Tình yêu thời ‘ông bà ta’ thế đấy: Vợ chồng U90 ở Quảng Ninh nắm tay nhau đi làm CCCD, xa 1 ngày chịu không nổi

Đến với nhau đơn giản vì gần nhà. Ấy thế mà tình yêu ấy kéo dài hơn nửa thế kỷ, bậc con cháu phải ngưỡng mộ học theo.

Tình yêu ngày xưa đơn giản lắm, chẳng vồn vã, phức tạp như thời bây giờ. Giản dị như vậy nhưng luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, trường tồn mà đứa con cháu thế hệ sau này ai ai cũng phải ngưỡng mộ. Những người già đã có hơn nửa thế kỷ bên nhau luôn thể hiện cách sống mà người sau có thể nhìn vào học hỏi.

Mới đây, câu chuyện về hai ông bà, nay đã ngoài 80 tuổi, cùng dắt tay nhau đi làm căn cước công dân đã gây chú ý cộng đồng mạng nhờ sự thắm thiết và tình yêu thương bền vững giữa hai người.

Tình yêu thời ‘ông bà ta’ thế đấy: Vợ chồng U90 ở Quảng Ninh nắm tay nhau đi làm CCCD, xa 1 ngày chịu không nổi-1

Hai ông bà dắt tay nhau đi làm CCCD

Người đăng tải những hình ảnh này lên là cậu cháu ngoại Đặng Đoàn Sang. Nhận được sự quan tâm đón nhận của nhiều cư dân mạng sau khi chia sẻ những tấm ảnh của ông bà, Sang cũng kể thêm về chuyện tình yêu, hôn nhân của ông bà ngoại U90 của mình từ thời xa xưa. Người cháu này chia sẻ: “Tôi chỉ là muốn khoe ông bà ngoại năm nay U90 rồi mà vẫn tình cảm dắt nhau đi làm căn cước công dân!"

Ông ngoại Sang tên Xuân Trường, sinh năm 1938. Bà ngoại cậu là Tâm, ít hơn ông 3 tuổi. Hiện tại, hai ông bà sinh sống ở Uông Bí (Quảng Ninh).

Ông tên Xuân Trường, sinh năm 1938. Bà là Tâm, ít hơn ông 3 tuổi. Hiện tại, hai ông bà sinh sống ở Uông Bí (Quảng Ninh). Hồi còn trẻ, ông vốn là công nhân nhà máy nhiệt điện Uông Bí, còn bà là làm nông nghiệp. Rồi sau đó đến năm 1960, ông bà cũng như bao người khác đến với nhau thành vợ thành chồng.

Ông có vẻ ưng bà nên bảo mẹ sang hỏi cưới bà cho công. Cái duyên đưa đẩy ông bà đến ở gần nhà nhau nên nhờ quen biết từ trước, cũng có lẽ vì hồi ấy ông cao to đẹp trai, lại cũng có thể vì hai bên gần nhà nhau, đi làm dâu chẳng phải di chuyển xa xôi nên bà đồng ý luôn. “Khi cụ mình sang nhà bà hỏi cưới bà cho ông thì nhà bà đồng ý luôn vì là hàng xóm lại quá hiểu tính nhau", anh Sang chia sẻ.

Tình yêu hồi ấy thì cứ cưới nhau về lâu là vợ chồng mới dần bồi đắp tình cảm, chẳng cần chèo kéo, yêu đương quá lâu. Đám cưới được tổ chức vào ngay năm đó một cách giản dị do còn là thời chiến và gia đình hai bên cũng chẳng lấy gì làm khá giả.

Hôn lễ ấy không có tiệc mặn. Bố của ông ngoại còn đi chiến trường miền Nam nên đám cưới chỉ có gia đình nhà bà ngoại. Đó là một buổi lễ rất nhỏ gồm hoa quả, bánh kẹo rồi sau đó hai ông bà về sống với nhau.

Sau khi về chung một nhà, ông đi bộ đội, tham gia kháng chiến. Bà một mình ở lại quê nhà. Sau này, bà sinh ra hai đứa con, bà lại càng vất vả hơn. Ngày ấy, bà làm ở hợp tác xã nông nghiệp, vô cùng tần tảo và thu vén để cuộc sống đỡ hơn.

Tình yêu thời ‘ông bà ta’ thế đấy: Vợ chồng U90 ở Quảng Ninh nắm tay nhau đi làm CCCD, xa 1 ngày chịu không nổi-2

Bức ảnh chụp chung khi ông bà còn trẻ

Và rồi cứ như thế, sau 61 năm trôi qua, hình ảnh hai ông bà cùng dắt tay nhau đi làm căn cước công dân đã chứng minh cho sự trường tồn của tình yêu đầu bạc răng long ấy.

"Ông làm xong căn cước từ đợt trước rồi nhưng lần này vẫn dắt bà đi vì không yên tâm để bà đi một mình. Ở nhà ông bà ngày nào cũng chí chóe như trẻ con vì ăn uống, vì mua cái nọ cái kia không đúng ý người còn lại. Nhưng mỗi lần bà đi viện hay ông đi đâu xa là người kia lo lắng không ngủ được, gọi điện cho cháu hỏi thăm liên tục", người cháu chia sẻ trong sự ngưỡng mộ.

Tình yêu thời ông bà đáng yêu mà chân thành nên bền lâu thế đấy!".Bây giờ, chỉ cần ông đi đâu hay bà ốm phải nằm viện là người còn lại lo lắng, không thể ngủ được. Có lần, ông xa bà một ngày mà phải ngậm ngùi tâm sự: "Tưởng như nửa tháng".

Nhắc đến những kỉ niệm xưa cũ, anh Sang còn hào hứng kể lại câu chuyện "tình yêu thời ông bà anh": "Năm ấy, ông bà mình cùng nhau đạp xe đi về quê ăn giỗ, xe đạp ngày xưa là xe đạp phượng hoàng.

Bà hồi ấy thấp bé nhẹ cân nên khi bà nhảy lên xe thì hụt xuống đường, thế nhưng ông vẫn tưởng là bà ngồi sau rồi nên ông đi tiếp. Sau đó bà giận đi về nhà không đi ăn giỗ nữa. Giờ lâu lâu bà vẫn nhắc lại chuyện đó như trách khéo ông làm cả nhà bật cười".

Bài đăng trên nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng. Nhiều người đã bày tỏ lòng ngưỡng mộ tình cảm thắm thiết của hai cụ. “Ông bà hạnh phúc quá!”, “Tình yêu thời ông bà cứ nhẹ nhàng, bình yên không toan tính nên bền chặt", “Ước gì tôi của vài chục năm sau cũng giống thế!”... là những bình luận phổ biến của dân mạng.

Trải qua hơn sáu thập kỷ làm vợ chồng, hai cụ có với nhau 6 người con, trong đó có 3 người ở TP. Móng Cái, 3 người ở TP Uông Bí cùng các cụ.

Tình yêu thời ‘ông bà ta’ thế đấy: Vợ chồng U90 ở Quảng Ninh nắm tay nhau đi làm CCCD, xa 1 ngày chịu không nổi-3

Tình yêu thời ‘ông bà ta’ thế đấy: Vợ chồng U90 ở Quảng Ninh nắm tay nhau đi làm CCCD, xa 1 ngày chịu không nổi-4

Hằng ngày, ông dẫn bà đi bộ để thể dục nâng cao sức khỏe. Mỗi khi người kia bị ốm cẩn thận và chu đáo vô cùng. Ông bị tiểu đường, bà không cho ăn đồ ngọt. Bà bị đau chân thì ông còn tắm rửa cho bà. Những việc làm đầy tình cảm ấy khiến con cháu lúc nào cũng ngưỡng mộ.

Ông luôn thể hiện tình cảm của mình thông qua hành động. Biết vợ mình sức khỏe yếu hơn, ông ngày nào cũng kiểm tra bà ăn ngủ đúng giờ. Sáng sáng dắt bà đi bộ rồi lại xách làn đi chợ với bà. Ông chú ý đến đơn thuốc, dặn bà uống đúng giờ. Cảm nhận được sự chân thành trong những điều quan tâm ấy nên bà mới bảo rằng đó là lãng mạn nhất và không cần gì hơn.

Để gặp được nửa kia như vậy trên đời, gắn bó với nhau qua từng chặng đường của cuộc sống, có vàng bạc châu báu nào đổi lại được.

Theo Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/tinh-yeu-thoi-ong-ba-ta-the-day-vo-chong-u90-o-quang-ninh-nam-tay-nhau-di-lam-cccd-xa-1-ngay-chiu-khong-noi-162221802193843763.htm

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.