Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Không cần "xin lỗi" khi bạn ủng hộ số tiền nhỏ bé

Mới đây, trang fanpage Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam (MTTQ VN) đã đăng tải công khai thông tin sao kê các tài khoản quyên góp ủng hộ từ ngày 1/9/2024 đến ngày 10/9/2024. Bỗng chốc, netizen biến thành "thám tử Conan" thời đại số với tổ hợp phím Ctrl + F.

Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Không cần xin lỗi khi bạn ủng hộ số tiền nhỏ bé-1

 

Vài năm trở lại đây, nhiều người nổi tiếng bị vướng nghi vấn mập mờ trong việc hô hào quyên góp và giải ngân tiền ủng hộ từ thiện. Vì thế, việc Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam công khai toàn bộ thông tin sao kê từ thiện được người dân hoan nghênh, đồng thời cũng tò mò kiểm chứng xem nhiều người nổi tiếng hay các doanh nghiệp có thực sự quyên góp đúng con số họ công bố. Một lực lượng đông đảo netizen được ví như một "tập đoàn check VAR" sao kê nhằm soi ra những con sâu làm rầu nồi canh, thiểu số cá nhân dùng việc quyên góp tiền để phông bạt, đánh bóng tên tuổi, thậm chí "ăn chặn" khoản đóng góp của tập thể.

Bằng vài thủ thuật chèn sticker thật nhiều, thêm vài số 0 "ảo" vào ảnh giao dịch chuyển khoản, “nửa che nửa hở” để phông bạt, nhiều TikToker, "CEO mạng" được các “giang cư mận” check VAR.

Dù ít dù nhiều cũng là tấm lòng

Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Không cần xin lỗi khi bạn ủng hộ số tiền nhỏ bé-2

Ảnh: Facebook Nguyễn Hiệp Hưng

 

Trong khi thiểu số cá nhân có dấu hiệu lợi dụng việc ủng hộ đồng bào bão lũ để "phông bạt" cho những mục đích riêng thì ở chiều ngược lại, một trong những từ được nhiều người nhắn gửi khi chuyển tiền từ thiện là “xin lỗi”. Họ xin lỗi vì cảm thấy áy náy rằng mình không thể giúp nhiều hơn. Nhà sáng tạo nội dung Nguyễn Hiệp Hưng nêu quan điểm: “Đáng lẽ việc từ thiện không nên bị biến thành cuộc đua với kẻ thắng người thua, nơi mà người ủng hộ tiền tỷ được vinh danh còn kẻ ủng hộ ít hơn bị coi là thất bại. Việc mỗi người ủng hộ bao nhiêu không nên là đối tượng bị phán xét (trừ trường hợp phông bạt). Chúng ta hãy cố gắng để mỗi con người, dù là ủng hộ một nghìn hay một tỷ, cũng đều cảm thấy vui và tự hào vì mình được góp công vào sứ mệnh tốt đẹp của cộng đồng.”

Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Không cần xin lỗi khi bạn ủng hộ số tiền nhỏ bé-3

Nhà sáng tạo nội dung Hiệp Hưng Nguyễn.

Tích tiểu thành đại, tùy theo điều kiện của mình, mỗi đóng góp nhỏ bé cũng sẽ tạo nên nguồn lực lớn để giúp đồng bào vượt qua khó khăn. TikToker Minh Minh Hải Dương cho rằng: “Với những bạn học sinh, sinh viên chưa có thu nhập, hay người đi làm nhưng chưa dư dả, muốn ủng hộ đồng bào khó khăn do thiên tai, thì chỉ cần các bạn tiếp tục học tập, làm việc thật tốt đã là một sự ủng hộ. Chúng ta sẽ còn nhiều cơ hội trong tương lai. Sau này hãy trở thành người tốt, ưu tú, giúp đồng bào ở nhiều hoàn cảnh khác. Sẽ có cách, yên tâm. Hiện tại, chỉ cần các bạn bình an, đọc thông tin để biết diễn biến xung quanh và cầu nguyện mọi chuyện sớm qua. Vậy đã là đủ rồi. Một bạn sinh viên Sư Phạm hãy cứ học tập để mai này đưa con chữ về khắp các nẻo đường. Một bạn sinh viên Y khoa hãy cứ rèn luyện để tương lai cứu giúp mọi người. Đó cũng chính là sự ủng hộ rất đáng được ngợi khen. Hay thậm chí một người đi làm công ăn lương, bạn đóng thuế hàng năm, cũng là góp một phần nhỏ trong bức tranh lớn để thúc đẩy nhiều mặt trong cuộc sống đi lên, khắc phục khó khăn.”

Sao kê từ thiện của MTTQ Việt Nam: Không cần xin lỗi khi bạn ủng hộ số tiền nhỏ bé-4

TikToker Minh Minh Hải Dương.

Theo Hoa học trò

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/sao-ke-tu-thien-cua-mttq-viet-nam-khong-can-xin-loi-khi-ban-ung-ho-so-tien-nho-be-post1673014.tpo

mưa lũ

từ thiện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.