Tâm sự của người mẹ 15 năm chạy chữa vô sinh khiến hàng nghìn người rơi nước mắt

''Lấy chồng từ khi 18 tuổi giờ 33 rồi mới được làm mẹ. Hàng xóm tò mò là tại sao em lại sinh được thằng cu này, họ cười nhạo gia đình nhỏ của em là em đến cả trứng cũng không có nói gì đến có bầu, ấy vậy mà em làm mẹ được rồi ạ'', người mẹ trẻ trải lòng.

''Lấy chồng từ khi 18 tuổi giờ 33 rồi mới được làm mẹ. Hàng xóm tò mò là tại sao em lại sinh được thằng cu này, họ cười nhạo gia đình nhỏ của em là em đến cả trứng cũng không có nói gì đến có bầu, ấy vậy mà em làm mẹ được rồi ạ'', người mẹ trẻ trải lòng.

Lấy chồng rồi sinh con - đó là nghĩa vụ nhưng cũng là thiên chức thiêng liêng và cao cả đối với bất kì người phụ nữ nào! Bởi cuộc sống gia đình sẽ trở nên đầm ấm và gắn kết biết bao nhiêu nếu có sự xuất hiện của những đứa trẻ.

Bất cứ cặp vợ chồng nào khi kết hôn, cũng mong muốn có trái ngọt là một em bé khỏe mạnh ra đời. Thế nhưng, có những người phụ nữ đã phải chạy chữa hàng năm, thậm chí hàng chục năm trời để có được 1 đứa con. Bất cứ ai ở trong hoàn cảnh đó mới thấu hiểu hết những áp lực phải trải qua. Ngoài chuyện kết quả chạy chữa thì những lời hỏi thăm của bạn bè, hàng xóm, gia đình cũng tạo nên những nỗi lo, nỗi áp lực mà chỉ người trong cuộc mới hiểu được.

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ câu chuyện có con sau 15 năm kết hôn. Người mẹ ấy trải lòng: "Kết quả của 15 năm hiếm muộn của em đấy! lấy chồng từ khi 18 tuổi giờ 33 rồi mới được làm mẹ.  Hàng xóm tò mò là tại sao em lại sinh được thằng cu này, họ cười nhạo gia đình nhỏ của em là em đến cả trứng cũng không có nói gì đến có bầu, ấy vậy mà em làm mẹ được rồi ạ.

Tâm sự của người mẹ 15 năm chạy chữa vô sinh khiến hàng nghìn người rơi nước mắt-1

Trải lòng của bà mẹ 15 năm chạy chữa vô sinh khiến nhiều người xúc động

Nhớ Tết năm nào vợ chồng cũng lủi thủi trong nhà không dám đi chúc tết họ hàng, sợ phải nghe câu hỏi muôn năm là "sao tụi bây không sinh con đi", em cũng muốn lắm chứ nhưng bây giờ mình hiếm muộn, số phận thế đành phải ngậm ngùi chứ biết sao giờ.

Gia đình có mình chồng em là con một, ba mẹ chịu nhiều lời đàm tiếu, nghĩ mà thương 2 ông bà. Phải chi vợ chồng em ăn ở thất đức thì trời phạt không con cái em cũng cam chịu, đằng này vợ chồng làm sấp mặt, lo lắng chu toàn ăn ở vẹn đường đôi bên mà còn gánh thêm bản án vô sinh.

Ba mẹ em nói là chắc đến khi tao mất cũng chưa được bồng cháu, nghe mà xót.

Bây giờ vợ chồng em đã làm cho ông bà có lại nụ cười tuổi già, bồng bế cháu mỗi ngày. Chúc gia đình hiếm muộn tự tin, em làm được thì anh chị cũng sẽ làm được''.

Câu chuyện ngắn nhưng chan chứa nỗi lòng của người làm mẹ sau 15 năm khiến nhiều người xúc động. Biết bao vất vả áp lực đã qua đi nhường chỗ cho sự hạnh phúc vô bờ không có gì sánh được. Đó là giờ này, người mẹ ấy đã được ôm thiên thần nhỏ trên tay. Hành trình đó không chỉ dài mà chắc chắn còn chứa nhiều mồ hôi và nước mắt...

Tài khoản P.A viết: "Đọc bài của bạn mà cứ ngỡ như viết cho chính mình. Mình từng ròng rã tìm con 5 năm, khi đã dùng đủ mọi phương pháp nhưng vẫn thất bại, đã có lúc mình nghĩ để anh đi lấy vợ, mình chấp nhận 1 mình dù còn rất yêu anh. Nhưng chồng mình không buông tay, dù thiên hạ đàm tiếu, 2 bên họ hàng áp lực vô cùng, nhưng cuối cùng, vợ chồng mình đã có con. Bây giờ nằm ngắm con hàng đêm, thỉnh thoảng mình vẫn ứa nước mắt vì hạnh phúc".

"Phục bạn và phục chồng bạn quá. 2 vợ chồng đã nắm tay nhau cùng vượt qua bao khó khăn 15 năm qua, đúng là yêu thương bền chặt chẳng gì sánh bằng. Sự cố gắng nào cũng có kết quả, chúc mừng gia đình. Hạnh phúc muộn nhưng không phải là không có. Chúc thiên thần bé hay ăn chóng lớn nhé!", tài khoản T.L bày tỏ.

Hiện trải lòng của người mẹ 15 năm hiếm muộn ấy vẫn đang được hàng nghìn người đồng cảm, đặc biệt là những người phụ nữ, những người đã, đang và sắp làm mẹ!

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/tam-su-cua-nguoi-me-15-nam-chay-chua-vo-sinh-khien-hang-nghin-nguoi-roi-nuoc-mat-222019212102026655.htm

Vô sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.