Thấy gì từ việc giới siêu giàu Ấn Độ đến Việt Nam tổ chức đám cưới?

Ấn Độ được xem là thị trường tiềm năng với những du khách chịu chi mà du lịch Việt Nam cần nhanh chóng nắm bắt.

Việt Nam đang là điểm đến được giới nhà giàu Ấn Độ ưa chuộng. Ngoài việc du lịch, nhiều người không ngại chi tiền bao trọn cả khách sạn 5 sao ở những thành phố biển của Việt Nam để tổ chức những đám cưới xa hoa, lộng lẫy.

Như cách đây vài ngày, đã có cùng lúc hai đám cưới diễn ra ở Đà Nẵng và Phú Quốc với số lượng hàng trăm khách mời.

Thấy gì từ việc giới siêu giàu Ấn Độ đến Việt Nam tổ chức đám cưới?-1

Cặp đôi Ấn Độ bao trọn khách sạn 5 sao để tổ chức đám cưới. Ảnh: Sheraton.

Đám cưới xa hoa, bao trọn khách sạn 5 sao

Theo Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP Đà Nẵng, đám cưới của cô dâu Kashmira và chú rể Inderdeep đã diễn ra từ ngày 19 đến 21/1 sau nhiều đợt khảo sát. Gần 500 khách mời, nhân viên phục vụ và hơn 1 tấn nguyên vật liệu, trang phục, đạo cụ được chuyển từ Ấn Độ đến Đà Nẵng để chuẩn bị cho lễ cưới.

Đặc biệt, cặp đôi đã thuê toàn bộ 258 phòng nghỉ tại một khách sạn 5 sao để phục vụ khách mời.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết đây là đoàn khách Ấn Độ đầu tiên đến thành phố tổ chức đám cưới trong năm nay. Trong những tháng tiếp theo dự kiến có thêm 5 sự kiện cưới của cô dâu chú rể đến từ Ấn Độ được tổ chức tại Đà Nẵng, với quy mô tiệc từ 200 đến 350 khách mời trong thời gian 3-5 ngày.

Ngoài ra, các khách sạn cũng nhận được hàng chục sự kiện cưới của các cặp đôi đến từ Nhật Bản và một số quốc gia khác.

“Đây là những tín hiệu tích cực cho sự phát triển của du lịch cưới Đà Nẵng, khẳng định sự đầu tư đúng hướng của chính quyền thành phố cho loại hình du lịch còn khá mới tại thị trường Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết.

Thấy gì từ việc giới siêu giàu Ấn Độ đến Việt Nam tổ chức đám cưới?-2

Không gian tổ đám cưới cho cặp đôi Ấn Độ tại Đà Nẵng. Ảnh: Sheraton.

Tương tự, một cặp đôi siêu giàu Ấn Độ đã tổ chức đám cưới với sự tham gia của 350 khách mời từ ngày 21 đến ngày 23/1 tại Thị trấn Hoàng hôn - Sunset Town và một khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc.

Để tổ chức lễ cưới, cặp đôi đã bao trọn resort 5 sao ở khu vực nam đảo và đưa đội ngũ phục vụ bếp, nghệ nhân, thiết kế, thời trang, người mẫu, ca sĩ, nhạc công, vũ công... đến từ Ấn Độ sang phục vụ cho quan khách.

Năm 2019, nơi đây cũng từng diễn ra siêu đám cưới của một cặp đôi Ấn Độ khác.

Thị trường tỷ dân đầy tiềm năng

Thực tế, Ấn Độ không chỉ là quốc gia đông dân nhất thế giới, mà còn được dự báo là quốc gia chi tiêu du lịch lớn thứ 4 toàn cầu vào năm 2030, theo ước tính của nền tảng du lịch trực tuyến Booking.

Thống kê của Tổng cục Du lịch cho thấy Ấn Độ là thị trường khách du lịch lớn thứ 9 của Việt Nam, với tổng cộng 392.000 lượt khách trong năm 2023, tăng gấp 2,3 lần so với thời điểm trước đại dịch năm 2019.

Báo cáo “How India Travels 2023” của nền tảng Booking cũng chỉ ra 2 thành phố của Việt Nam là TP.HCM và Hà Nội đã lọt vào top 10 điểm đến ở nước ngoài được du khách Ấn Độ đặt chỗ nhiều nhất.

Trong khi đó, theo số liệu của nền tảng Agoda, từ tháng 1/2019 đến giữa tháng 5/2023, lượng tìm kiếm về khách sạn và chuyến bay đến Việt Nam của du khách Ấn Độ đã tăng tới 390%. Sự tăng trưởng này bỏ xa các điểm đến khác trong khu vực là Indonesia (256%), Singapore (215%) và Thái Lan (147%).

Giám đốc điều hành Agoda Omri Morgenshtern cho biết từ năm 2019 trở về trước, Việt Nam chưa từng xuất hiện trong danh sách những điểm đến được yêu thích của du khách Ấn Độ.

Thấy gì từ việc giới siêu giàu Ấn Độ đến Việt Nam tổ chức đám cưới?-3

Ấn Độ là thị trường gửi khách lớn thứ 9 đến Việt Nam trong năm 2023. Ảnh: Sheraton.

Để đẩy mạnh hoạt động quảng bá, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho hay đang làm việc với các bên liên quan và chuẩn bị nội dung, nguồn lực cho một chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới thường xuyên tại thành phố.

Đồng thời, Sở sẽ chủ động triển khai các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Đà Nẵng, trong đó tập trung về du lịch cưới hướng đến thị trường Ấn Độ như tham gia Hội chợ SATTE Ấn Độ, tổ chức mời các đơn vị tổ chức tiệc cưới ở Ấn Độ đến khảo sát và trải nghiệm hạ tầng du lịch cưới tại Đà Nẵng.

“Đối với thị trường Ấn Độ, để tổ chức các sự kiện cưới với quy mô lớn, việc đáp ứng các yêu cầu khắt khe từ cơ sở vật chất đến dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là không thể thiếu. Đồng thời, sự mới lạ và danh tiếng của điểm đến cũng là tiêu chí rất quan trọng để gia đình cô dâu đưa ra quyết định lựa chọn nơi tổ chức sự kiện cưới", ông David Ippersiel - Tổng quản lý khách sạn Sheraton Grand Da Nang chia sẻ.

Hiện tại, đường bay Ấn Độ đến Đà Nẵng đang tạm dừng, tuy nhiên các cặp đôi vẫn có thể lựa chọn đường bay nối chuyến qua các địa điểm như Singapore hoặc Kuala Lumpur, Malaysia.

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/thay-gi-tu-viec-gioi-sieu-giau-an-do-den-viet-nam-to-chuc-dam-cuoi-post1456550.html?fbclid=IwAR3jPnqHIpe8KEXHbHv1rlX9XxIdM0sS27VwdpMWlSdrtfh5CYFKzT5yg4c

Ấn Độ

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.