Trong bữa tối, những người có ba hành động tinh tế này cho thấy EQ cao và xứng đáng với tình bạn sâu sắc

Dân công sở thường coi bữa tối là nơi đàm phán và hợp tác, đối với những người biết tận dụng thì bữa tối sẽ rất đáng giá. Nhưng nếu bạn không đặc biệt tươm tất trong bữa tối thì rất có thể sẽ khơi dậy sự coi thường của lãnh đạo và sự nhạo báng của đồng nghiệp.

Trong bữa tiệc tối, những người có 3 hành động tinh tế này cho thấy họ có trí tuệ cảm xúc cao và xứng đáng với tình bạn sâu sắc. Nếu bạn nhìn thấy một người có trí tuệ cảm xúc cao như vậy trong bữa tiệc tối thì hãy kết thân ngay lập tức nhé.

Biết cách đọc tình huống

Trong bữa tối, những người có ba hành động tinh tế này cho thấy EQ cao và xứng đáng với tình bạn sâu sắc-1

(Ảnh minh họa)

Khi các nhà lãnh đạo lần lượt đến ăn tối, một người có EQ cao sẽ biết cách quan sát, sẽ có những lời nói và hành động phù hợp. Họ sẽ sắp xếp chỗ ngồi và làm một số việc cụ thể.

Hoặc nếu người lãnh đạo cần sự giúp đỡ của họ về điều gì đó, họ sẽ chú ý đến những chi tiết đó ngay lần đầu tiên và sau đó lên kế hoạch cho những việc đó. Thay vì chỉ trò chuyện và uống rượu với đồng nghiệp mà quên đi những nhiệm vụ công việc quan trọng nhất.

Bất kể trong cuộc sống hay tại nơi làm việc, những người biết đọc tình huống, có cách biểu đạt thông minh hơn và có trí tuệ cảm xúc cao hơn thường là người khá cẩn thận, chỉn chu và thành công.

Bạn có thể quan sát nó từ cuộc sống thực, hành vi của những người này sẽ không tỏ ra quá lộ liễu, thô tục. Họ có thể xử lý nó một cách có trật tự, khiến mọi người ngưỡng mộ.

Order theo khẩu vị mỗi người

Trong bữa tối, những người có ba hành động tinh tế này cho thấy EQ cao và xứng đáng với tình bạn sâu sắc-2

(Ảnh minh họa)

Kiểu người có trí tuệ cảm xúc cao như vậy, khi đến dự tiệc tối sẽ gọi món theo khẩu vị của mọi người. Không cần quá cầu kỳ, chi tiết, rườm rà bằng cách hỏi từng người thích ăn gì, họ sẽ gọi món với những khẩu vị khác nhau.

Nếu bạn chỉ gọi được những món mình thích thì mọi người sẽ nghĩ bạn là kẻ chỉ biết tới bản thân, không biết nắm bắt tình hình chung. Nhưng nếu bạn biết trước lãnh đạo thích ăn món gì, đồng nghiệp thích ăn món gì thì đây là một sự chuẩn bị khá toàn diện.

Đôi khi bạn có thể nhìn thấy tính cách và các khía cạnh khác của một người trong việc gọi món, vì vậy khi đến dịp dùng bữa, đừng quá bất cẩn. Việc gọi món không chỉ phụ thuộc vào món đó là món thịt hay món chay mà còn phụ thuộc vào việc một số người có dị ứng với một món ăn nào đó hay không. Vì vậy bạn nên thận trọng trong việc chọn món, đừng đợi món đã dọn lên mới cuống cuồng thay đổi.

Không la hét to

Trong bữa tối, những người có ba hành động tinh tế này cho thấy EQ cao và xứng đáng với tình bạn sâu sắc-3

(Ảnh minh họa)

Những người có trí tuệ cảm xúc cao như vậy sẽ không la hét ầm ĩ ở một số nơi công cộng. Cũng giống như trong một bữa tiệc tối, nếu bạn luôn la hét người phục vụ để phục vụ thức ăn nhanh chóng, thậm chí bạn có thể mất bình tĩnh, thì mọi người sẽ nghĩ rằng bạn là người EQ thấp.

Và hành vi của bạn sẽ để lại ấn tượng xấu trong tâm trí mọi người, dần dần mọi người sẽ tránh xa bạn. Vì vậy, trong bữa tiệc tối không nên làm ầm ĩ nếu không có việc gì quá quan trọng. Bạn phải biết cách làm người có phẩm chất cao, người lịch sự và có EQ cao.

 

Theo Bảo Vệ Công Lý


chỉ số EQ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.