Shark Linh chỉ ra sai lầm khiến bạn đi làm nhưng không bao giờ được thăng tiến

Những chia sẻ của Shark Linh có thể sẽ giúp bạn thay đổi quan điểm bấy lâu nay.

Chắc chắn rằng khi đi làm, bất kỳ ai cũng phấn đấu hết mình vì mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp. Thế nhưng, tại sao có những người vừa vào đã được thăng chức còn có những người sau nhiều năm cống hiến vẫn ngồi yên một chỗ?

Vấn đề không phải do bạn chưa đủ giỏi hay chưa đủ cố gắng, mà là vẫn còn những điều bạn chưa biết khiến bạn không có cơ hội tiến xa. Mới đây, trong clip được chia sẻ trên TikTok, Shark Linh - "cá mập" dày dặn đã chỉ ra sai lầm ai cũng có thể mắc phải khiến họ khó thăng tiến trong sự nghiệp.

Shark Linh bật mí bí quyết dễ dàng thăng tiến trong công việc

Shark Linh chỉ ra sai lầm khiến bạn đi làm nhưng không bao giờ được thăng tiến-1

Shark Linh - "cá mập" dày dặn kinh nghiệm thương trường

Cụ thể, Shark Link chia sẻ: "Rất nhiều người nghĩ nếu mình đang làm rất tốt đến mức người khác không thể làm, thì mình sẽ ổn. Thì đúng, mình sẽ ổn nhưng mình sẽ không được thăng tiến.

Vì nếu công ty chỉ có một bạn đó, duy nhất bạn đó làm công việc đó thì bạn sẽ không thể được thăng tiến lên mức khác để làm việc khác. Tại vì họ sẽ không có người khác để làm những chuyện mà bạn đang làm.

Việc tốt nhất là mình phải giúp dạy những người khác. Tốt nhất mình phải cố vấn cho các bạn trẻ, dạy cách để làm những việc bạn đang làm cho rất xuất sắc luôn.

Để khi bạn sẵn sàng bước lên những công việc khác, bạn có thể nói với sếp là đây, đây là người em đã tự động hóa và dạy hết cho bạn A bạn B. Giờ em đã sẵn sàng làm việc khác".

Shark Linh chỉ ra sai lầm khiến bạn đi làm nhưng không bao giờ được thăng tiến-2

Theo lời Shark Link, cách để có thể dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp là phải biết cho đi những kinh nghiệm và nghiệp vụ trong công việc của mình. Việc đào tạo, hướng dẫn những người dưới bạn sẽ góp phần giúp ích cho công ty và cho chính bạn. Để khi bạn sẵn sàng thăng tiến, sẽ có người thay bạn làm việc bạn đang làm.

Trước những chia sẻ của Shark Linh, đa phần netizen đều cảm thấy đúng đắn và tán thành:

- Cô nói rất đúng và rất hay, cứ cho đi rồi sẽ nhận lại. Cuộc sống không ai hoàn hảo, khư khư giữ cho mình chỉ làm cả team đi xuống.

- Thông não luôn, giờ con mới hiểu được đạo lý này.

- Chính xác cô ạ! Thực tiễn cho thấy ngoài tính cách khôn ngoan, những người mà không mảng nào thật sự chuyên môn cao, luân chuyển tới lui cuối cùng lại dễ leo cao.

- Hèn gì đó giờ mình cứ phải làm mà không ai thay thế cho mình.

- Chị Linh nói đúng ghê. Nhiều ông thấy nhân viên mới vào không chịu hướng dẫn để giữ vị trí, 5 năm sau vẫn ngồi mãi cái ghế đó.

THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 


Shark Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.