Thắt lòng xách vali rời khỏi nhà vì mẹ chồng tai quái tuy miệng vẫn luôn nói “thương dâu như con”

Miệng nói “mẹ thương con dâu như con gái” nhưng ai mà biết được lòng người mẹ chồng đầy toan tính ấy luôn muốn con dâu phải rời khỏi nhà...

Miệng nói “mẹ thương con dâu như con gái” nhưng ai mà biết được lòng người mẹ chồng đầy toan tính ấy luôn muốn con dâu phải rời khỏi nhà...

"Muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, cách duy nhất là phải tuyệt đối chiều ý mẹ chồng!", Cô bạn thân nói một lời chắc nịch trước khi rời khỏi phòng thay đồ với chiếc váy cô dâu lộng lẫy. Thế là trong số đám bạn cùng thời, chỉ còn mình Ngân là chưa có ý định "theo chàng về dinh" vì cú sốc ngay ngày đầu ra mắt nhà người yêu khiến cô đầy lo sợ.

Nguyên do cũng bởi vì nếu muốn kết hôn với Sang, cô phải từ bỏ sự nghiệp đang theo đuổi để toàn tâm toàn ý phục vụ chồng và gia đình chồng. Đồng nghĩa với việc bao nhiêu năm ăn học coi như đổ sông đổ biển, công việc mơ ước cũng phải từ bỏ một cách không đành lòng. Dù không có ý định từ bỏ tình yêu với Sang, nhưng cô thấy rằng, đây là một yêu cầu "hơi quá". Trong lòng không ngừng tìm kiếm một cách giải quyết hợp lý, vẹn tình.

Đúng lúc trong lòng trăm mối tơ vò thì bạn bè Ngân ai lấy cũng đều có chồng có con. Cô đang ở độ tuổi ngấp nghé 30, bắt đầu chịu sức ép từ gia đình. Khi kể chuyện về nhà anh ra mắt, ai cũng khuyên cô lập tức lấy Sang để yên bề gia thất, sau này ăn sung mặc sướng. Bởi gia đình anh có điều kiện, cô không đi làm thì lo nội trợ, có vất vả gì đâu?
 

Ảnh minh họa

Nghĩ tiếc rẻ thanh xuân của một người con gái, sự nghiệp đang phát triển tốt lại bỏ ngang, Ngân thấy buồn nhiều hơn vui. Một phần muốn rời bỏ tình yêu, một phần sợ không tìm thấy một người phù hợp. Một phần muốn tiếp tục công việc, một phần muốn yên phận để bố mẹ không phải lo lắng nhiều. Thế rồi trong lúc còn đang băn khoăn không biết lựa chọn thế nào, Sang lại mở lời cầu hôn ngay trong đám cưới bạn cô. Tại thời điểm ấy, cô vừa hạnh phúc vừa lo sợ, đồng ý nhận lời trong sự tin tưởng ở anh tuyệt đối..

Cuộc hôn nhân diễn ra chóng vánh, cô cứ nghĩ bản thân sẽ nhận được hạnh phúc sau những năm tháng tình duyên trắc trở nhưng nào ngờ đây chỉ là một tấn bi kịch không ai lường trước. Ngày thành hôn, mẹ chồng luôn miệng nói "thương con dâu như con gái" trước mặt quan viên hai họ, thậm chí có những hành động mà người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ "mẹ chồng cưng con dâu hơn vàng."

Thế nhưng không ai ngờ rằng, khi khách khứa dự tiệc cưới rời đi, mẹ chồng cô “trở mặt” giống một người đàn bà cay nghiệt. Ngân vừa vào phòng cưới, chưa kịp cởi chiếc váy cô dâu thì bà đã thình lình xuất hiện, nói rõ ràng ràng muốn quản lý hết số tiền mừng và của hồi môn vì "mẹ có két sắt".

Chưa hết chuyện, bà bảo Ngân thay đồ nhanh nhanh để còn ra ngoài rửa bát phụ mọi người. Ai ngờ đâu ra ngoài không có một ai giúp đỡ, cô cặm cụi rửa sạch mấy chục mâm bát rồi sắp xếp đồ đạc. Vừa ngơi tay lại tiếp tục bị mẹ chồng sai làm cơm thiết đãi họ hàng, khi làm hoàn tất xong xuôi mọi việc mà không được một lời khen. Trong bữa ăn bà lại luôn miệng nói con gái đảm đang của mình làm mọi việc, con dâu chỉ phụ qua loa vì "mẹ thương con dâu hơn cả con gái".

Ảnh minh họa

Trước sự quái gở của mẹ chồng, Ngân đành nín nhịn cho qua mọi việc. Thế nhưng làm vợ của Sang cô mới biết, bản thân đã dại dột nhường nào. Vừa bắt cô ở nhà bếp núc lại luôn miệng nói cô không kiếm ra tiền. Một mực giày vò cô bằng nhiều cách khác nhau nhưng luôn để người ngoài nhìn thấy cô là người được nuông chiều, không phải động chân động tay bất cứ việc gì. Nỗi đắng nghẹn của Ngân dần tích tụ qua năm tháng cho tới ngày cô sơ ý làm vỡ chiếc bình hoa.

Bà mẹ chồng chạy vào phòng khách, mắng lên mắng xuống, khiến cô bắt đầu lên tiếng đáp trả. Mẹ chồng hết nói cô không được tích sự gì, ăn hại thì bắt đầu đả động đến bố mẹ cô rằng: "Chẳng biết bố mẹ cô dạy dỗ cô thế nào mà lại để cô vừa vô tích sự lại hỗn hào như thế. Đi khỏi nhà này cho tôi, nhà này không thiếu người muốn xin làm con dâu."

Nghe xong câu nói, cô nổi giận thực sự, đanh thép đáp lại: "Mẹ có thể nói con nhưng đừng đả động đến bố mẹ con. Con có chân con tự đi, mẹ không cần mất công xua đuổi!".

Ngân nói dứt lời liền vào phòng thu dọn quần áo rồi thắt lòng xách vali rời khỏi nhà. Vì một lý do đơn giản, Sang chưa từng lên tiếng bảo vệ cô trước mẹ chồng quái gở. Bà ta mở miệng ra là nói "thương con dâu hơn con gái" nhưng kỳ thực luôn mong muốn đuổi cô khỏi nhà.

Lần này Ngân quyết định đi hẳn, cũng không có ý định quay lại căn nhà này dù cho có bị điều tiếng là lỡ một lần đò. Đàn bà sống phải nghĩ cho mình, nếu không thì chỉ có ôm đắng cay và nước mắt.


Theo Helino


mẹ chồng nàng dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.