- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thất bại ở Nhật Bản, Công Phượng bị bắt nạt trên mạng
Chuyện Công Phượng không thành công ở Nhật Bản chẳng có gì đáng bị coi thường như những trò chế giễu nhắm vào anh trên mạng xã hội.
Lời chào của Yokohama FC trở thành chất liệu cho những lời mỉa mai nhắm vào Công Phượng trên khắp cõi mạng.
Cựu tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai bị lấy ra làm trò cười trong những bức ảnh chế, những câu chuyện xuyên tạc về chuyến xuất ngoại không thành công của anh. Họ chế giễu Công Phượng ra nước ngoài chỉ để pha cà phê, bán gà rán như thể đang hả hê với hiện thực đang xảy ra với cầu thủ này.
Nhiều người trên mạng xã hội cố ý xuyên tạc, mỉa mai Công Phượng sang Nhật Bản để pha cà phê, bán gà rán.
Công Phượng không thành công ở Nhật Bản về mặt chuyên môn. Đó là chuyện phải thừa nhận, không có gì phải bàn cãi. Anh chỉ đá 2 trận với tổng thời lượng chưa đến 90 phút. Dấu ấn Công Phượng chỉ là những bức ảnh trên sân tập, poster của đội bóng, áp phích quảng cáo. Đó là hiện thực.
Người ta có thể chê Công Phượng kém vì điều ấy. Thế nhưng, thất bại này có đáng bị biến thành trò cười? Sự chế giễu nhắm vào Công Phượng chẳng theo logic nào cả, bởi lẽ chỉ cần một chút suy ngẫm, người ta có thể dễ dàng nhận thấy những lời mỉa mai ấy thật ngớ ngẩn.
Chuyện ấy phản ánh sự độc hại của môi trường mạng nói chung và trong cộng đồng người xem bóng đá Việt Nam nói riêng. Những người nấp sau tài khoản mạng xã hội sẵn sàng tấn công người khác mà chẳng cần lý do.
Nhiều người lờ đi sự thật rằng chưa có cầu thủ Việt Nam nào thành công ở xứ anh đào cả. Để "được" thất bại, Công Phượng phải là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi có mặt ở giải chuyên nghiệp của Nhật Bản trước đã. Chuyện ấy có đáng bị mỉa mai?
Sự nghiệp Công Phượng trong 2 năm gần đây không thuận lợi. Dẫu vậy, anh là ngôi sao từ năm 19 tuổi, nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia, ký được những hợp đồng tiền tỷ trước khi bước sang tuổi 30. Xem thường một cầu thủ như vậy là không hợp lý.
Chuyện Công Phượng không thành công ở Nhật Bản chẳng có gì đáng bị coi thường.
Dân mạng có thể ghét ai đó mà họ không quen biết chỉ vì lời nói hay hành động. Dẫu vậy, điều này có lẽ cũng không giải thích được vì sao Công Phượng lại có nhiều anti-fan đến thế khi trở về quê nhà sau chuyến xuất ngoại.
Anh không phải mẫu cầu thủ hay vạ miệng và gây ra tranh cãi vì những phát biểu trước truyền thông. Công Phượng cũng chẳng khoe khoang hay nói lời đao to búa lớn về sự nghiệp của bản thân, hay những chuyến xuất ngoại.
Công Phượng chỉ đơn giản là đi tìm kiếm cơ hội sự nghiệp ở nước ngoài. Đó là lựa chọn về mặt công việc và bản thân cầu thủ này cũng phải chấp nhận đánh đổi nhiều thứ. Không thành công về mặt danh tiếng, nhưng anh vẫn kiếm ra tiền - thậm chí là nhiều tiền - một cách đàng hoàng.
Vậy mà rốt cuộc, Công Phượng vẫn trở thành nạn nhân của thói bắt nạt trên mạng.
Theo VTC news
-
Đời sống2 giờ trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hỏa, những chủ nhân tuổi Kỷ Mùi sinh năm 1979 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe thuộc bản mệnh tương sinh khác như như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống15 giờ trướcChúng ta đang ổn hơn lên mỗi ngày, tốt đẹp thêm mỗi tuần, trưởng thành lên cùng năm tháng của mình!
-
Đời sống20 giờ trướcĐừng làm gì nữa, cứ làm vợ là đã đủ để có một hôn nhân hạnh phúc rồi phụ nữ mình ơi!
-
Đời sống20 giờ trướcNgày 23/11 tại thủ đô Kuala Lumpur - Malaysia, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) trao bản hợp tác quan trọng với tập đoàn du lịch Genesis Group, Malaysia.
-
Đời sống1 ngày trướcThấy ngôi nhà trên phố Ngô Thì Nhậm khoá cửa bốc cháy ngụt ngụt, nhóm thanh niên dũng cảm phá cửa, dùng bình cứu hỏa phun thẳng vào vị trí ngọn lửa bùng lên.
-
Đời sống1 ngày trướcClip có hơn 7 triệu lượt xem tiết lộ sự thật khiến nhiều người "ngã ngửa": Chiếc kiềng rất lớn mà nhiều cô dâu đeo nhìn như mấy cây vàng, thực chất có thể là 1 chỉ.
-
Đời sống1 ngày trướcKhái niệm "girl’s girl" ngày càng phổ biến và được nhiều người tìm kiếm, nhưng "girl’s girl" là gì và tại sao đó là hình mẫu mà nhiều cô gái muốn trở thành?
-
Đời sống1 ngày trước“Nỗi buồn và sự khổ đau không giết chết được ta. Nhưng bản thân ta sẽ chết dần chết mòn, thậm chí tìm đến điều dại dột vì tự đẩy mình chết chìm trong đau khổ”, chị Hà Thị Hương * (54 tuổi, kinh doanh ngành làm đẹp) chia sẻ.
-
Đời sống1 ngày trướcDù món “quốc dân” này có mùi vị khá mạnh, không phải ai cũng dám thưởng thức, ngay cả với người Việt nhưng vị khách Tây này vẫn ăn ngon lành và liên tục dành lời khen.
-
Đời sống1 ngày trướcKhách dự đám cưới “được ăn, được nói, được gói mang về”. Ngoài ra, đám cưới của chú rể Bình Định còn có nhiều nghi thức lạ lẫm và thú vị.
-
Đời sống2 ngày trướcBên cạnh Labubu, "bé 3" Baby Three, "túi mù" hay "đập hộp mù"... liên tiếp trở thành hot trend gây sốt với các bạn trẻ, "đá thú cưng" cũng là món đồ đang được nhiều người trẻ Trung Quốc ưa chuộng và coi như thú cưng.
-
Đời sống2 ngày trướcChàng trai Bùi Đình Quảng (quê ở Bắc Giang) và cô gái Nguyễn Thị Ngọc Thơ (ở Hà Nội) cùng đến từ Học viện Hậu Cần tình cờ gặp nhau tại một ga tàu nhộn nhịp, để rồi khởi duyên, hẹn hò với sự tương đồng về ước mơ trở thành những quân nhân mẫu mực.
-
Đời sống2 ngày trướcNgoài màu đỏ đặc trưng của bản mệnh Hoả, những chủ nhân tuổi Bính Dần sinh năm 1986 còn hợp với rất nhiều màu sắc xe khác nhau như vàng, nâu hay xanh lá cây,...
-
Đời sống2 ngày trướcChẳng ai có quyền phán xét, đánh giá bạn, trừ khi bạn cho phép họ làm vậy với bạn! Tin tôi đi, bạn ổn mà!