Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày "mất tích", nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng

Trước những lời nói thiếu tôn trọng của những người lạ dành cho mình, Trâm Anh khẳng định cô không quan tâm điều người khác nghĩ....

Trước những lời nói thiếu tôn trọng của những người lạ dành cho mình, Trâm Anh khẳng định cô không quan tâm điều người khác nghĩ, chỉ quan tâm điều mình đang làm cho cả những việc đã qua và quyết định hiến tạng hiện tại.

Cách đây ít giờ, hot girl Trâm Anh khiến dân mạng bất ngờ khi đăng tải hình ảnh thẻ đăng ký hiến tạng có in tên và ảnh của mình lên Facebook, Instagram.

Ai cũng biết đăng ký hiến tạng là việc làm giàu tính nhân văn nhưng lại là quyết định không hề dễ dàng với cá nhân mỗi người, mỗi gia đình; cộng với việc thời gian qua Trâm Anh gần như là cái tên hút mọi thị phi trên đời vì nghi vấn là nữ chính trong scandal ầm ĩ trên MXH hồi tháng 4 vừa qua... thì động thái này của hot girl lại càng được chú ý nhiều hơn nữa.

Kết nối với Trâm Anh, cô bạn đã có những chia sẻ thẳng thắn đầu tiên sau quãng thời gian "mất tích" trên MXH. Ngoài tâm sự quyết định hiến tạng gây "chấn động" mạng, Trâm Anh còn trải lòng về cách sống của mình ở thời điểm hiện tại cũng như quan điểm về hạnh phúc sau những biến cố vừa qua.

 
Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-1

Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-2

Trâm Anh (giữa) thú hút sự chú ý của dân mạng với tin hiến tạng.

Chào Trâm Anh,

Điều gì đã đưa bạn đến với quyết định hiến tạng?

Mình đã có ý định này từ khá lâu. Đặc biệt là từ khi mẹ mình nằm viện, mình nghĩ cần phải thực hiện điều đó (đăng ký hiến tạng) luôn vì có rất nhiều điều xảy đến mà Trâm Anh không thể biết trước được. Những dự định gì mình muốn thì mình nên làm luôn nếu có thể. Nếu mình không may chết đi nhưng cơ thể của mình vẫn cứu được nhiều người khác, thì đó sẽ là điều có ý nghĩa rất lớn với bản thân mình cũng như gia đình mình.

Một số dân mạng dạo gần đây cứ thấy Trâm Anh đăng cái gì cũng vào comment thô tục, kể cả chuyện ý nghĩa thế này - bạn thấy thế nào?

Hành động này hay bất cứ hành động khác Trâm Anh làm là vì bản thân mình và ý nghĩa cuộc đời mình. Mình biết dù mình có làm điều gì đi nữa thì cũng sẽ có rất nhiều quan điểm khác nhau. Điều mình quan tâm không phải lời nói của mọi người, mà là ý nghĩa hành động của mình.

Chỉ đơn giản là làm cho cuộc sống của mình ý nghĩa hơn là được. Hoặc biết đâu lại truyền cảm hứng cho ai đó làm điều tương tự như mình thì sao? Vì vậy, mình không có bình luận gì về thiên hạ. Mình sống là vì mình, gia đình và những người yêu thương mình.

Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-3

Trâm Anh nói muốn truyền cảm hứng cho mọi người về việc hiến tạng.

Gia đình Trâm Anh nghĩ sao về quyết định hiến tạng của bạn?

Gia đình mình hoàn toàn đồng ý. Mẹ mình cũng muốn tham gia nhưng vì mẹ vừa phẫu thuật ở viện nên vẫn chưa đi được. Vì vậy chỉ có mình và chị gái tham gia.

Bạn để lại những bộ phận nào trên cơ thể?

Mình để lại hết tất cả bộ phận có thể hiến.

Trâm Anh mất bao lâu để suy nghĩ và đi đến quyết định có thể nói là rất lớn trong đời này?

Sau khi mình được đọc một bài viết về một vị tỷ phú về ý nghĩa của việc chôn chiếc xe Bentley triệu đô thì mình đã tìm hiểu ngay và quyết định ngay. Trong bài viết đó có 1 đoạn thú đẩy mình một cách mạnh mẽ: "Họ đã chôn những quả tim, gan, những lá phổi, những con mắt, quả thận. Thật là vô bổ. Nhiều người đang phải chờ đợi để cấy ghép nội tạng và bạn đem chôn những cơ quan khỏe mạnh của mình, những thứ có thể cứu sống rất nhiều mạng sống của người khác!".

Nếu có người nói đây là hành động Trâm Anh dùng để níu kéo lại thiện cảm của mọi người sau những chuyện đã qua?

Mình không quan tâm điều người khác nghĩ. Mình chỉ quan tâm điều mình đang làm.

 

Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-4Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-5Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-6

Trâm Anh cho rằng biến cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, quan trọng vẫn là cách ta đối diện với nó.

Đợt trước Trâm Anh kinh doanh thuốc tây, sau chuyển san lĩnh vực ăn uống, đến giờ lại thấy làm cho thẩm mỹ viện rồi còn quyết định hiến tạng... mọi thứ thay đổi chóng mặt quá?

Cuộc sống có muôn vàn những thử thách và ngã rẽ. Đôi khi chúng xảy đến trong khi mình chưa kịp chuẩn bị. Nhưng khi mọi chuyện xảy ra với cuộc đời mình, mình nên có trách nhiệm và điều khiển nó theo cách tốt nhất có thể.

Trâm Anh sẽ chăm sóc cơ thể mình như thế nào từ lúc này để bảo vệ "tài sản" sẽ trao đi?

Trước giờ mình vẫn luôn yêu thương và bảo vệ cơ thể mình qua việc ăn uống và luyện tập thể thao khám sức khoẻ định kì. Hôm rồi mình có đi hiến máu cho mẹ và bác sĩ nói rằng sức khoẻ mình rất tốt, mình cần duy trì những thói quen ăn uống và luyện tập hàng ngày thôi.

Bạn đã làm 1 việc có ý nghĩa với cộng đồng, vậy với những người thân - cụ thể là mẹ, Trâm Anh đã xứng đáng với tình yêu của họ chưa?

Đối với mình, gia đình luôn là điều mình quan tâm và đặt lên hàng đầu. Và điều mình làm mình cũng không cần phải chứng minh cho ai thấy. Chỉ cần trong tâm thấy bình an là được. Đối với mẹ, chỉ cần con cái luôn khoẻ mạnh yêu thương lẫn nhau đó là điều quý giá nhất.

Trâm Anh lần đầu trả lời phỏng vấn sau chuỗi ngày mất tích, nói về lý do xin hiến tất cả nội tạng-7

Tình yêu với mẹ là thứ tình cảm không cần chứng minh.

Một điều Trâm Anh muốn gửi gắm, sau tất cả những việc đã xảy ra và cho những điều đang tới?

Đời vô thường. Cuộc đời thật sự rất ngắn ngủi nên hãy cứ sống, yêu và làm những điều mình thích và có ý nghĩa. Bởi đâu biết ngày mai ra sao, chuyện gì sẽ xảy đến.

Cảm ơn những chia sẻ của Trâm Anh!

 

Theo Helino


công đồng mạng

Trâm Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.