Chửa trước nên mẹ chồng gọi hẳn con dâu bắt áp dụng "mẹo", bà thông gia đứng phắt dậy dắt tay con gái tuyên bố khiến nhà chồng xin lỗi rối rít

"Lúc đó, em sững người, còn chưa định hình được mọi việc thế nào thì mẹ em đã cầm lấy tay con gái, quay sang nói với mẹ chồng... ", cô dâu kể.

Có những tục lệ trong nhà khiến con dâu phải khổ sở vẫn được giữ cho đến bây giờ. Nhiều người đã phải chịu bức xúc, xấu hổ vì điều tưởng như đi ngược với thời thế.

Một cô dâu lên mạng xã hội kể về câu chuyện vừa mới diễn ra ngay trước thềm hôn nhân. Đọc xong ai cũng thấy buồn với suy nghĩ của một số bố mẹ chồng.

“Em mang bầu trước khi cưới các chị ạ. Tính ra thì điều này cũng bình thường vì hai bên gia đình ngay sau biết tin đã bắt tay vào chuẩn bị cho đám cưới luôn.

Em là con gái của một người mẹ đơn thân. Năm xưa mẹ em bị bố em lừa, sinh ra em nhưng ông lại bỏ đi. Hơn 20 năm qua, mẹ một mình làm việc nuôi em khôn lớn. Bà cũng chẳng đi bước nữa vì sống cùng gia đình, chăm sóc ông bà ngoại em già yếu.

Em yêu anh ấy 3 năm. Bọn em nghiêm túc với mối tình này, cũng quyết cưới nên mới ‘thả’ và có bầu đấy chứ. Trước đó, em cũng thường xuyên đến nhà anh chơi nên nghĩ có bầu bí thì cũng đám cưới luôn. Nói chung, việc cưới xin này từ đầu đến cuối em không phải lo nghĩ nhiều quá mà xác định kiểu gì cũng diễn ra rồi đó.

Chửa trước nên mẹ chồng gọi hẳn con dâu bắt áp dụng mẹo, bà thông gia đứng phắt dậy dắt tay con gái tuyên bố khiến nhà chồng xin lỗi rối rít-1

Ảnh minh họa.

Chồng tương lai của em là người hiền lành, rất tử tế và lo toan cho em. Khi yêu cho đến lúc em có bầu, anh vẫn chăm sóc, thậm chí còn săn sóc và chiều chuộng hơn xưa nữa. Nói chung, em luôn cảm thấy anh là người đàn ông mà mình nên giữ cả đời.

Mọi chuyện cứ thuận lợi như thế cho đến một hôm gia đình anh mời mẹ con em sang ăn cơm trước khi diễn ra đám cưới 1 tuần. Hôm đó cũng có mặt vài bác nhà anh nữa. Bữa cơm diễn ra rất bình thường, thoải mái. Một lúc sau em đang dọn bát đũa thì mẹ anh gọi em vào để bàn về mấy cái ‘mẹo’ gì đó cho con dâu đã mang bầu trước khi kết hôn. Lúc ấy có cả mẹ em nữa, bà cũng gọi vào luôn.

Mẹ chồng em bảo rằng con dâu đã mang bầu trước đám cưới thì phải vào nhà bằng cửa sau, cửa thông với nhà chăn nuôi rồi mới vòng qua sân, vào nhà chính. Đây là tục lệ từ xưa đến nay để xua đi vận đen, xui xẻo vì con dâu có thai trước khi cưới. 

Lúc đó, em sững người, còn chưa định hình được mọi việc thế nào thì mẹ em đã cầm lấy tay con gái, quay sang nói với mẹ chồng:

‘Bà ạ, thời đại nào rồi mà chúng ta lại vẫn áp dụng mấy cái tục lệ làm đám cưới kém vui đi như thế. Đành rằng có những cách nhà chồng áp dụng để cầu may con dâu, xua đi đen đủi nhưng ít nhất nó không khiến nhà gái mất mặt như thế chứ. Tôi là mẹ, bà cũng là mẹ, chứng kiến con mình chịu như vậy ai mà bình thản, vui vẻ cho nó đi lấy chồng nổi. Nếu bà cứ khăng khăng làm vậy thì thôi tôi mang con về, cháu ngoại nhà tôi nuôi. Nếu bà bầu mà xui xẻo thì để nhà tôi nhận cái xui đó luôn vậy”.

Chửa trước nên mẹ chồng gọi hẳn con dâu bắt áp dụng mẹo, bà thông gia đứng phắt dậy dắt tay con gái tuyên bố khiến nhà chồng xin lỗi rối rít-2

Ảnh minh họa.

Chồng em cũng đang tiếp khách chạy vào, anh nghe rõ đầu đuôi câu chuyện rồi quay sang phản đối mẹ mình: ‘Mẹ buồn cười thật, con đã nói rõ từ đầu là với M. mẹ mà áp dụng cái ‘hủ tục’ đó là con không đồng ý đâu. Thời đại nào rồi mà còn bắt người ta chịu như thế. Con đã nói rõ với mẹ là việc này không nên rồi còn gì’.

Bố chồng lẫn anh chồng cũng đứng ra bênh mẹ con em. Mẹ chồng lúc ấy khá bối rối. Bà cũng vốn không phải người ghê gớm gì nên lúc ấy quay sang rối rít xin lỗi. Bà bảo rằng cũng vì lo toan nghĩ ngợi thôi chứ không có ý gì.

Đúng là sự việc được giải quyết ngay lúc đó chứ không lại ‘toang’ luôn rồi. Tuy nhiên, sau sự việc này em lại càng phục mẹ em cũng như yêu chồng mình hơn. Những lúc quan trọng, chỉ có họ là lo nghĩ cho em một cách chu đáo nhất”.

Đọc xong câu chuyện, nhiều người cảm thấy ngao ngán với suy nghĩ của mẹ chồng. Tuy nhiên, may mắn cho cô dâu là có chồng đứng bên cạnh và bảo vệ hết mực. Đúng là cho dù ai phản đối cũng vậy, chỉ cần chồng động viên, ủng hộ thì việc gì cũng dễ giải quyết rồi.

Trong cuộc sống, nhiều vùng miền vẫn giữ các hủ tục để “rèn” con dâu trong ngày cưới. Dâu đã mang bầu lại càng được dặn dò kỹ hơn. Không ít các “tục” các “mẹo” đó khiến cho dâu mới bị tổn thương. Hi vọng rằng dần dần mọi người sẽ bỏ đi các hủ tục đó để đám cưới sẽ chỉ là dịp vui vẻ đón dâu mới về nhà mà thôi.

THEO TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gia-dinh/chua-truoc-nen-me-chong-goi-han-con-dau-bat-ap-dung-meo-ba-thong-gia-dung-phat-day-dat-tay-con-gai-tuyen-bo-khien-nha-chong-xin-loi-roi-rit-2220209311303883.htm

con dâu

mẹ chồng

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.