Sau bao ấm ức, cuối cùng cũng có ngày em hả hê trước quả báo mà chị chồng phải nhận

Khi đi làm về, nhìn chị chồng ngồi khóc hu hu trước mặt bố mẹ chồng, em lại thương bố mẹ chồng quá.

Khi đi làm về, nhìn chị chồng ngồi khóc hu hu trước mặt bố mẹ chồng, em lại thương bố mẹ chồng quá.

Em mới về làm dâu được hơn một năm nay. Nhà chồng em ai cũng tốt, hiền lành cả, trừ chị chồng. Chị chồng em năm nay đã 33 tuổi rồi, cũng xinh đẹp, giỏi giang nhưng chưa có chồng. Khi em mới về, chị đang là giám đốc nhân sự công ty sản xuất hàng may mặc. Vì có lương cao nên chị chồng rất có tiếng nói trong gia đình chồng em.

Khi đó, em đang thất nghiệp nên nhà chồng bảo chị chồng lo cho em vào làm cùng công ty. Ban đầu chị ấy giãy nảy không chịu vì sợ em làm không tốt việc, chị ấy bị mang tiếng. Nhưng bố mẹ chồng em nói quá nên chị ấy cũng miễn cưỡng chấp nhận cho em vào làm ở bộ phận kiểm hàng.

Dù làm khác bộ phận nhưng những tháng ngày khổ cực của em bắt đầu từ đó. Em trở thành "trung tâm sai vặt" của chị chồng. Dù đang làm nhưng chị chồng gọi điện nhờ vả là em phải đi ngay.
Sau bao ấm ức, cuối cùng cũng có ngày em hả hê trước quả báo mà chị chồng phải nhận-1

Nhà chồng em ai cũng tốt, hiền lành cả, trừ chị chồng. (Ảnh minh họa)

Ví như có lần, hàng kiểm chưa xong, quản lý của em thì đôn đốc, hối thúc. Mà chị chồng em cứ gọi bảo em ra căn tin mua cho chị ấy một ly nước và cái bánh mì ngọt. Em dùng dằng tầm 15 phút thì chị ấy gọi cũng mấy cuộc. Bất đắc dĩ em phải chạy đi mua. Khi về, em bị quản lý mắng cho một trận sấp mặt vì tội chưa làm xong mà lo bao đồng. Mà em không đi, chị ấy lại sừng sộ: "Tôi là sếp hay cô là sếp. Tôi bảo sao cô phải làm vậy".

Không những thế, sáng nào chị chồng cũng dậy trễ rồi trang điểm, ăn diện đến công ty. Em dậy sớm quét dọn nhà cửa rồi lại phải đi mua đồ ăn sáng đem tới tận nơi cho chị ấy. Có hôm đem đến không hợp khẩu vị, chị ấy còn bắt em đi mua món khác. Cứ như em là ô-sin vậy.

Đã vậy, chị ấy đi đâu cũng khoe khoang đã xin việc cho em. Chị ấy sống với em tốt thế nào, quan tâm ra sao? Nhưng thực chất thì trái ngược hoàn toàn. Ngày nghỉ, chị chồng được nằm khểnh nghỉ ngơi hoặc cà phê với bạn bè. Em thì ngập mặt trong đống công việc nhà. Nhiều khi ức chế quá, em vừa làm vừa rơi nước mắt tủi thân.

Nhưng mấy ngày nay, em thật sự hả hê trước quả báo mà chị chồng phải nhận. Hôm đó, lúc em đến công ty, mọi người bàn tán xôn xao lên. Em chạy vào, thấy chị chồng đang bị một người phụ nữ đánh tới tấp. Bảo vệ chạy vào cũng không dám can ngăn vì người phụ nữ ấy chính là vợ của tổng giám đốc công ty.
 

Em chạy vào, thấy chị chồng đang bị một người phụ nữ đánh tới tấp. (Ảnh minh họa)

Hóa ra, chị chồng em "giao lưu tình cảm" với sếp tổng nên mới leo lên được vị trí giám đốc nhân sự. Vợ sếp tổng đánh cho mấy tát rồi chỉ tay đuổi thẳng chị chồng em. Nhìn chị chồng mặt mày xơ xác, tóc tai rũ rượi, quần áo xộc xệch, nói thật em cũng thấy chạnh lòng. Nhưng cứ nghĩ đến những ấm ức em phải chịu suốt thời gian qua, em lại thấy hả hê làm sao.

Ngay chiều hôm đó, chị chồng bị sa thải ngay. Mọi người còn không ngừng bàn tán về chị ấy. Nhiều người cũng tỏ ra vui mừng vì không phải chịu sự soi mói, đè nén từ chị ấy nữa. Ai cũng nói chị ấy giỏi mánh khóe thôi, chứ năng lực có hạn. Thành ra bị đánh, bị đuổi như vậy cũng đáng đời.

Khi đi làm về, nhìn chị chồng ngồi khóc hu hu trước mặt bố mẹ chồng, em lại thương bố mẹ chồng quá. Họ hiền lành thế, giờ bị chị chồng giáng cho một đòn phũ đầu đầy xấu hổ thế kia. Vì bố mẹ chồng, em có nên đứng ra bênh vực chị chồng vài lời cho phải phép để dẹp yên sóng gió ở công ty không hả mọi người?

Theo Helino


làm dâu

Chị chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.