Tết du lịch Hội An cần chú ý điều gì?

Hội An vô cùng kỳ lạ, rõ ràng chỉ nhỏ như bàn tay nhưng nhiều người cứ vài ba tháng lại nói nhớ nơi này. Nếu bạn đang có ý tưởng đi du lịch Hội An dịp Tết, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch quý báu sau đây.

Hội An vô cùng kỳ lạ, rõ ràng chỉ nhỏ như bàn tay nhưng nhiều người cứ vài ba tháng lại nói nhớ nơi này. Nếu bạn đang có ý tưởng đi du lịch Hội An dịp Tết, hãy cùng tham khảo những kinh nghiệm du lịch quý báu sau đây.
 
Hội An cổ kính và bình lặng (Ảnh:depplus.vn)


Ăn gì ở Hội An

Bất cứ ai cũng có thể ăn cả ngày ở Hội An mà không chán. Thậm chí, bạn còn có thể liệt kê một danh sách những món ăn gạch đầu dòng quan trọng trong quyển sổ du lịch Hội An của mình.
 
Đã tới Hội An, bạn không cần xấu hổ khi sáng “vơ vội” món điểm tâm bằng một ổ bánh mì Phượng đầy thịt và trứng, sau đó đi tản bộ quanh các con phố và ăn thêm một bát cao lầu to bự. Bạn có thể ăn tới hai bữa sáng hoặc bạn sẽ “méo mặt” bởi tiếc bởi cái dạ dày mình quá nhỏ.

Buổi trưa bạn có thể tìm đến những hàng cơm gà trứ danh rồi ghé bánh mì Madame Khánh. Và nếu có thể thì hãy ghé qua thưởng thức những cốc chè hạt sen trong vắt, thơm như một bông hoa nở trong khoang miệng.

Sáng sớm hôm sau hãy ra bãi biển Cửa Đại ăn những món hải sản tươi rói. Ẩm thực Hội An là nơi có thể dành cho bạn toàn tâm toàn ý cho việc thưởng thức món ăn một cách hạnh phúc.

Ngắm cảnh tại bãi biển An Bàng

Đến Hội An thì phải ghé biển Cửa Đại. Ngoài ra, An Bàng là một thiên đường tĩnh lặng cách trung tâm phố cổ chừng 15 phút taxi vô cùng xinh đẹp cho bạn thỏa thích vui chơi.
 
Đèn lồng quanh phố Cổ(Ảnh:depplus.vn) 


Những giàn hoa giấy xinh xinh(Ảnh:depplus.vn)


An Bàng nổi bật với màu nước biển màu xanh ngọc lam trong vắt, sóng to và cát trắng tinh. Nhưng hấp dẫn giới trẻ nhất là các quán cafe, bar bên bãi biển ở đây đẹp vô cùng. Những quán bar ở đây là những chiếc bean bag đủ màu sắc được đặt trên cát hay những chiếc chòi xinh xắn mang đậm phong cách phóng khoáng, ngẫu hứng. Tới đây bạn có thể nằm dài sưởi nắng và nghe tiếng sóng vỗ rì cùng vài bản nhạc chill.

Phố cổ Hội An

Điều yêu nhất Hội An chắc chắn phải là phố cổ. Dù có đi đi lại lại những khu phố cổ ấy cả chục lần thì bạn cũng chẳng thể nén nổi niềm yêu thương với những góc nhỏ xinh xắn, yêu kiều ẩn mình dưới nắng.

Phố cổ Hội An khác hẳn với vẻ bận bịu của phố cổ Hà Nội. Phố cổ Hội An lúc nào cũng mơ màng như một giấc ngủ trưa, tỏa ra một cảm giác an lành khi chúng ta đặt chân tới. Góc nào góc nấy đều đẹp tuyệt. Và những vỉa hè xinh cùng những cành cây xanh mướt, những ban công rực rỡ hay những dàn hoa giấy đỏ rực và cả những dàn đèn lồng lấp lánh trong nắng làm nên bức tranh được phối màu rất khéo.
 
Và theo kinh nghiệm du lịch Hội An, nơi này không thiếu những khách sạn tầm cỡ và tiện nghi hay homestay bình yên như: Aurora Riverside Hoi An, Almanity Hoi An, Royal Riverside, Thuy Loi BnB Homestay…

Bạn có thể book phòng tại traveloka để thuận tiện và nhanh chóng nhất. Traveloka.com là trang thông tin du lịch uy tín nhất tại Việt Nam. Bạn có thể thoải mái book phòng với 1 giá cuối cùng. 

Traveloka cũng có trang riêng cho 1 số hãng hàng không đối tác khuyến mãi để bạn dễ dàng canh khuyến mãi như:
https://www.traveloka.com/vi-vn/jetstar
https://www.traveloka.com/vi-vn/airasia
https://www.traveloka.com/vi-vn/vietnam-airlines

Ngoài ra, dịch vụ này rất “có tâm” khi chịu khó sưu tầm các bài viết về kinh nghiệm du lịch của khách trên blog Traveloka, bạn có thể xem thêm tại https://blog.traveloka.com/vn/

Doãn Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.