Tiễn cháu trai lên thành phố học, bà nhất quyết dúi vào tay cậu một thứ gây xúc động

Cháu trai nhất quyết không nhận món quà của bà nhưng người bà một mực dúi vào tay rồi liên tục dặn dò.

Mạng xã hội mới đây lan truyền đoạn video ghi lại khoảnh khắc cực xúc động giữa một nam thanh niên và người bà của cậu. Theo chia sẻ, khi cháu trai chuẩn bị trở lại thành phố học tập, người bà đã tiễn ra tận ngõ, sau đó dúi vội phong bì đựng tiền vào tay cháu.

Cháu trai biết bà tuổi cao sức yếu, không thể lao động kiếm tiền, hơn nữa bản thân chưa đi làm nên chưa thể phụ giúp bà nên nhất quyết không nhận số tiền. Tuy nhiên, người bà một mực dúi phong bì tiền vào tay đứa cháu rồi liên tục dặn dò nhiều điều.

Tiễn cháu trai lên thành phố học, bà nhất quyết dúi vào tay cậu một thứ gây xúc động-1
Người bà một mực dúi tiền vào tay cháu trai.

Sau khi được đăng tải, đoạn video nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Nhiều người không khỏi xúc động khi xem video, đồng thời chia sẻ về tuổi thơ được ở bên ông bà của mình.

“Thi thoảng mình thấy nhớ ông nội lắm. Về nhà, nằm trong căn nhà mà ông từng sống sao mà thấy trống vắng quá!”, một cư dân mạng bình luận.

Một người khác tâm sự: "Mình ở với bà ngoại từ bé tí đến khi đi học cấp 1 vì ba mẹ bận đi làm. Bà ngoại rất thương yêu mình. Lúc nào cũng dặn dò học ngoan, cố gắng học giỏi cho đến tận bây giờ mặc dù giờ mình đã đi làm rồi. Ngày bà còn minh mẫn, lúc nào trước khi đi lên Hà Nội bà cũng cho mình tiền như này nhưng mình không nhận. Giờ bà đang bị ốm, bị lẫn nhiều hơn nhưng thật may bà vẫn nhận ra mình".

Trước đó, hồi năm 2020, cư dân mạng từng xôn xao trước đoạn video ghi cảnh bà chạy theo rồi dúi vội vào tay cháu trai ít tiền khi thấy cháu chuẩn bị lên thành phố. Khi cháu trai từ chối, bà liền nói: “Nè lấy đi, lấy cho bà nội vui. Mày không lấy là tao buồn đó. Bà nội có tiền, có tiền đó... Cầm đi".

Câu nói của người bà khiến cộng đồng mạng vô cùng xúc động. Dưới phần bình luận, ngoài việc bày tỏ sự cảm động trước tình cảm mà người bà dành cho cháu, nhiều cư dân mạng cho hay hình ảnh trên gợi nhắc họ nhớ về ông bà của mình.

Một số người lại tâm sự đã lâu rồi chưa về thăm ông bà, chưa làm được gì để họ vui vẻ và an lòng, đồng thời nhắc nhở con, cháu cần thể hiện tình cảm với ông bà mình.

Theo Đời sống và pháp luật

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.doisongphapluat.com/tien-chau-trai-len-thanh-pho-hoc-ba-nhat-quyet-dui-vao-tay-cau-mot-thu-gay-xuc-dong-a562698.html

câu chuyện cảm động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.