Thất vọng vì không săn được ảnh đẹp ở biển vô cực

Do không canh trúng thời điểm, nhiều du khách đã phải thất vọng ra về sau khi lặn lội đến biển vô cực nổi tiếng ở Thái Bình.

3h sáng 1/9, anh Nguyễn Phương Nam và người thân đi quãng đường hơn 30 km đến biển vô cực tham quan chụp ảnh. Anh làm việc ở Đồng Nai, ít có dịp về quê. Khi nghe thông tin về bãi biển đẹp, gia đình anh lo dậy sớm, tất tả đi theo hướng dẫn của bản đồ.

Không may mắn

Không may mắn, du khách này ghé bãi biển đúng thời điểm thuỷ triều cao, kèm mưa, giông: "Do đi lần đầu, không rành về việc xem dự báo thời tiết, lịch thuỷ triều nên tôi gặp trải nghiệm không như ý".

Theo nam du khách, từ sáng sớm, bãi biển đã rất đông đúc, đa số là các bạn trẻ tò mò, thích trải nghiệm mới. Tuy nhiên, khi trời bắt đầu mưa, mọi người đều lần lượt ra về.

"Mưa lớn, con đường bùn đất trở nên cực kỳ trơn trượt. Tôi không may đạp phải chỗ lún nên ngã nhào. Dù trải nghiệm đầu tiên không được như ý, tôi vẫn cho nơi đây là điểm đến xứng đáng ghé thăm", anh Nam cho biết du khách nên xem dự báo thời tiết, kiểm tra kỹ mực nước để có trải nghiệm trọn vẹn hơn.

Thất vọng vì không săn được ảnh đẹp ở biển vô cực-1
Nước lên quá cao khiến du khách gặp khó khi di chuyển, check-in. Ảnh: Nguyễn Phương Nam.

Tương tự, Thị Thương, cũng bày tỏ sự thất vọng vì đi trúng ngày thời tiết xấu, không chụp được ảnh đẹp. "Nhà tôi cách biển khoảng 4 km. 4h30, cả gia đình bắt đầu di chuyển. Đến chỗ gửi xe, mọi người đi bộ chừng 500 m là đến bãi biển. Tuy nhiên, tôi chưng hửng vì gặp mưa", Thương nói.

Trước chuyến đi, du khách đã kiểm tra mực nước nhưng quên không xem kỹ thời tiết, vất vả di chuyển rồi tiếc nuối quay về.

Còn đối với Trần Camryn, tham quan bãi biển ngày 3/9 là một trải nghiệm khó quên. Trước khi khởi hành, nữ du khách đã đọc báo về tình hình nước cao nhưng vẫn quyết định đi vì "biết đâu may mắn".

Thất vọng vì không săn được ảnh đẹp ở biển vô cực-2
Du khách bị trượt té vì đường bùn đất. Ảnh: Nguyễn Phương Nam.

Tuy nhiên, cô không ngờ nước dâng cao nhiều như thế: "Cảnh mặt trời lên đúng là rất thơ mộng, đẹp nhưng nước lớn quá. Chúng tôi không thể ra đến khu vực có thể chụp hình ảnh biển trải dài vô tận".

Được ưu ái đặt tên biển vô cực, biển Quang Lang là một trong những địa danh có đặc điểm tự nhiên độc đáo tại Việt Nam. Thời gian gần đây, địa điểm này trở nên nổi tiếng khi được nhiều người chia sẻ hình ảnh bình minh lung linh.

Vào sáng sớm, khi thủy triều rút, mặt nước trên bãi cát pha lẫn phù sa chỉ cao ngang mắt cá chân tạo nên không gian trải dài mênh mông như tấm gương phản chiếu đất trời.

Nên kiểm tra kỹ thông tin trước khi đến

Tuy vậy, không phải lúc nào bãi biển cũng phẳng lặng như tấm gương soi chiếu. Để check-in được khung cảnh vô cực tại đây, du khách phải dựa vào nhiều yếu tố như mực nước biển, mưa, gió, trời trong hay âm u.

"Bạn nên canh khung thời gian mực nước khoảng 1,2-1,8 m. Lúc này mặt nước tại bãi biển chỉ đến mắt cá chân. Nước cao quá, mặt biển có sóng từ ngoài khơi vào, khó di chuyển. Ngược lại, nước thấp, mặt bãi biển lô nhô bùn cát và tất nhiên không có cảnh tượng vô cực", một người dân ở thị trấn Diêm Điền, Thái Thụy nói với Zing.

Người này đưa ra ví dụ ngày 3/9, kiểm tra trên ứng dụng lịch thủy triều, mực nước biển Quang Lang là 2,4 m. Nhiều người vẫn "cố chấp" vượt đường xa ngắm khung cảnh vô cực. "Họ có trải nghiệm không vui, sau đó đánh giá không tốt về địa phương chúng tôi".

Thất vọng vì không săn được ảnh đẹp ở biển vô cực-3
Những ngày mực nước thấp, khung cảnh ở bãi biển trở nên huyền ảo, trải dài vô tận. Ảnh: Yen Do.

Khoảnh khắc chụp ảnh đẹp nhất tại bãi biển là bình minh. Khi đi, du khách nên chuẩn bị cho mình một đôi tất để qua những đoạn bùn trơn cũng như tránh mảnh hà, gốc cây đâm vào chân.

Ngoài ra, đường đi bộ vào bãi biển không có hàng quán phục vụ nước uống, bạn nên mang theo dự phòng. Để giữ gìn cảnh quan bãi biển, du khách không nên vứt rác bừa bãi, có ý thức dọn sạch những gì mình mang đến.

Địa danh cách Hà Nội chừng 120 km, du khách có thể đến đây bằng xe máy, ôtô hoặc xe khách. Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - quốc lộ 10 - đường 25 - đường tỉnh 354 - quốc lộ 37 - đường tỉnh 461 - Thụy Xuân.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/that-vong-vi-khong-san-duoc-anh-dep-o-bien-vo-cuc-post1351889.html

địa điểm du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.