửi thấy mùi khói bốc lên, mình mở cửa mình thì đã bị kẹt ở tầng 4, bên ngoài tối đen.

Lúc đó, mình chỉ biết gọi cho mẹ. Dù mẹ chỉ cách xử lý nhưng quá rối mình chỉ biết khóc. May mắn, một lúc sau đội cứu hoả đã đến ứng cứu. Dù lúc sau đã thoát nạn, nhưng mình vẫn bị ám ảnh", nữ du học sinh nhớ lại.

Sang Đài Loan vừa học vừa rửa bát thuê, nữ sinh lột xác bằng thành tích xuất sắc-2

Sang Đài Loan vừa học vừa rửa bát thuê, nữ sinh lột xác bằng thành tích xuất sắc-3

Phương Thảo sở hữu gương mặt xinh xắn và gu thời gian năng động

Cuộc sống xa nhà không mấy dễ dàng nhưng để gia đình bớt lo lắng, nữ du học sinh rất ít khi than thở với người thân. Gia đình trở thành động lực để cô gái trẻ phấn đấu hơn trong học tập. Được biết, 3 năm liền, Thảo luôn đứng đầu thành tích mỗi năm, mỗi kỳ học của lớp.

Gần đây, trong lễ tốt nghiệp Thảo vinh dự được cô giáo chủ nhiệm chọn là đại diện tiêu biểu lên sân khấu nhận bằng và giấy chứng nhận thành tích học tập từ thầy hiệu trưởng.

Vượt lên hoàn cảnh gia đình không trọn vẹn

Đằng sau những thành tích đáng ngưỡng mộ đó, ít ai biết hoàn cảnh gia đình của cô bạn không được trọn vẹn. Sau khi con gái đi du học, bố mẹ Thảo cũng chính thức hoàn tất thủ tục ly hôn. Là chị cả trong gia đình hai chị em, Thảo mạnh mẽ vượt qua biến cố để vừa học vừa làm đồng thời là nguồn động viên cho mẹ và em trai.

Cũng kể từ khi sang Đài Loan, Thảo đã nung nấu ý định làm Youtube. Vì vậy mà sau khi đặt chân đến đây, cô nàng đã bắt tay vào quay clip ngay. "Tôi cứ làm dần dần, đến video thứ 10 thì nhiều người biết đến hơn. Đến nay, tôi đã làm công việc sáng tạo nội dung được hơn 3 năm. Mình cũng chia sẻ về ngôn ngữ, du lịch lẫn việc du học Đài Loan để các bạn trẻ có thể tham khảo".

Sang Đài Loan vừa học vừa rửa bát thuê, nữ sinh lột xác bằng thành tích xuất sắc-4

Thảo đã về Việt Nam và bắt đầu hành trình mới ở quê nhà

Sau nhiều năm cố gắng, kênh YouTube của Phương Thảo đã thu hút hơn 100.000 người đăng ký. Mới đây, trên kênh sáng tạo nội dung của mình, Thảo hào hứng chia sẻ đã tậu chiếc ô tô đầu tiên ở tuổi 22. Sau khi đi du học, Thảo lựa chọn về Việt Nam tìm hướng công việc tại quê hương để có thời gian gần gũi mẹ và người thân.



Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/sang-dai-loan-vua-hoc-vua-rua-bat-thue-nu-sinh-lot-xac-bang-thanh-tich-xuat-sac-82022781227407.htm

lột xác


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.