'Tiệc' sinh nhật đặc biệt của y sỹ chống COVID-19 khiến dân mạng rưng rưng

Buổi "tiệc" sinh nhật không có bánh kem, xa người thân của y sĩ đang chống dịch COVID-19 tại Đà Nẵng khiến cộng đồng mạng rưng rưng xúc động.

Các diễn đàn mạng xã hội đang chia sẻ hình ảnh buổi sinh nhật đặc biệt của nữ y sỹ quân đội đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu chống dịch COVID-19 Đà Nẵng. Dưới ánh đèn đêm trong khu cách ly chống dịch, người phụ nữ vừa đón tuổi mới ngồi trước chiếc bàn bày mấy chai nước, hộp sữa và ít trái cây, xung quanh là các đồng đội. Khẩu trang không che được nụ cười của họ.

Tiệc sinh nhật đặc biệt của y sỹ chống COVID-19 khiến dân mạng rưng rưng-1
Bữa tiệc sinh nhật "đặc biệt" trong trong mùa dịch (Ảnh: Tuổi trẻ công an TP Đà Nẵng)

Nhân vật chính của buổi tiệc sinh nhật là Trung úy, Y sĩ Nguyễn Thị Thu Thành, người đang chăm sóc các cán bộ, chiến sĩ công an TP. Đà Nẵng được cách ly tập trung. Buổi tiệc sinh nhật ấm cúng, giản dị này là tình cảm mà đồng đội dành cho chị trong thời gian chị phải xa gia đình để làm nhiệm vụ chống dịch.

Mặc dù không có bánh kem, không có người thân trong gia đình bên cạnh nhưng tiệc sinh nhật đặc biệt này vẫn rất ấm cúng, là kỷ niệm không quên của Trung úy Thành và các đồng chí, đồng đội của chị trong những ngày cả thành phố Đà Nẵng, cả đất nước Việt Nam đồng lòng chống dịch này. 

Tiệc sinh nhật đặc biệt của y sỹ chống COVID-19 khiến dân mạng rưng rưng-2
Bữa tiệc sinh nhật không có bánh kem, chỉ có những đồ ăn có sẵn tại trung tâm. (Ảnh: Tuổi trẻ công an TP Đà Nẵng)

Ngay sau khi những hình ảnh trên được đăng tải, rất nhiều cư dân mạng gửi lời chúc mừng sinh nhật tới Trung úy Thành, bày tỏ sự xúc động cũng như tình cảm biết ơn tới những người đang làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch. Nhiều người cho biết, hình ảnh này càng giúp họ tin rằng Việt Nam sẽ chiến thắng dịch bệnh.

Hạnh Ly: Dù không bánh kem, đây sẽ là một trong những lần sinh nhật đáng nhớ nhất của chị ấy. Cảm ơn chị rất nhiều.

Cường Phạm: Một hình ảnh đẹp cho thấy mỗi người Việt Nam đều đang góp sức mình một cách vô tư cho công cuộc chống dịch. Tôi đoán rằng với những người như nữ y sĩ đó, bình an và sức khỏe của đồng đội, của cộng đồng mới là món quà sinh nhật quý giá nhất.

Tuân Nguyên:  Nhìn những hình ảnh này thật xúc động, các bạn dám đương đầu với bệnh dịch khó khăn, không quản ngại vất vả nguy hiểm để giúp mọi người thực hiện cách ly. Các bạn là luôn là anh hùng của những người Việt Nam. Chúc các đồng chí thật nhiều sức khỏe, để chiến đấu trong cuộc chiến trường kỳ này.

Mai Linh: Buổi sinh nhật đơn giản nhưng ấm cúng, tôi nhìn thấy nụ cười và ánh sáng lấp lánh trên mỗi gương mặt bị che kín bởi khẩu trang. Hình ảnh này khiến tôi càng vững lòng tin rằng dù nhiều khó khăn, nhất định Việt Nam chúng ta sẽ chiến thắng dịch COVID-19.

Lan Ngoc: Đây chắc chắn sẽ là sinh nhật khó quên. Chúc Trung uý, y sĩ thật nhiều sức khoẻ hạnh phúc.Chúc các chiến sỹ luôn vững lòng để chiến thắng cuộc chiến COVID-19 lần này nhé.

Tuấn: Chúc mừng sinh nhật chị. Không có gia đình bên cạnh nhưng luôn có các chiến sĩ kề vai sát cánh bên cạnh rồi, chị đừng buồn nhé. Cố lên!

Minh Khuê: Chúc chị sinh nhật thật nhiều sức khỏe. Nhân dịp sinh nhật chị, cho em gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các anh hùng đang chống dịch tại nơi đầu chiến tuyến. Đà Nẵng mình cố lên nhé!

 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tiec-sinh-nhat-dac-biet-cua-y-sy-chong-covid-19-khien-dan-mang-rung-rung-ar561818.html

Covid-19

Virus Cocona


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.