Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?

Dù bị “ăn gậy” từ YouTube nhưng anh chàng vẫn rất lạc quan.

Nếu thường xuyên theo dõi các vlogger ẩm thực - du lịch tại Việt Nam, bạn sẽ biết đến Sang Vlog, tên thật là Trần Văn Sang (25 tuổi), hiện đang sinh sống tại một xóm núi ở Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Sang được biết tới là “YouTuber nghị lực nhất Việt Nam” với sự sáng tạo và chăm chỉ đáng khâm phục. Những video của Sang đậm chất núi rừng đã tạo cảm giác mới mẻ cho người xem. Chỉ sau hơn 1 năm mở kênh YouTube, Sang Vlog đã nhanh chóng thu về hơn 2,6 triệu lượt theo dõi và hơn nửa tỷ lượt xem.

Dù đang trên đà phát triển mạnh nhưng gần đây các video của Sang Vlog đã có dấu hiệu giảm views, giảm tương tác với khán giả. Nguyên nhân được chia sẻ trước đây là do một số clip bị đánh giá là “không thân thiện với nhà quảng cáo”.

Trước đây khoảng nửa tháng, Sang Vlog và Quỳnh Trần JP cùng chia sẻ với cộng đồng mạng về tình trạng một số video bị “vàng tiền” - tức là bị tắt chức năng kiếm tiền hoặc hạn chế tối đa. Thời điểm đó, nguyên nhân chung được dư luận phỏng đoán là do có các phân cảnh giết mổ động vật nhạy cảm trong video, các YouTuber cũng có động thái ngầm thừa nhận lý do này và có biện pháp để khắc phục như chỉnh sửa video, hạn chế các cảnh quay nhạy cảm…

Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?-1

Cho đến mới đây trong một vlog tâm sự về tình hình làm YouTube, Sang Vlog đã tiết lộ rõ hơn nguyên nhân khiến video bị “vàng tiền”, không chỉ 1 mà nhiều hơn thế. Cụ thể, YouTube đã xếp kênh YouTube của Sang vào mức vi phạm có nội dung “bạo lực trẻ em”, kể từ 1 video được đăng tải trong ngày 17/09.

Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?-2

Video đăng tải trong ngày 17/09 được xem là khởi nguồn khiến kênh của Sang Vlog bị cảnh cáo

Theo đó, trong video này có một cảnh quay hai đứa trẻ đang sử dụng vỏ chai nước ngọt (bằng nhựa) để gõ đầu nhau. Đây là một trò chơi do hai em nhỏ tự bày ra, Sang Vlog quay lại và đưa lên clip.

Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?-3

Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?-4

Lũ trẻ tự lấy vỏ chai để chơi đùa, tuy nhiên phân cảnh này vẫn bị YouTube đánh giá mức độ bạo lực trẻ em

Nếu theo dõi Sang đã lâu, người xem sẽ nhận ra đây là lũ trẻ Sang rất quý, thường xuyên giúp anh làm video, được Sang cho đi ăn, đi chơi… Vậy nên, không thể đánh giá Sang “bạo lực trẻ em” ở đây. Tuy nhiên xét theo quy định của YouTube, phân cảnh này vẫn bị đánh giá là vi phạm, video của chủ kênh sẽ bị tắt quảng cáo hoặc hạn chế quảng cáo.

Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?-5

Theo YouTube Trợ giúp, phân đoạn trên của Sang Vlog đã vi phạm quy định vì có nội dung mô tả hành động bạo lực: “Bạo lực vô cớ đối với trẻ em, dù chỉ là hư cấu hoặc đóng kịch”

Sang Vlog cũng chia sẻ, bị hạn chế quảng cáo khiến cho thu nhập bị ảnh hưởng trực tiếp, những video bị “vàng” tiền với 1 triệu views thường chỉ kiếm được khoảng hơn 10 đô (tức là gần 300k tiền Việt). Không chỉ vậy, các video còn lại cũng bị ẩn khỏi phần đề xuất của YouTube, chỉ có ai theo dõi hoặc chủ động vào kênh Sang Vlog tìm kiếm thì mới thấy. Đó là biện pháp “đánh gậy” của YouTube dành cho các kênh vi phạm, và thực sự có ảnh hưởng lớn.

Sốc: Nam vlogger bị YouTube cảnh cáo vì bạo lực trẻ em, mỗi video chỉ còn kiếm được 300k nhưng vẫn bất chấp làm tiếp?-6

Dù vậy, Sang Vlog rất lạc quan, anh tâm sự: “Sang sẽ cố gắng đến hết mình. Từ ngày đầu tiên mình đã quyết định sẽ quay video cùng với mấy đứa nhóc dù có thế nào đi nữa. Ngày hôm nay sóng gió tới thì cố gắng cùng với mấy đứa nhóc vượt qua sóng gió thôi…”.

Thông thường, các nội dung bị vi phạm sẽ được xử lý bằng trí tuệ nhân tạo, trường hợp kháng cáo sẽ được giải quyết thủ công, khi ấy Sang sẽ còn cơ hội để khôi phục kênh YouTube. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách khách quan thì quy định của YouTube đều có cơ sở, có thể Sang Vlog thực sự có sáng tạo, nỗ lực, nhưng nếu trong quá trình sản xuất video không nắm rõ luật lệ, các hành vi bị cấm thì sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến kênh.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/soc-nam-vlogger-bi-youtube-canh-cao-vi-bao-luc-tre-em-moi-video-chi-con-kiem-duoc-300k-nhung-van-bat-chap-lam-tiep-16220031018523103.htm

bạo lực trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.