Song Joong Ki và Song Hye Kyo ly hôn: Sự giải thoát khi hạnh phúc không còn!

Khi hạnh phúc không còn, ly hôn không phải dấu chấm hết mà là một ngã rẽ mới, mở ra một cánh cửa khác cho mỗi người.

Khi hạnh phúc không còn, ly hôn không phải dấu chấm hết mà là một ngã rẽ mới, mở ra một cánh cửa khác cho mỗi người. Ly hôn cũng không phải là mất, đó là khi bạn dám tặng cho mình sự tự do, cơ hội có hạnh phúc tiếp theo và được sống với chính bản thân mình. 

Mới đây, thông tin chính thức về việc nam diễn viên Song Joong Ki đệ đơn xin ly hôn Song Hye Kyo khiến công chúng không khỏi ngỡ ngàng. Trong thư, Song Joong Ki nhắn gửi: “Cả hai chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết quá trình ly hôn một cách suôn sẻ, thay vì tấn công và đổ lỗi cho nhau. Xin hãy hiểu rằng thật khó để tiết lộ câu chuyện về cuộc sống cá nhân của chúng ta”.

Tôi chợt nhớ về những ngày tháng 10 cách đây 2 năm, cộng đồng người hâm mộ đã vui mừng chúc phúc cho cặp uyên ương trai tài gái sắc Song - Song ấy. Chàng thiếu uý và cô bác sĩ trong bộ phim "Hậu duệ mặt trời" sau bao trở ngại đã đến được với nhau, gắn kết cuộc đời của nhau lại bằng một đám cưới trong mơ. Họ được coi là cặp đôi vàng trong làng giải trí Hàn Quốc với cuộc sống như một câu chuyện ngôn tình. 

Thế nhưng rồi, hạnh phúc lại chẳng tày gang. Song Joong Ki và Song Hye Kyo đã chính thức thông tin về việc ly hôn sau gần 2 năm chung sống. Nguyên nhân do khác biệt trong tính cách, chưa đủ hiểu nhau hay có sự xuất hiện của người thứ ba... cũng chẳng còn quan trọng nữa, vì khi đã quyết định như vậy, hạnh phúc trong hôn nhân của họ đã không còn. 

Song Joong Ki và Song Hye Kyo ly hôn: Sự giải thoát khi hạnh phúc không còn!-1

Xin đừng lý tưởng hóa quá đà về hôn nhân, tình yêu và hạnh phúc. Chúng ta tự gắn mác "ngôn tình" cho những cuộc hôn nhân của các ngôi sao, tự mải mê ca tụng rồi lại tự sụp đổ khi kết quả không được như mong đợi. 

"Niềm tin hôn nhân của tôi đã sụp đổ rồi. Đến cặp đôi Song Joong Ki và Song Hye Kyo còn ly hôn thì chúng ta biết trông đợi gì đây".

"Xinh đẹp, tài năng như chị Song Hye Kyo còn chật vật đường tình duyên thì bình thường như mình biết bao giờ mới chạm đến hạnh phúc được đây". 

Vẻ ngoài xuất sắc, những lời nói ngôn tình như rót mật vào tai hay những khối tài sản khổng lồ không phải là chiếc tem đảm bảo cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Họ là ngôi sao nhưng cũng là một người bình thường và cuộc đời này thì luôn đầy những biến thiên, đâu ai dám chắc về chuyện sau này. 

Tôi có một người bạn từng là hoa khôi trường cấp 3, niềm mơ ước của biết bao chàng si tình hồi đó. Ngày cô bạn tôi lên xe hoa cùng một đại gia có tiếng trong vùng, ai nấy không khỏi tiếc nuối cho cô gái đã vội vàng quá khi mới ngoài đôi mươi. 

Bước chân vào cuộc sống sang giàu, bạn tôi trông đẳng cấp hẳn lên từ những bộ cánh hàng hiệu cho đến những chiếc túi có giá cả trăm triệu đồng. 2 năm sau ngày cưới, tôi gặp lại bạn một cách rất tình cờ. Tôi vừa bế con vừa đi mua sắm thì gặp bạn đang thảnh thơi chọn đồ. 

Nhìn bạn tôi nhan sắc ngày càng đỉnh cao, tôi không khỏi ghen tỵ nhưng nhìn ánh mắt của bạn, tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn. Dù miệng nói nói cười cười nhưng bạn vẫn không giấu nổi chút buồn thoáng trên gương mặt. 

Chồng bạn ngoại tình từ khi hai người mới về chung một nhà. Anh ta coi bạn tôi là một chiếc bình hoa xinh đẹp luôn sẵn sàng để trưng ra mỗi khi cần ngoại giao. Bạn tôi lấy chồng, sống trong căn biệt thự rộng cả nghìn mét vuông nhưng cô đơn đến tận cùng. 

Tôi chẳng dám khuyên bạn điều gì vì đến hạnh phúc của mình bản thân còn chẳng dám chắc, tôi chỉ mong bạn hãy sống vì chính mình. Ai sẽ yêu thương ta khi bản thân ta còn không biết trân trọng chính mình? 

 

Song Joong Ki và Song Hye Kyo ly hôn: Sự giải thoát khi hạnh phúc không còn!-2

Phụ nữ thường có rất nhiều nỗi sợ hãi khi đứng trước ngưỡng cửa ly hôn. Họ sợ thiên hạ dị nghị rồi ném cho ánh mắt xem thường người đàn bà bỏ chồng. Họ sợ những giọt nước mắt của mẹ cha khi nhìn con cái tan đàn xẻ nghé. Họ sợ con cái mình sẽ thiệt thòi khi không được có được cuộc sống đủ đầy mẹ cha. Sao mà quá xót xa khi người đàn bà luôn phải sống trong sợ hãi, phải nương tựa vào người đàn ông để giữ phẩm hạnh cho mình. 

Tôi biết có những người phụ nữ sống cả đời bên chồng nhưng không hề hạnh phúc. Họ cứ thế sống lầm lũi cam chịu cô đơn hết ngày này qua ngày khác và ôm nuối tiếc về quyết định xưa kia. Họ đâu biết rằng ly hôn chính là sự chấm dứt cho một cuộc hôn nhân bi kịch, để cả hai có thể tìm được lối đi khác hạnh phúc hơn. Và những đứa trẻ lớn lên trong một gia đình mà cha mẹ chúng chỉ sống với nhau bằng trách nhiệm đâu có hạnh phúc gì, thậm chí có thể nhìn sai lệch về cuộc sống gia đình. 

Khi hạnh phúc không còn, ly hôn không phải dấu chấm hết mà là một ngã rẽ mới, mở ra một cánh cửa khác cho mỗi người. Ly hôn cũng không phải là mất, đó là khi bạn tự tặng cho mình sự tự do, cơ hội có hạnh phúc tiếp theo và được sống với chính bản thân mình. 



Theo Khám phá


Song Joong Ki

Song Hye Kyo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.