Thờ Thần Tài nhất định phải biết điều này để cả tháng mở cửa ‘hốt bạc’, giàu ngút trời

Nhà nào đang thờ Thần Tài nhất định phải biết điều này để cả tháng mở cửa ‘hốt bạc’, giàu ngút trời - cần tìm hiểu ngay.

Nhà nào đang thờ Thần Tài nhất định phải biết điều này để cả tháng mở cửa ‘hốt bạc’, giàu ngút trời - cần tìm hiểu ngay.

Theo truyền thuyết, Thần Tài là người đời nhà Thương, tên là Triệu Công Minh. Ông lánh đời đi tu tại núi Chung Nam, sau khi đắc đạo được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, chuyên coi việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà. Ngoài ra, những ai bị oan ức đến cầu cứu ông thì được giúp đỡ, người buôn bán thì cúng cầu ông để được phát đạt may mắn. Dân gian còn gọi ông là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái.

Theo quan niệm dân gian, Thần Tài là vị thần trông coi tiền bạc trong tín ngưỡng lâu đời của người Việt. Vì vậy, việc thờ cúng Thần Tài là vô cùng quan trọng, nhất là đối với những gia đình kinh doanh, buôn bán để cầu xin nhiều may mắn, tài lộc. Và "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", một khi đã thờ Thần Tài thì gia chủ cũng cần lưu ý những điều dưới đây để gia đình luôn “trong ấm ngoài êm”, công việc hanh thông và thuận buồm xuôi gió.

Gia chủ cần phải ghi nhớ thật kỹ để việc thắp hương Thần Tài được linh nghiệm nhất:

1, Khi gia chủ sắp đồ cúng thì nên đặt mâm cúng ngay trong nhà. Chuẩn bị đồ lễ thật đơn giản, đôi khi chỉ là hoa quả và nước sạch là được.

2, Vào những ngày: Mùng 10 âm hàng tháng, ngày 14 âm, ngày cuối tháng âm lịch nên lay bàn thờ bằng nước hoa bưởi hoặc nước pha rượu. Khăn lau phải là khăn riêng, không được dùng vào việc khác.

3, Thắp hương Thần Tài vào sáng hay tối đều được chấp nhận. Nhưng tốt nhất là nên chọn giờ tốt để việc hành lễ được linh nghiệm hơn.

4, Nước: Trước khi lấy nước gia chủ phải rửa sạch chén, đổ đầy cách miệng tầm 1cm. Trên bàn thờ tốt nhất là nên đặt 5 chén nước.

5, Hoa: Nên chọn hoa tươi, có nụ, mùi thơm, cấm tuyệt đối dùng hoa giả kẻo bị coi là lừa dối, phạm thượng thánh thần.

6, Quả: Trái cây thắp hương phải là loại tươi, không dập héo, còn nguyên vẹn, cấm dùng đồ nhựa để cúng. Một số loại có thể dùng để cúng Thần Tài là: Táo, lê, cam, quýt, chuối xanh…7, Đèn, nến: Cấm dùng bóng điện, đèn nhấp nháy vì sẽ tạo ra trường khí xấu, ảnh hưởng đến việc thờ cúng. Tốt nhất là nên dùng nến hoặc đèn dầu.

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!




Theo Khoevadep


mâm cúng

Bàn thờ Thần tài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.