Trao phong bao lì xì rút hết tiền còn đính kèm mẩu giấy kém duyên, mấy nàng bê tráp bị ném đá rào rào

Dễ thấy, bên trong hai phong bao ấy là hai mẩu giấy với nội dung "hài hước kém duyên": Cuộc sống, đôi khi trai không cần tiền và chúc bạn may mắn lần sau.

Dễ thấy, bên trong hai phong bao ấy là hai mẩu giấy với nội dung "hài hước kém duyên": Cuộc sống, đôi khi trai không cần tiền và chúc bạn may mắn lần sau.

Từ lâu, phong tục lì xì trao duyên trong các lễ cưới giữa hai đội bê tráp nhà trai, nhà gái đã là một nét văn hóa vô cùng độc đáo và cũng không kém phần thú vị của người Việt, thường thấy nhất là ở khu vực miền Bắc.

Thế nhưng, những năm gần đây phong tục ấy đã không ít lần bị xấu đi bởi những đối tượng phá bĩnh, thích chơi trò gây bất ngờ.

Điển hình là mới đây, trong một hội nhóm có rất đông thành viên trên mạng xã hội đã có một anh chàng đăng đàn than thở về tình cảnh "bị dắt mũi" của mình khi nhận được các phong bao trao đổi từ nhà gái, bên trong toàn là những mẩu giấy với nội dung dễ gây mất lòng:

"Đi nạp tài cho nhà họ trai, mình cầm phong bao nhà trai đưa. Đến nhà họ gái thì mấy em xinh đẹp lắm, mang lì xì ra cho mình bảo đổi, mình cũng vui vẻ đổi phong bao. Ối các em. Mình không cần cái tiền trong đó, nhưng ít nhất cũng nên bỏ 1 nghìn, 2 nghìn vào chứ.

Tờ giấy này không khác gì giẫm lên mặt nhà trai cả. Không có một sự tôn trọng nào cho bọn mình hết.

Chưa bao giờ mình nhận một tờ giấy như này. Mình nghe nhiều lần và cũng thấy nhiều bài đăng rồi. Nhưng mình không nghĩ có ngày lại như này. Chán thật sự. Già đầu rồi còn bị mấy đứa mang ra làm trò đùa".

Đăng kèm với nội dung này, anh chàng còn chia sẻ thêm hình ảnh về hai phong bao lì xì trao duyên nhận được từ nhà gái.

Dễ thấy, bên trong hai phong bao ấy là hai mẩu giấy với nội dung "hài hước kém duyên": Cuộc sống, đôi khi trai không cần tiền và chúc bạn may mắn lần sau.

Trao phong bao lì xì rút hết tiền còn đính kèm mẩu giấy kém duyên, mấy nàng bê tráp bị ném đá rào rào-1
 

(Ảnh: Facebook)

Nghĩ, chắc những cô nàng bê tráp bên phía nhà gái kia cũng không có ý gì, chỉ là hài hước đùa giỡn cho vui.

Nhưng một khi sự hài hước đặt không đúng chỗ, không đúng đối tượng thì lúc này nó đã trở thành sự kém duyên và bất lịch sự ghê gớm. Chả trách, anh chàng nhân vật chính bên trên cảm thấy "già đầu rồi còn bị mang ra làm trò đùa".

Dân mạng sau khi xem xong bài viết đều ba máu sáu cơn liền tù tì bình luận mắng chửi những cô nàng bê tráp bên phía nhà gái: "Tưởng thế là hay", "con gái gì mà vô duyên thế", "bê tráp mà gặp quả này chắc tức hộc máu", "tiền bạc không thành vấn đề, nhưng lịch sự mới là vấn đề", "con gái thế này chỉ ế tới già", "giành hết cái kém duyên của thiên hạ rồi",...
Trao phong bao lì xì rút hết tiền còn đính kèm mẩu giấy kém duyên, mấy nàng bê tráp bị ném đá rào rào-2

Thậm chí, nhiều người dùng mạng còn lần mò ra được cả trang Facebook của các cô nàng ấy, xông kéo vào ném đá kịch liệt.

Và trước làn sóng chỉ trích dữ dội này, chắc có lẽ những cô nàng kia đã nhận ra lỗi sai của chính mình nên cũng đã lên tiếng xin lỗi anh bạn đăng bài bên trên ngay sau đó.

Anh chàng đã cập nhật thông tin về việc mình được xin lỗi và nhờ dân mạng "dừng tay" gõ phím mắng mỏ các em gái kia.

Thôi thì chuyện đến đây có vẻ đã ổn thỏa. Nhưng qua đây, hy vọng rằng các cô gái kia sẽ có cho riêng mình một bài học về những thứ nên và không nên làm, trong mỗi trường hợp, mỗi đối tượng khác nhau để tránh gây ra sự vụ tương tự.

Theo Thế giới trẻ


ăn hỏi

dàn bê tráp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.