Thanh niên năm đầu ăn Tết xa nhà vì đi thực tập trúng vùng dịch, team chọn ở lại Hà Nội đồng cảm vào "điểm danh"

Do tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên nhiều người trẻ đã không thể về quê ăn Tết như mọi năm.

Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, Tết nguyên đán sẽ diễn ra. Tuy nhiên, khác với năm nay nhiều người trẻ lại không còn tâm trạng háo hức, thậm chí là có phần lo sợ khi những ngày qua dịch bệnh liên tục bùng phát và xuất hiện ở nhiều nơi. Không chỉ hoang mang, lo lắng, một số bạn trẻ đã chuẩn bị sẵn tâm lý có thể sẽ phải ăn tết xa nhà.

Mới đây trên trang NEU Confession, một sinh viên năm cuối đến từ Hải Dương đã viết confess để nói lên những băn khoăn, trăn trở của mình về việc Tết này không thể về quê được rồi. Hiện tại, bài viết đã nhận được hơn 4000 lượt like, 712 bình luận, rất nhiều cư dân mạng đã vào thể hiện sự đồng cảm và chia sẻ với người này.

Thanh niên năm đầu ăn Tết xa nhà vì đi thực tập trúng vùng dịch, team chọn ở lại Hà Nội đồng cảm vào điểm danh-1

#24258: Tết này không về quê được rồi!

Chào mọi người, mình sinh viên năm cuối của 1 trường đại học tại Hà Nội, mình không muốn lộ thông tin vì chắc cũng không cần thiết lắm. Mình chỉ tâm sự chút là cách đây 2 tuần, mình vào Chí Linh, Hải Dương thực tập cùng 1 anh nữa ở công ty, theo kế hoạch là thứ 6 tuần vừa rồi về được rồi, có thể ở lại chơi thêm thứ 7 chủ nhật rồi về cũng không sao nhưng chán quá mọi người à… tự dưng đùng cái bùng phát dịch, 2 anh em giờ lại không về được, đành ở lại nhà nghỉ, chờ hết phong toả mới về được.

Mình chỉ tâm sự cảm xúc lúc vừa nghe được, lúc đầu là nghe thấy phong toả 2 thôn, mình nghĩ vẫn về được, 2 anh em về chuẩn bị đồ đạc để đi về luôn nhưng 1 lúc sau bác chủ nhà nói là:

- Giờ phong toả cả Chí Linh rồi 2 cháu ơi, chịu khó ở lại vậy.

2 anh em liền bỏ ba lô xuống, ngồi nhìn nhau, vừa cười vừa lắc đầu… ông anh bảo:

- Đen ghê!

Mình cũng nghĩ 1 lúc rồi nhìn ông anh:

- Giờ sao anh.

- Thì thôi ở lại chứ sao nữa em, xuống nói chuyện xem bác chủ nhà nghỉ có hỗ trợ gì không?

Chạy xuống dưới 2 anh em nói chuyện thì bác cười, bác bảo là thôi không lấy tiền ngủ nghỉ làm gì, 1 ngày 2 anh em dùng chung phòng thì điện nước 40k/1 ngày, tiền ăn bác lấy 100k/1 ngày cả 2. Vậy là tính ra mỗi anh em 70k/1 ngày. Thôi thế là cũng được lắm rồi. May mà lúc đi 2 anh em chuẩn bị đồ đạc đi 2 tuần rồi mới về nên đủ quần áo giày dép đồ dùng…v…v…

Sau đó thì 2 anh em bắt đầu gọi cho người thân, anh em, họ hàng, gọi cho công ty...

Ai cũng cười 2 anh em bảo số 2 anh em đen nhưng thôi, cứ làm theo chỉ thị, làm theo những gì Bộ Y tế yêu cầu vì giờ phòng chống dịch là trên hết. Gọi về công ty, lúc sau công ty gọi lại, là do sếp yêu cầu, cho mỗi anh em 5 triệu tiền ăn tiêu hỗ trợ dịch, cũng vơi đi nỗi buồn phần nào.

Gọi về cho bố mẹ:

- Bố mẹ ơi, Tết nay con không về được rồi?

- Sao thế?

- Con đi thực tập có về được đâu.

- À ừ, thấy mày bảo đi Hải Dương, vậy là thực tập đúng vùng dịch à?

- Vâng.

- Ừ thôi cố gắng vậy chứ biết làm sao, giờ tự dưng về hay trốn về lại lắm chuyện, thôi con chịu khó ở đấy, đừng tiếp xúc ra ngoài nhiều, nhỡ ốm đau lại mệt ra, hết phong toả về cũng được con à.

- Vâng con biết rồi ạ.

- Có thiếu gì không, bố mẹ gửi tiền cho, chứ giờ chắc đồ cũng không chuyển vào được.

- Con không thiếu gì đâu, còn được công ty hỗ trợ cho 5 triệu vì phải ở chỗ phong toả vì dịch này.

- Ha ha, nhất mày.

Tự dưng gọi cho bố mẹ, thấy có động lực, bớt buồn đi chút… thôi thì chịu khó. Hi vọng chúng ta đoàn kết, chống lại dịch nhanh chóng, để còn được về nhà đoàn tụ với anh chị em, bạn bè, với gia đình nữa.

Nghĩ lại vẫn thấy đen nhưng biết làm sao, ở đây có ai không về quê ăn Tết được như mình không, chắc chỉ toàn anh em Hải Dương vùng dịch là chính, mấy cái khu cách ly ấy…

Sau khi câu chuyện không về quê ăn Tết của "chủ thớt" được chia sẻ, đã nhận được rất nhiều comment an ủi, đồng cảm, động viên của dân mạng. Hoá ra cũng có người năm nay chọn không về quê ăn Tết để bảo vệ sức khoẻ cho gia đình như chàng trai trong chia sẻ trên.

Thanh niên năm đầu ăn Tết xa nhà vì đi thực tập trúng vùng dịch, team chọn ở lại Hà Nội đồng cảm vào điểm danh-2

(Ảnh minh họa)

"Dù vậy nhưng vẫn còn may mắn hơn nhiều người đó ạ, lao động bên nước ngoài muốn về chờ chuyến bay cả năm nay rồi còn không về được đây. Thôi cố gắng hết dịch lại về đâu có sao!".

"Làm cái tết xa nhà cho biết mùi vị. Thân trai 12 bến nước, đâu chả là nhà".

"Cố lên các bạn".

"Mình chỉ ở Hà Nội thôi, nhưng tính chất công việc gần như đi khắp Hà Nội nên để an toàn cho gia đình và vùng quê thân yêu nên Tết này cũng chẳng về quê được. Lại là năm đầu tiên ăn tết xa quê, buồn thực sự nhưng chỉ mong sớm đẩy lùi dịch bệnh để mọi người bớt khổ thôi!".

"Buồn ghê. Háo hức để về quê ăn Tết bây giờ lại phải hoãn mọi thứ. Mọi người ở đâu ở yên ở đó để nhanh chóng dập dịch mọi người ơi".

"Tui với bạn đổi chỗ đi, đang muốn về quê ăn Tết mà không được đây".

"Chị Quảng Ninh đây, cũng không về quê ăn Tết được. Phải ở lại Hà Nội, chẹp".

"Team Hải Dương năm đầu tiên ăn Tết thủ đô điểm danh nào".

 

 THEO PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC 


Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.