Trong xã hội tưởng như có tiền là có tất cả, đồng tiền có thật sự là "đấng toàn năng" không?

Tiền vốn cũng chỉ là vật vô tri, giá trị hay không phụ thuộc vào thái độ và cách sử dụng của mỗi người.

Câu hỏi này không phải bàn luận về việc tiền có phải là thuốc chữa bách bệnh hay không mà là sự khác biệt trong nhận thức của mọi người về tiền. Rốt cuộc, thứ chúng ta cần biết không phải tiền bạc có phải là thứ toàn năng hay không, mà là khả năng giải quyết vấn đề của chúng ta, cho dù đó là tiền bạc, quyền lực hay thứ gì khác tương tự.

Trên thế giới này có hàng vạn người sống một cuộc sống rất tốt mà không cần tiền, họ thực sự chỉ cần tiền để mua nhu yếu phẩm, và mua những thứ mình muốn mua. Và nhiều người có thể quy đổi số tiền chỉ có thể mua được những thứ thành sự tồn tại toàn năng.

Trong xã hội tưởng như có tiền là có tất cả, đồng tiền có thật sự là đấng toàn năng không?-1

(Ảnh minh hoạ)

Những người lý trí biết rằng tiền không phải là toàn năng, và những người lý trí cũng biết rằng con người cần sự hài lòng và không thể ngông cuồng tìm kiếm sự toàn năng ở đồng tiền. Không có cỗ máy ước nguyện nào toàn năng trên thế giới, nhưng hầu hết mọi người đều cho rằng những khó khăn trên thế giới này đều có thể được giải quyết nhờ tiền, nếu không được thì sẽ là nhờ rất nhiều tiền.

Nhưng tiền không phải là thuốc chữa bách bệnh, trên đời này có rất nhiều thứ mà tiền không làm được, không thể làm được và có dùng thật nhiều tiền cũng không thể thay đổi được. Điều chúng ta muốn là người khác đánh giá cao bản thân vì chính chúng ta, chứ không phải là nhờ những đồng tiền ngoài thân.

Trong xã hội tưởng như có tiền là có tất cả, đồng tiền có thật sự là đấng toàn năng không?-2

(Ảnh minh hoạ)

Tất nhiên, muốn nói tiền không phải là thuốc chữa bách bệnh, chúng ta có thể tìm ra rất nhiều thứ mà tiền không thể làm được. Tiền không giúp chúng ta tránh khỏi chiến tranh, thiên tai, không thể thay đổi sinh, lão, bệnh, tử. Thế giới luôn có thể tìm thấy những thứ mà tiền bạc không thể làm được.

Tiền không thể mua được tình bạn, nhưng bạn có thể dùng tiền để rèn cho mình nhiều kỹ năng hơn và khiến bản thân trở nên hữu ích hơn cho xã hội. Bạn có thể khiến nhiều người sẵn sàng làm quen với bạn hơn, nâng cao giá trị của bản bản thân trong xã hội. Nhưng tất nhiên, điều kiện tiên quyết là bạn phải siêng năng và liên tục hoàn thiện bản thân.

Tiền không thể mua được tình yêu, nhưng sau khi bạn có được tình yêu, tiền cũng là thứ giúp chuyện tình và đời sống tình cảm của bạn trở nên thuận lợi hơn. Tiền có thể giúp bạn giảm bớt những mất mát trong tình yêu, nhưng điều đó còn tùy thuộc vào tính cách cá nhân của bạn và đối phương.

Tiền không thể mua được sức khỏe, nhưng khi bạn không khỏe mạnh, tiền có thể giúp bạn được điều trị y tế đầy đủ hơn, phục hồi sức khỏe tốt hơn. Tiền giúp bạn nâng cao sức khoẻ khi còn khỏe mạnh. Nhưng nếu bạn không chú ý đến sức khỏe, tiền bạc cũng đâu thể cùng bạn sang thế giới bên kia.

Tiền bạc không mua được tình cảm gia đình, nhưng có thể giảm bớt mâu thuẫn giữa bạn và người thân do tiền bạc. 

Trong xã hội tưởng như có tiền là có tất cả, đồng tiền có thật sự là đấng toàn năng không?-3

(Ảnh minh hoạ)

Cho dù chúng ta đã cố gắng chứng minh rằng tiền không phải là tất cả, thì cuối cùng chúng ta cũng phải thừa nhận rằng không có tiền thì không thể làm gì. Bản thân tiền bạc là vô dụng, nhưng cách thức, thái độ và kỹ năng sử dụng tiền có thể giúp bạn quyết định vai trò và tầm quan trọng của đồng tiền.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/trong-xa-hoi-tuong-nhu-co-tien-la-co-tat-ca-dong-tien-co-that-su-la-dang-toan-nang-khong-162213011060711337.htm

tiền bạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.