"Tiểu tam" bạo gan viết tâm thư mắng ngược "chính thất": Chị nào bị chồng bỏ nên xem lại mình!

Không có cái gì gọi là chính thất và thê thiếp ở đây cả. Chẳng qua mỗi người chọn 1 cách sống khác nhau

"Không có cái gì gọi là chính thất và thê thiếp ở đây cả. Chẳng qua mỗi người chọn 1 cách sống khác nhau và chính thất chẳng qua là vì chưa đến thời của mình cần phải lên mà thôi! Thế nên em mong các chị tự trọng, đúng người, đúng việc!".

Thời gian gần đây, những câu chuyện liên quan đến "người thứ ba" luôn là đề tài thu hút được đông đảo sự quan tâm trên mạng xã hội. Đỉnh điểm hơn, hàng loạt hội nhóm công khai có, bí mật cũng có được lập nên nhằm tạo "không gian" để những người thứ 3 có thể tâm sự cũng như trải lòng về tâm tư, tình cảm cũng như những khó khăn, rắc rối trong một mối quan hệ phức tạp mà mình gặp phải.

Bên cạnh những câu chuyện, những hoàn cảnh éo le khiến những người đọc giàu lòng trắc ẩn có thể động lòng và thông cảm, cũng có không ít dòng tâm sự mang nặng tính "dằn mặt" chính thất. Đơn cử, vừa mới đây, trong một hội nhóm trên mạng xã hội quy tục đông đảo "người thứ ba", thành viên mang tên M.C đã đăng tải một bài đăng, riêng gửi cho các chị vợ. Cụ thể, thành viên này viết:

"Gửi riêng dành cho các chị vợ!

Chào mọi người, em thấy nhóm này dành riêng cho người thứ 3 nhưng có vẻ các chị vợ (gồm cả những kẻ ít hiểu nhưng nói nhiều hoặc cố tình không hiểu) luôn nhân danh mình chính chuyên để giảng giải đạo lý. Tiện đây em đáp lại các chị vài lời:

Thứ nhất: Nhóm này không dành cho những chị luôn nghĩ mình chính chuyên; và càng không phải nhóm để các chị có quyền giảng giải đạo lý bởi nếu các chị giỏi hơn người thứ 3 thì đã không phải vào đây để lên mặt với chúng tôi. Nên nhớ hãy dùng bộ não để sàng lọc thông tin trước khi mở miệng ra trách 1 ai đó. Đây là nhóm dành cho người thứ 3 tâm sự nhé!

Thứ 2: Dân gian có câu "Lẳng lơ chết cũng làm ma, chính chuyên chết cũng mang ra ngoài đồng"; vì thế sòng phẳng với nhau mà nói, chả ai có quyền hơn ai cái gì. Không có cái gì gọi là chính thất và thê thiếp ở đây cả.

Tiểu tam bạo gan viết tâm thư mắng ngược chính thất: Chị nào bị chồng bỏ nên xem lại mình!-1

(Ảnh minh hoạ)

Chẳng qua mỗi người chọn 1 cách sống khác nhau và chính thất chẳng qua là vì chưa đến thời của mình cần phải lên mà thôi! Thế nên em mong các chị tự trọng, đúng người, đúng việc! Đừng vơ đũa cả nắm.

Chị nào lỡ bị chồng bỏ rồi thì cần xem xét lại mình và tốt hơn hết là tìm đúng người để giải quyết việc của mình. Tuyệt đối đừng bao giờ lấy 1 nhóm người nào đó ra để nguyền rủa hay dằn mặt người đàn ông cạnh mình. Vì như thế em thấy các chị thật đáng thương. Thay vì hàng ngày phải lên đây khóc thuê , khóc mướn thì các chị hãy tập trung vào lao động kiếm tiền chẳng hạn, có lẽ sẽ tốt hơn.

Rồi mang tiền đi mấy lớp học để học cách tư duy logic cũng là 1 ý tưởng không tồi! Sau cùng hoan hỷ những cá nhân biết tiếp thu, còn lại thì em tiễn vong nhé.

Thân ái!"

Tiểu tam bạo gan viết tâm thư mắng ngược chính thất: Chị nào bị chồng bỏ nên xem lại mình!-2

(Ảnh minh hoạ)

Ngay khi vừa được đăng tải cách đây chưa lâu, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút được đông đảo sự chú ý của các thành viên khác trong nhóm. Lời lẽ hùng hồn cùng thái độ trịch thường và không khiêm nhường của chủ bài đăng đã khiến không ít người "sôi máu". Rất nhiều bình luận chỉ trích đã được để lại bên dưới:

"Ủa, tự hào lắm hay sao mà đi dạy bảo, gửi gắm đến người ta. Người ta là chính thất, người ta chưa cào cho rách mặt ra thì thôi", "Cùng là 'người thứ ba' như nhau nhưng mình không thể đồng cảm cũng như cổ vũ được cho những lời bạn nói luôn ấy, đừng tự hào về điều đó bạn ơi!", "Tỉnh ngộ đi cô bé, em lún sâu quá rồi đó".

Đồng ý rằng, đằng sau mỗi câu chuyện luôn có những nguyên nhân sâu xa và nhiều lúc người trong cuộc cũng là 'thân bất do kỷ'. Tuy nhiên, hơn hết, trong cuộc sống, người ta hơn nhau ở chỗ biết mình là ai, mình đang đứng ở đâu để có thể có phương pháp cư xử và hành sự đúng mực và người kiểu người như vậy mới xứng đáng được yêu thương, cảm thông.

Theo Helino


tiểu tam

con giáp thứ 13


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.