Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối

Chị Ngọc Phương, mẹ nuôi của bé Pàng cho biết bé đã 13 tuổi, có chính kiến nên chị tôn trọng quyết định của con.

Mong muốn trở về Mường Lát

6 năm về trước, hình ảnh bé Vàng Thị Pàng với đôi chân tật nguyền, không mặc quần áo quỳ dưới đất giữa trời lạnh cắt da cắt thịt đã khiến trái tim bao người quặn thắt. Pàng sau đó được bố mẹ nuôi là anh Huỳnh Quốc Tín và chị Nguyễn Thị Ngọc Phương ở TP.HCM đón về nuôi dưỡng, chữa bệnh. Từ đó đến nay, Pàng sống với bố mẹ nuôi. 

Mới đây, chị Phương cho biết sắp tới Pàng sẽ trở về Mường Lát sống cùng bà nội và các chị em của mình. Thông tin này khiến nhiều người bất ngờ và tiếc nuối vì cho rằng hoàn cảnh gia đình Pàng rất khó khăn, bé được sống với bố mẹ nuôi sẽ tốt hơn.

Liên hệ với chị Phương, chị giãi bày Pàng là một em bé vô tư, ham vui, hiếu động. Mỗi khi không nghe lời, bị mẹ phạt là bé đều đòi trở về Mường Lát. Chị Phương đã giữ, dỗ dành con nhiều lần song Pàng vẫn mong muốn về với bà nội nên chị tôn trọng quyết định của con.

Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối-1

Vàng Thị Pàng hiện đã 13 tuổi. Cô bé đã có thể đi lại, chạy nhảy, biết nói tiếng Kinh.

Lời hứa giúp Pàng có đôi chân lành lặn 6 năm về trước, mình đã hoàn thành. Pàng nay đã đi được như bao đứa trẻ khác, sức khỏe của con ổn định. Con biết nói tiếng Kinh, biết đọc chữ cái và có thể làm việc nhà. 

Có lẽ Pàng quen với cách sống thoải mái ở Mường Lát. Con đã lớn và có chính kiến riêng nên mình tôn trọng, không thể ép con được. Mình hiện chưa nói chuyện với bà nội của Pàng, chỉ trao đổi qua một cô giáo ở gần nhà Pàng, nhờ cô thông báo giúp với bà. 

Bà nội hiện sống cùng hai chị gái của Pàng. Các chị đã lớn và biết sử dụng Facebook. Mình nghĩ các chị sẽ tiếp tục lo được cho Pàng. Quan trọng nhất là con bé được sống ở nơi mình sinh ra, mình nghĩ như vậy Pàng sẽ hạnh phúc và đỡ áp lực hơn so với việc tiếp tục sống cùng gia đình mình”, chị Phương chia sẻ. 

Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối-2

Trở về với người thân ruột thịt là mong muốn của Pàng.

Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối-3

Mẹ nuôi nhiều lần giữ, dỗ dành con ở lại nhưng không thể ép Pàng theo ý mình.

Chữa bệnh, chăm sóc, nuôi nấng, dạy bảo Pàng suốt 7 năm qua, gia đình chị Phương cùng Pàng có nhiều tình cảm, nhiều kỷ niệm. Giờ đây sắp phải chia tay, vợ chồng chị Phương cảm thấy buồn. 

“Dù đôi lúc Pàng nghịch ngợm, không nghe lời nhưng cả nhà đã có nhiều khoảnh khắc vui vẻ cùng nhau nên khi vắng Pàng mọi người sẽ buồn chứ. Nhưng mình không thể gò ép con được khi con không muốn.

Mình nói với Pàng rằng sau này bất cứ khi nào con cũng có thể ghé về thăm nhà. Mình sẽ vẫn liên lạc và hỗ trợ con hết khả năng của mình. 

Dù sao mình cũng rất quý mối nhân duyên này. Nếu thời gian có quay trở lại, cho mình được lựa chọn một lần nữa, mình sẽ vẫn chọn như những gì đã chọn, không do dự và mặc kệ ai nói gì. Mãi yêu Pàng”, chị Phương nói thêm.

Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối-4

Pàng cùng các chị em nuôi. Cô bé đã có nhiều kỷ niệm đẹp với bố mẹ và các chị em.

Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối-5

Chị Phương nghĩ rằng, việc Pàng được trở về sống ở nơi mình đã sinh ra sẽ giúp con hạnh phúc và đỡ áp lực hơn.

Chuyện của Pàng

Cuối năm 2017, hình ảnh bé Pàng với đôi chân tật nguyền, không mảnh vải che thân, mặt mũi lấm lem quỳ bên vệ đường được một tài xế lái xe đường dài chụp lại và đăng tải.Vàng khi đó 6 tuổi nhưng chỉ nặng 10kg, cao 80cm, thể trạng tương đương một em bé 2-3 tuổi. 

Hoàn cảnh Pàng đặc biệt éo le, bố qua đời, mẹ có vấn đề về tâm thần, gia đình nghèo, đông con. Cô bé Mường Lát sau đó được bố mẹ nuôi ở TP.HCM đón về chăm sóc. Không lâu sau, mẹ của Pàng cũng qua đời. 

Thông tin mới về bé Pàng liệt 2 chân quỳ dưới trời lạnh: Nhiều người bất ngờ, tiếc nuối-6

Hình ảnh Pàng của 6 năm trước đã từng khiến nhiều người thắt lòng.

Gia đình chị Phương đã chữa trị, kiên trì cho Pàng tập vật lý trị liệu. Đến nay Pàng đã khỏe mạnh, có thể đi lại, chạy nhảy. Bố mẹ nuôi cũng cho Pàng cuộc sống đầy đủ, được đi học, vui chơi, dạy bảo nhiều điều trong cuộc sống.

Năm 2019, trong Gala Việc tử tế, Pàng đã được gặp lại bà nội và 2 chị gái. Xuất hiện trong chương trình này, bà nội của Pàng phải ngồi xe lăn. Bà chia sẻ bản thân bị đau chân, không đi lại được, ông nội cũng mới qua đời.

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-ve-be-pang-liet-2-chan-quy-duoi-troi-lanh-nhieu-nguoi-bat-ngo-tiec-nuoi-a394638.html

tật nguyền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.