Sau lần đầu về ra mắt, cô nàng vội vàng "bỏ của chạy lấy người" vì chứng kiến hành động này của mẹ bạn trai

Dù vẫn còn rất yêu Quang nhưng Nga vẫn quyết tâm kết thúc tình cảm này vì không thể chịu đựng được hành động của mẹ anh trong lần đầu tiên cô về chơi.

Dù vẫn còn rất yêu Quang nhưng Nga vẫn quyết tâm kết thúc tình cảm này vì không thể chịu đựng được hành động của mẹ anh trong lần đầu tiên cô về chơi.

Nga và Quang đã yêu nhau được hơn 1 năm. Cô là con gái thành phố còn anh lại là một chàng trai quê khăn gói lên đây học tập và làm việc. Đây không phải nguyên nhân dẫn đến quyết định của Nga bởi nếu nghĩ thế thì ngay từ đầu cô đã không yêu Quang. Tuy nhiên chính xuất phát điểm và môi trường sống này lại là căn nguyên khiến cho xuất hiện những xung đột giữa cô và mẹ anh.

Tuần trước, nhà Quang có đám giỗ. Vì đúng dịp cuốn tuần nên anh đã rủ Nga về chơi cho biết và làm quen với mọi người nhà anh. Đây chắc hẳn là một trong những tình huống hồi hộp nhất trong cuộc đời mỗi cô gái nhưng rồi nhất định cũng phải trải qua. Quang cũng động viên cô rằng nhà anh rất thoải mái nên đừng lo lắng gì cả.
Sau lần đầu về ra mắt, cô nàng vội vàng bỏ của chạy lấy người vì chứng kiến hành động này của mẹ bạn trai-1

Nga và Quang đã yêu nhau được hơn 1 năm. (Ảnh minh họa)

Hôm đó, Nga đã mặc một chiếc váy khá kín đáo với tông màu xám nhẹ. Tuy nhiên, cô không lường trước được rằng nhà người yêu vẫn còn nấu bếp củi. Thế là sự cẩn thận của cô bỗng chốc hóa thành bất tiện. Chị gái Quang thấy vậy liền bảo cô lên nhà nói chuyện với mọi người còn việc dưới nhà cứ để chị lo. Biết ở dưới cũng chỉ vướng chân chị mà lại chẳng giúp được gì nên Nga đành nghe theo và lên nhà pha nước, nói chuyện với mọi người rồi chơi cùng cháu của Quang.

Đến bữa ăn, món chủ đạo trong mâm cỗ là thịt chó khiến Nga một lần nữa gặp khó xử. Từ nhỏ cô đã không ăn thịt chó nên cả buổi chỉ ăn miến và mấy món rau chứ không động đũa những món còn lại. Mẹ Quang lại tưởng bạn gái của con trai làm khách nên đã gắp cho cô miếng thịt rõ to. Bà vừa gắp vừa nói:

- Ăn đi cháu. Toàn người nhà cả, đừng ngại.

- Cháu cảm ơn bác ạ. Nhưng cháu không ăn được mấy món này ạ. Từ nhỏ cháu đã thế rồi chứ không phải mỗi bây giờ đâu ạ.

- Thế thì cháu không ăn được món thịt nào đâu nhỉ?

Mẹ Quang có vẻ không vui nên Nga nghe xong chỉ biết cười gượng chứ cũng không nói lại gì. Còn cả nhà đang cười nói vui vẻ bỗng chốc không khí gượng gạo đi trông thấy.

Thấy đã bị "mất điểm" hai lần nên sau bữa cỗ, Nga hăng hái dọn dẹp và rửa bát. Dù lần đầu tiên phải múc nước dưới giếng nhưng cô muốn "gỡ điểm" trong mắt mẹ Quang nên cô vẫn quyết làm cho bằng được. Nhưng không may, khi đã rửa bát sắp xong thì cô vô ý chuốt tay vào con dao đang rửa và đứt một vết khá lớn.

Nếu như là ở nhà thì Nga đã kêu to lên nhưng sợ làm mọi người đang ở trên nhà hoảng hốt nên tôi cắn răng chịu đựng rồi nhắn tin cho người yêu. Ngay lập tức Quang xuất hiện, băng bó vết thương cho cô rồi giành phần làm tiếp. Vì thấy sắp xong nên cô đã để anh làm và ngồi gần đó nói chuyện.
Sau lần đầu về ra mắt, cô nàng vội vàng bỏ của chạy lấy người vì chứng kiến hành động này của mẹ bạn trai-2

Nga ngỡ ngàng với hành động của mẹ người yêu. (Ảnh minh họa)

Đúng lúc đó, mẹ anh từ trên nhà xuống. Nhìn thấy cảnh tượng này, bà khá tức giận: "Thằng Quang đứng dậy. Có mấy cái bát, người yêu mày không rửa được thì để đấy mẹ với các chị rửa. Đàn ông con trai mà cứ quanh quẩn bếp núc với bát đũa hầu hạ vợ thì cả đời không khá lên được đâu."

Không dừng lại ở đó, bà vừa nói vừa mạnh tay khua khoắng chậu nước rửa bát rồi cố tình hất mạnh vào chân Nga. Trong khi Nga đang ngỡ ngàng với hành động của mẹ người yêu thì Quang cố gắng giải thích: "Nga vô ý bị đứt tay nên con mới giúp mà mẹ". Thế nhưng bà chẳng hề để ý lời con trai mà nhanh chóng thu dọn chỗ bát đũa còn lại với vẻ mặt hằm hằm.

Đến đây thì Nga đã kịp hoàn hồn. Cô nghĩ rằng mình có ở lại và cố gắng đến mấy thì cũng chẳng thể nào thay đổi được tình thế nên chỉ nói: "Cháu xin lỗi. Cháu xin phép về nhà luôn bây giờ ạ."

Nói rồi cô sửa soạn đồ đạc, nhanh chóng chào mọi người rồi ra về. Quang thấy vậy định quay lại thành phố luôn với Nga thì mẹ anh lên tiếng cấm cản và bắt anh ở lại. Lý do của bà là lâu lâu Quang mới về, nhà mới giỗ chạp xong còn nhiều thứ phải dọn còn Nga thì tự lo cho mình được. Vậy là Quang chỉ có thể chở người yêu ra bến xe rồi để cô tự bắt xe về nhà.

Hôm sau, khi lên thành phố, Quang đã ngay lập tức tìm gặp Nga và xin lỗi vì đã để mọi chuyện xảy ra như thế. Thế nhưng cô đã trả lời người yêu bằng lời chia tay dứt khoát. Nếu cả 2 cứ tiếp tục yêu nhau rồi kết hôn, chắc chắn cô không thể về làm dâu trong một gia đình có mẹ chồng ghê gớm như vậy. Vì vậy mà chia tay chính là giải pháp hợp lý nhất ở thời điểm hiện tại rồi.

Theo Helino


ra mắt

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.