Thượng mã phong: Những điều chị em cần biết nếu không muốn chồng mất mạng

Từ những nguy hiểm ở sự cố phòng the này, các đấng mày râu chớ nên xem thường, nhất là khi không may gặp phải.

Có lẽ hơn một lần bạn đã nghe tới cum từ “thượng mã phong” bởi không phải ngẫu nhiên nó được nhắc đến nhiều như vậy. Từ những nguy hiểm ở sự cố phòng the này, các đấng mày râu chớ nên xem thường, nhất là khi không may gặp phải.

Rất nhiều sự cố phòng the xảy ra với nhiều mức độ và tình huống khác nhau. Tùy theo từng trường hợp và mức độ, điều này sẽ khiến “cuộc yêu” không thể viên mãn và sức khỏe hai người chịu ảnh hưởng. Trong đó, chứng thượng mã phong chỉ xảy ra ở nam giới với diễn biến, nguy cơ khó lường trước. Bạn hãy cẩn trọng về vấn đề này.

Thượng mã phong là tình trạng đột tử trong sinh hoạt tình dục khi dương khí bị thất thoát do tinh dịch tiết ra quá nhiều. Thượng mã phong vẫn tồn tại trong những câu chuyện nghe rùng mình mà dân gian dùng để cảnh báo người ta về độ nguy hiểm kinh khủng nhất trong chuyện phòng the. Đây là sự cố “chuyện ấy” không hiếm gặp mà hậu quả lại cực nguy hiểm.

Ngày nay, thượng mã phong vẫn được nhiều nơi gọi là “phạm phòng” (hay trúng phong) là một hiện tượng xảy ra khi quan hệ tình dục khiến chân tay lạnh toát, mồ hôi vã ra đầm đìa, hôn mê, bất tỉnh nhân sự bởi dương khí bị thất thoát do tinh dịch tiết ra quá nhiều, dẫn tới “hư thoát”. Ở nam giới gọi là “thoát dương”, ở nữ giới bị gọi là “thoát âm”.

Một tình huống xảy ra khi có một ca nhập viện lúc 12h đêm. Chị H quê ở Cẩm Giàng, Hải Dương tất tưởi đưa chồng đang trong tình trạng hơi thở yếu, không thể nói được nhập viện. Qua thăm hỏi người vợ, bác sĩ được biết ông chồng vừa đi xa về, chỉ tắm rồi... "yêu" vợ luôn. Khi vừa xuất tinh, ông chồng bỗng dưng bất tỉnh, người vã mồ hôi, lạnh toát. Chị H đã biết về thượng mã phong nên giữ nguyên "hiện trường", lấy kim băng đâm vào huyệt trường cường, để yên chồng trên bụng và một lúc thì thấy anh thở nhẹ. Đỡ chồng xuống, chị dậy pha một cốc nước gừng với đường và gọi xe cấp cứu đưa vào viện.

Một câu chuyện khác tại thành phố Lào Cai. Anh Nguyễn Trường T đột tử trong nhà nghỉ ở ngay trước cửa ga Lào Cai. Trước đó, lúc 1 giờ sáng, anh Trường T. cùng bạn gái đến nhà nghỉ Chi Thược thuê phòng. Đến 6 giờ sáng cô gái báo cho chủ nhà nghỉ biết người thanh niên đi cùng đã chết. Anh này mới 30 tuổi cùng bạn gái đi từ Thái Nguyên sang thuê trọ tại nhà nghỉ này. Dư luận cho rằng rất có thể nam thanh niên nọ đã đột tử vì “thượng mã phong” trong quan hệ nam nữ.

Một vài năm trước CA quận Gò Vấp, Tp.HCM đã thụ lý điều tra nguyên nhân cái chết bất ngờ của ông V.H.N, 73 tuổi. Ông N. đột tử trong khi đang "mây mưa" với một cô gái 23 tuổi tại một khách sạn trên đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp. Theo lời khai của cô gái trẻ, trong khi đang quan hệ, vào đúng lúc cao trào thì bất ngờ, ông lão lịm dần, sùi bọt mép và sụp người xuống, đổ gục ngay trên bụng cô. Do quá hoảng hốt, cô gái đã lật ngửa người ông V.H.N., gọi người đến cấp cứu nhưng đã quá muộn. Bác sĩ xác định, ông lão đã tắt thở trước khi mọi người có mặt vì bị thượng mã phong.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn phòng the như thượng mã phong mà một vài trường hợp trên đã cho thấy sự nguy hiểm của nó. Chứng thượng mã phong thường xảy ra ở người có sức khỏe kém, thể chất yếu, thần kinh căng thẳng, sinh hoạt tình dục quá nhiều dẫn tới thận khí tổn thất, tinh tiết ra liên tục.

Những trường hợp nam giới dễ bị thượng mã phong là người đi xa về mệt, sinh hoạt vợ chồng ngay. Hai là bệnh nhân bị cảm lạnh theo kiểu thoát dương, dương hư. Ba là người đàn ông trong thời kỳ bị thoát dương do khí kém vì mắc bệnh tim mạch. Hoặc nam giới do ăn uống no, say bia rượu, khi sinh hoạt cũng sinh ra thoát dương. Những trường hợp như trên còn được gọi là hà mã - ngã ngựa hay phạm phòng.

Biểu hiện lâm sàng của chứng này thường gặp là sau khi giao hợp, người nam lên cơn cực khoái hay sau khi xuất tinh thì xuất hiện trạng thái bất tỉnh, toát mồ hôi, toàn thân lạnh, co giật tay chân, người bỗng nhũn ra, sắc mặt trắng bệch, thở nhanh nông, mạch đập yếu, tinh dịch liên tục chảy ra đến kiệt sức. Nếu cấp cứu không kịp thời khi bị sự cố phòng the này, người bệnh có thể ngừng tim, ngừng thở.

Lưu ý khi xử trí trường hợp sự cố phòng the thượng mã phong cũng cần sự nhanh, cẩn thận, bình tĩnh. Trước tiên, hãy khoan lấy dương vật của đàn ông ra khỏi âm đạo của mình mà lấy ngay một vật nhọn (có thể là trâm cài tóc, hoặc kim khâu) châm mạnh vào xương cụt của người đàn ông, tiếp sau đó, ấn vào huyệt nhân trung (nằm trên môi, đoạn từ mũi đến môi trên). Sau đó, từ từ và nhẹ nhàng xoa đều toàn thân, kết hợp kích thích hô hấp. Để người đàn ông nằm ở tư thế đầu thấp làm hà hơi, thổi ngạt, sau đó cần gọi ngay cấp cứu để được sự giúp đỡ. Dù ở trường hợp nào cũng phải làm ngay không chậm trễ, người bệnh sẽ ngừng tim, ngừng thở không hồi phục.

Cả hai giới nam và nữ đều không thể xem thường tai nạn chăn gối nguy hiểm như thượng mã phong. Tốt hơn hết là bạn cần phòng ngừa để tránh sự cố này bằng cách tránh các yếu tố nguy cơ như khi cơ thể mệt mỏi, khi đã uống rượu bia hoặc quan hệ từ từ và điều độ. Đừng để “cuộc yêu” vốn mặn nồng, thăng hoa thành cửa tử ngay trên chính bạn tình.

Theo Khám phá


sự cố phòng the

thượng mã phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.