Thu nhập 30 triệu về ra mắt nhà bạn trai vẫn bị "máy móc" vì có bố mẹ ly hôn, nàng mỉm cười đáp ngắn gọn khiến ai nấy đều nín lặng

Thúy muốn phản bác, vì tình cô thẳng thắn, mà nhận được ám hiệu ngầm của Dũng. Thúy đành cúi đầu, đè cảm xúc khó chịu trong lòng xuống, lại nghe bác ấy đều đều lên tiếng.

Thúy muốn phản bác, vì tình cô thẳng thắn, mà nhận được ám hiệu ngầm của Dũng. Thúy đành cúi đầu, đè cảm xúc khó chịu trong lòng xuống, lại nghe bác ấy đều đều lên tiếng.

Bố mẹ Thúy ly hôn khi cô mới học cấp 2. Sống với mẹ, chỉ có 2 người phụ nữ trong nhà dần tôi luyện cho Thúy sự độc lập, mạnh mẽ. Cô phải lo tốt cho bản thân, còn phụng dưỡng mẹ, mẹ cô còn ai để trông vào đâu.

Thúy và Dũng yêu nhau gần 1 năm thì anh dẫn cô về nhà ra mắt. Dũng là một nhân viên văn phòng bình thường, lương 6 triệu/ tháng. Với mức lương ấy ở thành phố đắt đỏ, thực sự lo cho một mình anh còn chả đủ. Bù lại, Thúy thu nhập tới 30 triệu, cũng nhờ cô có năng lực tốt, hiện tại đang giữ vị trí nhân viên cốt cán trong 1 công ty ăn nên làm ra. Thúy trân trọng sự dịu dàng quan tâm, chăm sóc từ Dũng, tiền ít tiền nhiều đâu phải vấn đề quan trọng nhất.

Bố mẹ Dũng đều là công nhân viên chức về hưu, gia đình gia giáo. Buổi ra mắt nhà bạn trai của Thúy sẽ suôn sẻ nếu như không có chuyện, sau khi biết bố mẹ Thúy đã ly hôn từ lâu thì bố mẹ Dũng như bị sốc. Hẳn 2 bác không ngờ con trai mình có thể yêu cô gái có gia đình kém hoàn chỉnh như vậy.

Thu nhập 30 triệu về ra mắt nhà bạn trai vẫn bị máy móc vì có bố mẹ ly hôn, nàng mỉm cười đáp ngắn gọn khiến ai nấy đều nín lặng-1

Ảnh minh họa

"Cháu khá tài giỏi đấy, lương cháu nghe Dũng nói được 30 triệu nhỉ. Nhưng đã yêu nhau là phải thành thật cháu ạ, đừng nên dối lừa nhau điều gì, vì sớm muộn sự thật cũng bị phơi bày thôi. Đến lúc ấy sự bẽ bàng bị nhân lên gấp bội. Cháu đừng nghĩ vì tình cảm gắn bó mà người ta tha thứ, thậm chí họ còn tổn thương và tức giận hơn nhiều vì bị lừa dối ấy", mẹ Dũng sâu sắc dạy bảo Thúy.

Điều khuyên răn của bác ấy quá đúng, được thể hiện bằng ngôn từ đẹp đẽ, quả là gia đình trí thức. Có điều Dũng biết hoàn cảnh nhà cô khi 2 người còn chưa hẹn hò cơ. Về việc thông báo tới bố mẹ anh, hẳn nên là Dũng làm chứ nhỉ.

Sau khi răn dạy vấn đề thành thật, mẹ Dũng thở dài tiếp lời: "Có một sự thật là, những đứa trẻ lớn lên trong mấy gia đình có bố mẹ ly hôn sớm thường không được dạy dỗ, bảo ban tử tế. Kết hợp với hoàn cảnh đặc biệt, tâm hồn và nhân cách rất dễ có khiếm khuyết...".

Lần này đến Thúy bị sốc. Bác ấy nói hay lắm, như một nhà tâm lý học, xã hội học, rồi gia đình học thực thụ. Song lại quá quy chụp và áp đặt. Ở môi trường nào, hoàn cảnh gì cũng có tỉ lệ người tốt, kẻ xấu. Quan trọng sự giáo dục như thế nào thôi. Trên thế giới này có biết bao cặp đôi ly hôn, vậy con cái họ hỏng bét hết? Tương tự, có biết bao cặp không ly hôn, vậy con cái họ ngoan và đạo đức hết? Chưa nói, bác ấy phang thẳng mặt bạn gái của con trai - đứa trẻ có bố mẹ ly hôn - thực sự tế nhị ư?

Thúy muốn phản bác, vì tình cô thẳng thắn, mà nhận được ám hiệu ngầm của Dũng. Thúy đành cúi đầu, đè cảm xúc khó chịu trong lòng xuống, lại nghe bác ấy đều đều lên tiếng: "Mẹ cháu không đi tiếp bước nữa nhỉ. Đàn bà nuôi con 1 mình thật không dễ dàng. Cô đơn và vất vả nên dễ yếu lòng lắm...".

Thu nhập 30 triệu về ra mắt nhà bạn trai vẫn bị máy móc vì có bố mẹ ly hôn, nàng mỉm cười đáp ngắn gọn khiến ai nấy đều nín lặng-2

Ảnh minh họa

Sau câu ám chỉ ấy lại là sự bóng gió nói mẹ Thúy kiểu gì cũng sẽ cặp kè với đàn ông mới nuôi được con cái nên người thế này. Thúy quá phẫn nộ, lập tức đứng bật dậy, nhìn thẳng vào mẹ Dũng, phớt lờ sự cầu xin cô nín nhịn của anh bên cạnh. Xúc phạm trắng trợn mẹ cô, quy chụp một cách nực cười dưới mấy lời lẽ hoa mỹ, còn bắt cô phải nhịn ư?

"Bác nói đúng, phụ nữ nuôi con 1 mình quá không dễ dàng. Cháu không rõ mẹ cháu qua tay những ai, hay cháu có bị ảnh hưởng gì từ mẹ cháu không. Chỉ biết cháu từ bé chưa làm điều gì khiến người khác cười chê. Trong mối quan hệ với anh Dũng cháu luôn một lòng. Nhưng anh Dũng đã từng sa ngã, qua lại với cô đồng nghiệp và bị cháu bắt được tại trận. Bác xem, anh Dũng đâu có bố mẹ ly hôn, bác cũng không phải 1 mình nuôi anh ấy, tại sao anh ấy lại là kẻ phản bội, lừa lọc như thế?", Thúy chậm rãi đáp lời. Lần ấy vì Dũng quỵ lụy xin tha thứ Thúy mới mềm lòng cho anh cơ hội.

Sau đó Thúy quay sang Dũng: "Chúng ta chia tay tại đây thôi", và bước đi không ngoảnh đầu lại. Để lại Dũng ú ớ hết nhìn mẹ lại nhìn bạn gái không biết phải theo phe nào, còn mẹ Dũng thì nghiến răng vì bực tức. Người đàn ông không dám bảo vệ bạn gái trước những lời cay độc từ mẹ, không xứng để Thúy chọn làm chồng!

Theo Helino


ra mắt nhà bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.