Sau lễ ăn hỏi, chồng buông câu: "Biết thế này cưới đứa khác cho xong", cô dâu mới quyết định "vùng lên" với màn hủy hôn dứt khoát

"Anh ấy khá gia trưởng và muốn em làm theo những điều anh ấy muốn. Tính em rất hiền lành và rụt rè, chiều anh ấy một chút cũng chẳng mất gì cả nên cứ thế mà đồng ý anh ấy thôi", cô gái viết trong group kín.

Đàn ông đôi khi đánh giá sai về năng lực của chính mình cũng như sự mong mỏi từ phụ nữ. Họ muốn áp đặt mọi thứ cho người vợ trong nhà, chẳng thèm quan tâm đến cảm nhận hay thậm chí hiểu được người phụ nữ của mình thực sự muốn gì.

Một cô gái quyết định hủy bỏ đám cưới dù đã gần như trở thành vợ của người đàn ông cô yêu suốt 4 năm. Đọc xong câu chuyện trên mạng xã hội, ai cũng cảm thấy thật buồn.

"Sau lễ ăn hỏi, em quyết định hủy đám cưới, không muốn gắn bó với anh ta suốt cả cuộc đời nữa. Có thể nói, suốt 4 năm yêu nhau em u mê, suy nghĩ không chín chắn nên cho anh ta cơ hội hết lần này đến lần khác. Tuy nhiên, đến khi em thực tế phải đối mặt với cuộc sống hôn nhân đã có những suy nghĩ thấu đáo và đưa ra quyết định cuối cùng nhanh chóng.

Hủy hôn, nghe qua thật sự nghiêm trọng nhưng với em lại là sự nhẹ nhõm. Hôn nhân là chuyện của em, em sẽ không vì ai khuyên nhủ mà hủy đi quyết định đó.

Em năm nay 27 tuổi, bạn trai bằng tuổi yêu nhau 4 năm. Cả em và anh ấy đều không phải là mối tình đầu của nhau.

Anh ấy khá gia trưởng và muốn em làm theo những điều anh ấy muốn. Tính em rất hiền lành và rụt rè, chiều anh ấy một chút cũng chẳng mất gì cả nên cứ thế mà đồng ý anh ấy thôi.

Sau lễ ăn hỏi, chồng buông câu: Biết thế này cưới đứa khác cho xong, cô dâu mới quyết định vùng lên với màn hủy hôn dứt khoát-1

Ảnh minh họa.

Bây giờ em mới nhận ra trong mối quan hệ này tôi không có quyền tự quyết. Nhưng lúc đó em đâu có biết đâu. Em nghĩ rằng cứ chiều người yêu cũng chẳng vấn đề gì nên anh ta nói sao, đều nghe cả.

Em còn nghe lời từ việc hôm nay mặc cái gì, đi đôi giày nào, tan làm cả hai nên đi ăn gì hoặc đi chơi ở đâu. Thậm chí việc mua quà Tết về cho gia đình anh ấy, anh ấy bảo sao thì em làm vậy. Dù cho món quà anh ấy muốn em mua cho nhà anh còn gấp đôi số tiền em mua về tặng bố mẹ. Nghĩ rằng đang yêu thì nên rộng rãi một chút nên em chẳng luyến tiếc gì. Đúng là các bạn nữ nên lấy đó làm kinh nghiệm, khi yêu thì nên tự mình quyết đi tất cả, đừng e ngại.

Yêu suốt 4 năm, rồi cũng đến ngày gia đình hai bên nói chuyện người lớn và bàn tính việc kết hôn. Nhưng có lẽ, cũng vì may mắn mà đứng trước ngưỡng cửa này, em đã có cơ hội nghĩ lại, dứt khoát giải quyết mối quan hệ vốn đã lắm vấn đề này".

Đọc đến đó, người ta đã thấy đúng là người đàn ông thật sự không đáng cho người ta dựa dẫm vào. Không rõ cuối cùng còn điều gì tồi tệ hơn nữa mà cô gái giải quyết dứt khoát được câu chuyện kết hôn ấy.

"Trước khi làm lễ ăn hỏi, bọn em đã đi chụp ảnh cưới rồi. Định đăng ký kết hôn luôn nhưng giấy tờ của em có chút trục trặc nên dời lại sau. Bọn em chuyển đến sống chung một nhà luôn sau khi buổi lễ ăn hỏi kết thúc. Đêm hôm đó, hai đứa ngồi bàn tính chuyện tương lai.

Khi nói sang đến việc sinh em bé, em dự tính cuối năm sau mới sinh vì bây giờ là thời điểm khá quan trọng trong công việc. Em sắp thi để có được một suất chính thức của cơ quan, việc này em đã phấn đấu suốt mấy năm qua rồi.

Tuy nhiên, anh ấy gạt phắt đi và kiên quyết muốn có con luôn vì bố mẹ anh muốn thế. Anh ấy còn bảo rằng không vì có con luôn thì gia đình anh chẳng việc gì mà cưới sớm đến như vậy.

'Lấy em về để sinh con chứ em nghĩ để làm gì? Không thì anh sớm đèo bòng vợ để làm cái gì, giờ em bảo chưa đẻ luôn, em mơ đấy à?', đó là những lời anh ấy nói ra, rất gay gắt.

Lúc đó, em vẫn cố gắng nói nhỏ nhẹ. Em cũng thích trẻ con, không hề muốn trốn tránh. Tuy nhiên, anh ấy lại đổ lên đầu tôi mọi suy đoán chủ quan mà chẳng thèm nghe lấy lời giải thích. Tiếp đó là đủ những ngôn từ đầy xúc phạm. Không ngờ được tại sao chồng em lại có thể nói ra được:

'Việc kiếm được ba cọc ba đồng mà em cũng ham hố. Đàn bà ấy à, chỉ nên ở nhà phục vụ chồng và sinh đẻ thôi. Học cao cho lắm vào giờ đẻ cũng không muốn. Nếu biết trước thế này thì chọn đứa khác mà cưới cho xong'.

Em nghe mà choáng váng. Vẫn biết chồng tương lai nóng nảy, gia trưởng nhưng đến thế này thì quá lắm rồi.

Sau lễ ăn hỏi, chồng buông câu: Biết thế này cưới đứa khác cho xong, cô dâu mới quyết định vùng lên với màn hủy hôn dứt khoát-2

Ảnh minh họa.

Em quay sang nhìn thẳng mặt anh ta, nói ra những lời dồn nén từ nãy giờ: 'Em hiền không phải để anh chèn ép. Anh nói những câu như vậy có nghĩ đến cảm nhận của em không? Em tưởng chúng ta yêu nhau mới kết hôn chứ kết hôn chỉ để đẻ thì anh bốc tạm ai mà không được? Hủy cưới nhé, để anh đi kiếm người khác xứng đáng hơn với anh'.

Anh ta sững sờ luôn vì không tin em có thể nói ra những câu đó. Tuy nhiên, có vẻ anh không tin em dám làm thật nên lên giọng thách thức, đố em dám hủy cưới. Đến tầm này rồi thì em chẳng còn kiên nhẫn nữa, xếp quần áo mới mang qua, vơ đồ trang điểm rồi đi giày, kéo vali rời đi. Thật kỳ lạ là lúc đó, em không khóc nổi. Em nghĩ rằng lúc sắp cưới, mới cưới sẽ là giai đoạn ngọt ngào nhất của một cặp đôi. Anh ta đã dám nói những lời như thế thì mấy chục năm nữa ở với nhau chịu làm sao nổi".

Đọc xong câu chuyện, nhiều người chúc mừng cô gái đã có quyết định đúng đắn. Trong tình yêu hay hôn nhân gia đình, vợ chồng đều bình đẳng. Họ cũng có những ước mơ, hoài bão và được tôn trọng. Sự tôn trọng nhau cũng là nền tảng cơ bản, giúp một mối quan hệ vững chắc, bền lâu.

Nếu như vợ hoặc chồng không còn tôn trọng nhau nữa, cố tình chèn ép thì có lẽ dù cố đến mức nào, mối quan hệ ấy cũng chẳng dài lâu nổi.

 

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/sau-le-an-hoi-chong-buong-cau-biet-the-nay-cuoi-dua-khac-cho-xong-co-dau-moi-quyet-dinh-vung-len-voi-man-huy-hon-dut-khoat-22202019211394252.htm

hủy hôn trước ngày cưới

lễ ăn hỏi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.