Sóng gió của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh hay những khúc quanh hôn nhân người ta dễ lạc mất nhau trong đời

Câu chuyện ly hôn hay tái hợp của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đang nóng rẫy trên MXH.

Câu chuyện ly hôn hay tái hợp của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang đang nóng rẫy trên MXH. Sự tình câu chuyện ra sao, chỉ có người trong cuộc là rõ nhất, nhưng dù thế nào, thì đây cũng là một câu chuyện mà nhiều cặp đôi có thể thấy mình trong đó!

Làm sao để đi qua sự nhàm chán của việc sống chung với chỉ 1 người trong 1 đời?

Khi tin đồn ly hôn lan ra chưa bao lâu, Hồ Hoài Anh lên tiếng khẳng định họ vẫn hạnh phúc và đã cùng nhau vượt qua sóng gió hôn nhân. Điều này khiến những người đang hoang mang vào hôn nhân tột độ sau những vụ ly hôn của chuyện tình cổ tích thỉnh thoảng bị công bố, thở nhẹ ra đôi chút.

Câu nói quen thuộc “nguyên nhân ly hôn là vì kết hôn” lại tạm được không nhắc đến. Màu sắc bi quan, tiêu cực của hôn nhân cũng đỡ nặng nề hơn. Bởi dù đây có là chiêu trò PR của Giang - Hồ cho một mục tiêu nào đó hay không thì thực tế luôn có những khúc quanh của hôn nhân để thử thách vận mệnh cái nắm tay cuối cùng. Bước qua thì sống mà lùng bùng trong mớ quanh co ấy thì chết.

Sóng gió của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh hay những khúc quanh hôn nhân người ta dễ lạc mất nhau trong đời-1

Hôn nhân vốn chẳng màu hồng mà luôn có cả hạnh phúc và sóng gió. 2 con người vốn dĩ xa lạ học cách chung sống để hài lòng nhau đâu phải chuyện dễ, khi hôn nhân thực sự chẳng phải từ khóa là “nắm tay” và “làm tình” như bạn tưởng mà nghiệt ngã là “hóa đơn” và “rửa bát”. Sau những nồng nhiệt ban đầu là hàng loạt bài toán phải giải, những bất đồng, nhược điểm lộ ra và sự thất vọng về nhau dày lên là điều dễ hiểu.

Mọi sự thất vọng đều bắt nguồn từ sự kỳ vọng. Chúng ta đến với nhau từ tình yêu. Vốn thương cả cách người ta buộc dây giày nhưng bước vào hôn nhân vẫn là điên tiết, là nổi cáu vì mỗi nơi anh quăng 1 chiếc tất. Bạn yêu anh ấy vì khiếu hài hước nhưng sau hôn nhân bạn đọc vị rõ đó chỉ là những chuyện hài nói đi nói lại quanh năm một cách vô duyên. Cô gái xinh đẹp, dí dỏm ngày nào giờ biến thành một bà vợ luộm thuộm, hay quên, mở mồm ra là cằn nhằn, cáu bẳn. Sự nghiệt ngã của hôn nhân là có thật.

Sóng gió của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh hay những khúc quanh hôn nhân người ta dễ lạc mất nhau trong đời-2

Quy luật “sóng gió hôn nhân” hay “bát đũa xô” ít ai thoát được để mà nói rằng mình hạnh phúc từ đầu chí cuối. Đến một ngày, những người vốn dĩ yêu nhau bỗng thấy khó chịu với con người trước đó bạn đã thiết tha, tất cả chỉ còn lại là nhạt thếch. Lửa lòng đã tắt, hôn nhân đã nguội lạnh. Còn chưa nói nếu có người thứ 3 xuất hiện thì bao nhiêu mộng đẹp ban đầu tan tành sạch bách, hôn nhân là nấm mồ chôn luôn tình yêu ấy chứ. Thì thử hỏi người ta còn muốn tiếp tục nắm tay và làm tình nữa hay không, hay chỉ muốn biến mất khỏi cuộc đời nhau cho sớm lúc nào hay lúc đó.

Ở những khúc quanh ấy, nếu chỉ lỡ một bước là dễ lạc mất nhau muôn đời. Làm sao để đi qua sự nhàm chán của việc sống chung với chỉ một người trong một đời? Đó quả là một câu hỏi lớn mà chỉ có người trong cuộc với rất nhiều bao dung, nhẫn nại, vun đắp thì mới có thể cùng nhau vượt qua đớn đau và cả chia ly mà thôi.

Ngày đẹp trời nhất là ngày mình còn nắm tay...

Thế nhưng, nếu ly hôn... thì sau ly hôn còn lại gì?

Là những khắc khoải về thất bại đã xảy ra.

Là những câu hỏi ngơ ngác của con trẻ.

Là tình yêu mới nồng nhiệt như xưa nhưng cũng dễ gặp cả những bẽ bàng.

Là những suy nghĩ trưởng thành hơn của đôi mươi chỉ biết tình yêu, chẳng biết thứ gì khác.

Là chia tay để quay lại?

Chuyện gì cũng có thể xảy ra, chẳng nên nhìn ly hôn quá tiêu cực như một dấu chấm hết, như ngõ cụt bạn lỡ bước vào. Cũng chẳng nên đề cao giá trị của nó như một sự giải thoát khỏi một món nợ từ kiếp trước… Kết hôn và thậm chí cả ly hôn là việc có thể phải đến trong hành trình trưởng thành mỗi con người. Tất cả đều có giá trị và ý nghĩa riêng, kể cả nỗi đau.

Có những người, ly hôn là liều thuốc khiến họ bình tâm trở lại, nhìn nhau bớt hằn học hơn và quay lại một cách tự nguyện để yêu lại từ đầu theo cách của người trưởng thành, biết đặt thêm cho hôn nhân những từ khác mà trước đây từ điển không có là “thấu hiểu, bao dung”; mà trước đó vì cái tôi, vì hiếu thắng đôi bên đều quên nghĩ đến việc “vì nhau, cho nhau”.

Sóng gió của Lưu Hương Giang và Hồ Hoài Anh hay những khúc quanh hôn nhân người ta dễ lạc mất nhau trong đời-3

Ly hôn chưa phải là hết, ly hôn càng không phải chết. Nhiều khi, ly hôn cũng là một khởi đầu mới, là sự hồi sinh từ đống tro tàn. Sau bao đau đớn, dằn vặt và cả những lúc muốn biến mất khỏi cuộc đời nhau, ly hôn cho chúng ta khoảng lặng để có thể bình tĩnh ngồi, nhìn nhận lại. Khi không còn coi nhau như là một thứ sở hữu của mình, người ta sẽ biết cách để trân trọng, vun đắp lại cuộc hôn nhân thay vì gạch xóa, đập phá và thất vọng về hậu quả do chính mình gây ra.

Ngọn lửa mà bạn đã châm trong tim anh ấy/cô ấy nếu vẫn sáng, thì bao nhiêu đớn đau hôm qua nhìn lại cũng nhẹ nhàng an yên như cách chú bươm bướm thoát kén, lột xác, đau đớn đó nhưng đẹp đẽ, rực rỡ hơn. Miễn là chúng ta không mất lòng tin vào hôn nhân, chúng ta vẫn còn giữ được ngọn lửa trong tim nhau. Thứ hạnh phúc tìm lại sau giông bão đó không phải chỉ là yêu đương bản năng, muốn ở cạnh như ngày đầu mà là thứ hạnh phúc có chiều sâu trong cuộc sống đa sắc màu, trong đó có cả những mảng xám.

Và ngay cả, trong những trường hợp khi đớn đau cũng chẳng mang lại tiếng nói chung, mỗi người đi theo mỗi ngả, thì cũng đừng mất niềm tin vào tình yêu. Tình yêu vẫn ở đây, chẳng bao giờ kết thúc, chỉ là nó từ người này chuyển sang người khác mà thôi.

Nhưng dầu sao đi nữa, như lời 1 bài hát của Đen Vâu thì “ngày đẹp trời nhất là ngày mình còn nắm tay”. Vậy nên trước khi kết thúc một cuộc hôn nhân hãy nghĩ cách sửa nó trước, hãy nghĩ về lý do bạn bắt đầu, hãy cùng nhau đi tìm các dụng cụ có thể hàn gắn. Để sau đó, nếu cuộc hôn nhân của bạn thực sự đã “hết cách”, bạn vẫn có thể nhẹ nhàng bước đi vì đã thực sự cố gắng hết mình.

 

 Theo Trí Thức Trẻ


Lưu Hương Giang

Ly hôn

Hồ Hoài Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.